avatart

khach

icon

Mua vàng SJC bằng thẻ tín dụng được không? 

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/03/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/03/2023

0

Vàng SJC được đánh giá cao về chất lượng và giá trị, là một trong những lựa chọn an toàn để tích trữ tài sản. Khi giao dịch mua vàng SJC, nhiều cửa hàng quy định nghiêm ngặt về hình thức thanh toán. Vậy mua vàng SJC bằng thẻ tín dụng được không?

Mục lục [Ẩn]

Vàng SJC được phát hành bởi Tổng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Loại vàng này có trọng lượng từ 0,5 đến 1 lượng, được đúc ở dạng nguyên miếng hình chữ nhật, theo trọng lượng. Trên vàng SJC được đúc nổi hình ảnh con rồng vàng và bốn số 9 (99,99), điều này hàm ý về độ nguyên chất của vàng. 

Vàng SJC là một trong những loại vàng được đánh giá cao về tính thanh khoản và giá trị lưu trữ tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, Vàng SJC được giao dịch mua bán tại nhiều cửa hàng vàng bạc trên toàn quốc.

Vang SJC - 999

Vàng SJC có độ tinh khiết đạt đến 99,99% 

Mua vàng SJC bằng thẻ tín dụng được không?

Hiện nay, tại tất cả các hệ thống cửa hàng vàng bạc lớn như: SJC, Doji, Bảo Tín Minh Châu, PNJ…đều từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua vàng SJC.

Chia sẻ về nguyên nhân, theo đại diện của một đơn vị kinh doanh vàng bạc cho biết, phí quẹt thẻ tín dụng mà cửa hàng phải chịu tương đối cao từ 2- 4%. Trong khi đó tỷ suất lợi nhuận bán vàng ta, vàng miếng không cao (lợi nhuận gộp của sản phẩm vàng miếng là 0,15%/chỉ).  

Ví dụ khi mua một 1 chỉ vàng miếng SJC có giá 6.730.000 VNĐ, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng cửa hàng sẽ phải chi trả số tiền tương ứng từ 134.600 - 269.200 VNĐ.

Do đó, hiện nay hình thức thanh toán khi mua vàng SJC được các hệ thống cửa hàng vàng chấp nhận là thanh toán bằng tiền mặt và chuyển khoản. Với các mặt hàng trang sức, vàng tây sẽ được chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

mua vàng sjc bằng thẻ tín dụng được không

Tất cả các hệ thống cửa hàng vàng bạc đều từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua vàng SJC

Mua vàng SJC ở đâu uy tín? 

Hiện nay có hiện tượng vàng SJC bị làm giả rất tinh vi, khó phát hiện được bằng mắt thường. Do đó, các chuyên gia về vàng khuyên bạn nên yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số seri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ. Đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả. 

Ngoài ra, khách hàng hãy chọn những đơn vị kinh doanh uy tín để mua vàng. Bạn có thể đến mua vàng SJC tại một số hệ thống bán vàng SJC chất lượng sau đây:

  • Hệ thống SJC chính hãng: Mua hàng SJC tại cửa hàng chính hãng giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá thành. Bạn có thể mua vàng SJC tại hơn 200 cửa hàng bán lẻ toàn quốc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cần lấy số thứ tự để mua hàng và hệ thống cửa hàng vàng SJC sẽ chỉ thực hiện giao dịch mua bán vàng trong giờ hành chính.
  • PNJ: PNJ là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại Việt Nam, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp ở Việt Nam. PNJ hiện có 350 cửa hàng trên toàn quốc. 
  • Bảo Tín Minh Châu: Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu có tiếng tại Việt Nam trong cung cấp trang sức, vàng bạc đá quý ra thị trường. Bảo Tín Minh Châu hiện có 2 cơ sở kinh doanh chính tại Hà Nội và hơn 100 đại lý vàng có mặt trên toàn quốc. 
  • Vàng Huy Thanh: Huy Thanh Jewelry là thương hiệu nhẫn cưới và trang sức được đánh giá là phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Sản phẩm được thiết kế bởi Huy Thanh Jewelry khá trẻ trung, đa dạng kiểu dáng. Bạn có thể mua vàng SJC tại 13 Showroom của Huy Thanh trải dài từ Hà Nội, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Vàng Doji: DOJI là thương hiệu Quốc gia Việt Nam với 50 Chi nhánh, gần 200 trung tâm và hơn 400 đại lý phủ khắp hầu hết các vùng miền của Việt Nam. Sản phẩm mang thương hiệu DOJI có sự đa dạng về chủng loại, dẫn đầu xu hướng và có nhiều sự lựa chọn về mức giá cho khách hàng.
  • Vàng Phú Quý: Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý nằm trong top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Phú Quý là đơn vị không chỉ sản xuất sản phẩm vàng mà còn phân phối và bán lẻ vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn 999.9 kim cương, nhẫn cưới...Bạn có thể mua vàng Phú Quý tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Ngoài việc mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng uy tín kể trên, khách hàng cũng có thể mua vàng SJC online tại các ngân hàng hoặc tổ chức kinh doanh vàng có hỗ trợ mua bán online như HDBank, Seabank, TPBank.

mua vàng sjc tại cửa hàng chính hãng SJC

Mua vàng tại cửa hàng SJC chính hãng giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng

Lưu ý bảo quản vàng SJC

Mua vàng miếng là một hình thức tích trữ tài sản và đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, vàng miếng SJC khá dẻo và mềm nên rất dễ bị cong, ma sát theo thời gian. Bạn cần bảo quản vàng ở những nơi khô thoáng và tránh xê dịch nhiều. Ngoài ra, bạn có thể bảo quản bằng cách lấy vải mềm quấn lại, và bỏ vào hộp để cất giữ. Hãy để nguyên vỏ bọc vàng bằng nhựa để hiệu quả bảo quản được lâu hơn. 

Như vậy, hiện nay tại hầu hết các cửa hàng sẽ đều từ chối thanh toán vàng SJC bằng thẻ tín dụng. Do đó, hãy lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp khi cần mua vàng SJC.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (5 lượt)

5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *