avatart

khach

icon

Môi giới chứng khoán VPS là gì? Có nên lựa chọn dịch vụ môi giới chứng khoán VPS?

Chứng khoán

- 08/11/2022

0

Chứng khoán

08/11/2022

0

Thị trường chứng khoán ngày càng trở nên sôi động thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia. Do đó, các dịch vụ môi giới chứng khoán ngày càng được nhiều người quan tâm trong đó có môi giới chứng khoán VPS. Vậy môi giới chứng khoán VPS là gì? Có nên lựa chọn dịch vụ môi giới chứng khoán VPS?

Mục lục [Ẩn]

Môi giới chứng khoán VPS là gì?

VPS là tên viết tắt của Công ty Cổ Phần Chứng khoán ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ra đời vào năm 2006. Sau một thời gian dài hình thành và phát triển, VPS đã trở thành một trong những công ty chứng khoán có quy mô lớn nhất cả nước. Cụ thể, số vốn điều lệ đã lên tới 3500 tỷ đồng và tổng tài sản là 10274 tỷ đồng tính tới năm 2019.

Dịch vụ môi giới chứng khoán VPS là dịch vụ trung gian mua, bán chứng khoán cho khách hàng do công ty VPS thành lập và quản lý. Với đội ngũ nhân viên môi giới hùng hậu, chuyên môn cao, VPS mang đến những dịch vụ tư vấn cho khách hàng trước khi quyết định đầu tư. Đồng thời, VPS cũng thực hiện tìm hiểu, đánh giá, kiểm tra và tổng hợp thông tin thị trường chứng khoán trong và ngoài nước, thông tin chứng khoán và trái phiếu. Từ đó đưa ra những nhận định, lời khuyên chuẩn xác nhất giúp khách hàng sinh lời.

Phí môi giới chứng khoán VPS

Môi giới chứng khoán VPS là gì?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ môi giới chứng khoán VPS

Lấy tiêu chí ”Vượt trội là Khác biệt” làm kim chỉ nam, VPS cam kết “luôn đồng hành cùng khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính vượt trội, đa dạng, linh hoạt và hoàn hảo, mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng cũng như sự hài lòng nhất cho nhà đầu tư”. Trong đó, có thể kể đến một số lợi ích nổi bật sau đây:

  • Khách hàng được mở và quản lý tài khoản hoàn toàn miễn phí,
  • Đội ngũ nhân viên môi giới giàu kinh nghiệm trực tiếp chăm sóc, tư vấn và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin kinh tế, thị trường chứng khoán liên quan đến danh mục nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho các khoản đầu tư khách hàng.
  • Nhận được những báo cáo, phân tích, khuyến nghị nhà đầu tư chuyên sâu theo yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng từ trung tâm phân tích hàng đầu Việt Nam.
  • Tham gia các buổi hội thảo, tọa đàm với các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam.
  • Luôn được cập nhật thông tin về thị trường chứng khoán trong nước và quốc tế 24/7;
  • Nhận được những ưu đãi đặc biệt về phí giao dịch và phí các dịch vụ tài chính nếu là khách hàng VIP của VPS.
  • Được cung cấp các tiện ích giao dịch tốt nhất dựa trên các thế mạnh của hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với nhiều tính năng ưu việt.

Các dịch vụ môi giới chứng khoán VPS hiện nay

Hiện nay, dịch vụ môi giới chứng khoán VPS cung cấp các dịch vụ sau đây:

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán

  • VPS hỗ trợ mở tài khoản giao dịch chứng khoán cho các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài,
  • VPS hỗ trợ mở tài khoản tiền cho nhà đầu tư nước ngoài (CCA)
  • VPS hỗ trợ xin mã số giao dịch nhà đầu tư nước ngoài (Trading Code)

Các kênh giao dịch

Các nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch thông qua các kênh bao gồm:

  • Thực hiện giao dịch qua đội ngũ nhân viên môi giới
  • Thực hiện giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch của VPS
  • Thực hiện giao dịch qua hệ thống tổng đài điện thoại
  • Thực hiện các giao dịch trực tuyến như: Web Trading, Home Trading, Mobile Trading

Các nghiệp vụ 

Một số nghiệp vụ mà dịch vụ môi giới giao dịch chứng khoán VPS thực hiện có thể kể đến như:

  • Môi giới mua bán chứng khoán niêm yết/OTC
  • Thực hiện các giao dịch lô chẵn, lô lẻ
  • Thực hiện các giao dịch thỏa thuận
  • Môi giới mua bán trái phiếu niêm yết/ chưa niêm yết

Các dịch vụ tiện ích

Hiện nay, VPS đã trang bị hệ thống giao dịch hiện đại với đầy đủ các tính năng, tiện ích đa dạng, cung cấp đến nhà đầu tư các dịch vụ tốt nhất, thực hiện qua đa dạng các kênh giao dịch như:

  • Thao tác đặt lệnh mua bán chứng khoán
  • Dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán
  • Chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán đến bất kỳ tài khoản ngân hàng
  • Chuyển tiền nội bộ giữa các tài khoản chứng khoán
  • Đăng ký bán cổ phiếu lẻ
  • Đăng ký quyền mua cổ phiếu
  • Quản lý tài khoản thường và tài khoản margin, chuyển tiền và chứng khoán giữa 2 tài khoản
  • Cung cấp thông tin về giá cổ phiếu, lịch đấu giá và các thông tin về thị trường
  • Thực hiện các dịch vụ môi giới khác tùy thuộc và nhu cầu của khách hàng và trong phạm vi hoạt động của VPS

Có nên lựa chọn dịch vụ môi giới chứng khoán VPS?

Để trả lời cho câu hỏi này hãy xem xét dựa trên các 7 yếu tố sau đây:

Thương hiệu công ty chứng khoán

Yếu tố thương hiệu được đánh giá là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn công ty chứng khoán. Điều này quyết định uy tín của nơi nhà đầu tư sẽ rón vốn vào. Có nhiều trường hợp, công ty chứng khoán thương hiệu không lớn, uy tín không cao, vốn điều lệ thấp, số tiền nhà đầu tư gửi vào còn cao hơn cả vốn điều lệ của công ty. 

VPS đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán nên có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường. Bên cạnh đó, VPS là công ty chứng khoán trực thuộc ngân hàng VPBank nên luôn nhận được sự tín nhiệm cao đến từ nhà đầu tư. Thống kê cho thấy, VPS hiện đang là một trong những công ty chứng khoán có lượng người giao dịch và mở tài khoản tại đây nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. 

Ngoài ra, VPS đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, gần đây nhất là giải thưởng một trong những công ty chứng khoán có nơi làm việc tốt nhất châu Á. Điều này chứng tỏ thương hiệu công ty chứng khoán VPS đã phần nào khẳng định được vị trí của mình tại thị trường Việt Nam.

Phí giao dịch chứng khoán

Trong quá trình giao dịch, sẽ có nhiều loại phí khác nhau mà nhà đầu tư phải trả, tuy nhiên có 2 loại phí quan trọng nhất là phí giao dịch và phí vay ký quỹ (lãi suất margin), còn phí sở và thuế thì nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty chứng khoán nào cũng như nhau. 

Căn cứ vào Thông tư số 128 quy định giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán áp dụng tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng thương mại tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam, mức giá dịch vụ tối đa của dịch vụ môi giới chứng khoán (mua, bán cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có đảm bảo) là 0.5% giá trị giao dịch và không áp dụng mức sàn. 

Trong đó, mức phí giao dịch mà VPS đang áp dụng là 0.1% tương đương với 500 - 1000 đồng/hợp đồng, lãi vay margin của VPS dưới 1 tỷ chỉ 9.8%/năm. VPS hiện đang là một trong những công ty chứng khoán có phí giao dịch rẻ nhất Việt Nam hiện nay. 

Chất lượng môi giới tư vấn

Đối với các nhà đầu tư lâu năm, có kinh nghiệm tham gia đầu tư chứng khoán thì đây không phải là vấn đề quá quan trọng tuy nhiên đối với những nhà đầu tư “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường thì việc có được đội ngũ môi giới tư vấn có chuyên môn, nhiệt tình là điều hết sức cần thiết. Trong các công ty môi giới chứng khoán hiện nay, VPS là một trong số ít công ty cho phép duy trì mức phí giao dịch của tài khoản không có môi giới tư vấn và có môi giới tư vấn là như nhau. Thông thường, các công ty khác sẽ có mức phí cao hơn khi có môi giới tư vấn.

Nhà đầu tư cần lưu ý, không thể khẳng định các công ty phí giao dịch và margin thấp sẽ không có chất lượng tư vấn tốt, và ngược lại các công ty thu phí cao chưa hẳn đã mạnh trong mảng môi giới.

Thị phần môi giới chứng khoán

Thị phần môi giới chứng khoán là minh chứng rõ ràng nhất cho kết quả của chất lượng môi giới. Các công ty môi giới chứng khoán có thị phần lớn là những công ty làm tốt, có uy tín mới có thể thu hút đông đảo khách hàng tham gia dịch vụ.

Ghi nhận mới nhất về thị phần môi giới chứng khoán hiện nay, công ty chứng khoán VPS, SSI, HCM, VND, MSB chiếm từ 64-70% thị phần môi giới chứng khoán của toàn thị trường. Trong đó, VPS là công ty chứng khoán chiếm thị phần rất lớn ở Việt Nam, riêng mảng phái sinh đã chiếm tới gần 60%. Điều này cũng có nghĩa là thị phần môi giới chứng khoán của VPS đang xếp số 1.

Hệ thống phần mềm

Đây là yếu tố quyết định đến tốc độ mua bán của các nhà đầu tư. Hầu hết các công ty chứng khoán hiện nay đều cho phép thực hiện giao dịch qua internet. Do đó, công ty môi giới nào sở hữu hệ thống phần mềm hiện đại, áp dụng tối đa công nghệ vào thực hiện giao dịch thì sẽ được ưu tiên lựa chọn. 

VPS sở hữu hệ thống phần mềm nhanh và ổn định tuy nhiên giao diện vẫn chưa thật sự bắt mắt.

Vốn điều lệ

Vốn điều lệ phản ánh mức độ an toàn trong đầu tư và là một trong những yếu tố để khách hàng quyết định mở tài khoản chứng khoán ở đâu. Các công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn sẽ vừa thể hiện cam kết hoạt động lâu dài, bền vững. 

Trong số 89 công ty chứng khoán đang hoạt động trên thị trường Việt Nam VPS có vốn điều lệ xếp thứ 3 trên thị trường. 

Mở tài khoản chứng khoán EKYC

Có nhiều công ty chứng khoán có thủ tục mở tài khoản tương đối phức tạp, điển hình như HSC họ yêu cầu xác thực chữ ký ở các cơ quan địa phương cùng với các thủ tục công chứng giấy tờ khiến người mở tốn khá nhiều thời gian, công sức.

Công ty chứng khoán VPS hỗ trợ khách hàng mở tài khoản online và ứng dụng công nghệ định danh mới nhất hiện nay EKYC để xác thực tài khoản. Chỉ với một vài thao tác đơn giản nhà đầu tư đã sở hữu một tài khoản chứng khoán mọi lúc, mọi nơi.

Với những yếu tố trên đây, có thể nhận thấy công ty chứng khoán VPS là một sự lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới chứng khoán. 

Đổi môi giới chứng khoán VPS

7 yếu tố cần xem xét trước khi quyết định lựa chọn bất cứ dịch vụ môi giới chứng khoán nào

Có thể thấy, với những lợi ích, dịch vụ cung cấp và đa dạng các kênh giao dịch, dịch vụ môi giới chứng khoán VPS đã và đang trở thành điểm đến được nhiều nhà đầu tư lựa chọn trên chặng đường chinh phục thị trường chứng khoán. Đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư mới thì việc tìm hiểu kỹ càng các đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới chứng khoán là rất cần thiết. Lựa chọn đúng đơn vị môi giới chứng khoán cũng có nghĩa là nhà đầu tư đang giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình đầu tư sau này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *