avatart

khach

icon

Bản chất của những dịch vụ cà thẻ tín dụng 

Kiến thức thẻ tín dụng

- 21/03/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

21/03/2023

0

Việc rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM thường bị tính phí rất cao lên đến 5%/ giao dịch. Lợi dụng điều này, nhiều dịch vụ cà thẻ tín dụng “chui” xuất hiện với lời quảng cáo hấp dẫn về mức phí chỉ từ 1,6%.

Mục lục [Ẩn]

Bản chất của dịch vụ cà thẻ tín dụng 

Nắm bắt nhu cầu của nhiều chủ thẻ tín dụng cần rút tiền mặt từ thẻ như một khoản vay, ngày càng nhiều dịch vụ hỗ trợ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng xuất hiện. Nếu như trước đây, các giao dịch còn thực hiện kín đáo, bí mật thì nay được quảng cáo công khai trên hầu hết các kênh Online như Website, Facebook, Zalo.

DỊCH VỤ CÀ THẺ TÍN DỤNG

Quảng cáo rút tiền mặt qua thẻ tín dụng trên một Group Facebook

Lên Google search từ khóa dịch vụ cà thẻ tín dụng, bạn có thể tìm thấy ngàn dịch vụ quảng cáo rút tiền với lời chào mời hấp dẫn.

Theo quảng cáo từ website ruttienthetindung.com, khách hàng chỉ mất 1,6% và có thể rút 100% hạn mức thẻ tín dụng với cam kết bảo mật thông tin. Thủ tục rút tiền qua thẻ tín dụng rất đơn giản chỉ mất 2 phút. Người dùng cần cung cấp CMND/CCCD và thẻ tín dụng để thực hiện thủ tục rút tiền. Để tăng tính thuyết phục, đơn vị này cho biết, để rút 10 triệu đồng, mức phí phải trả cho họ là 250.000 đồng, trong khi nếu rút tại ATM khách hàng phải trả mức phí lên đến 600.000 đồng. 

Một điểm chung là các trang web quảng cáo dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng đều để địa chỉ "ảo" để tránh sự rà soát từ ngân hàng vì hiện nay các ngân hàng không cho phép các điểm chấp nhận thẻ thực hiện các giao dịch khống như trên. Chẳng hạn, trang web quảng cáo dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng liệt kê đến 7 địa chỉ giao dịch. Nhưng khi liên hệ với số hotline, nhân viên dịch vụ này lại hẹn tới giao dịch tại một địa điểm hoàn toàn khác. 

DỊCH VỤ CÀ THẺ TÍN DỤNG

Quảng cáo rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trên website với cam kết bảo mật thông tin

Về bản chất, thẻ tín dụng là để phục vụ mục đích thanh toán hóa đơn mua hàng trực tiếp và Online, không dành cho mục đích rút tiền tại POS. Hiện tượng dịch vụ rút tiền mặt qua POS mà không phát sinh việc mua bán hàng hóa và dịch vụ là hành vi giao dịch khống, bị cấm theo quy định của pháp luật.

Từ cuối năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã quy định cấm sử dụng thẻ tín dụng vào các hoạt động như rút tiền mặt tại POS của đơn vị chấp nhận thẻ, thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật.

Cùng với đó, nghị định 88/2019/NĐ-CP đã quy định mức phạt đối với việc thanh toán thẻ không đúng quy định của pháp luật lên tới 150 triệu đồng.

Có nên sử dụng dịch vụ cà thẻ tín dụng?

Như phân tích ở trên, việc cung cấp và sử dụng dịch vụ cà thẻ tín dụng đều bị phạt. Do đó bạn KHÔNG NÊN sử dụng dịch vụ cà thẻ tín dụng. Nếu bị ngân hàng phát hiện, chủ thẻ sẽ bị khóa thẻ tín dụng, đồng thời ngân hàng cũng sẽ có sự theo dõi sát sao hơn đối với tài khoản thẻ đó. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến độ uy tín của bạn với ngân hàng, gây khó khăn cho các giao dịch vay vốn/ mở thẻ sau này.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ cà thẻ tín dụng, chủ thẻ buộc phải cung cấp CMND/CCCD và thẻ tín dụng để rút được tiền. Điều này đồng nghĩa thông tin về thẻ của bạn có thể sẽ bị kẻ gian lợi dụng vào những mục đích xấu như bán thông tin thẻ tín dụng, hoặc chiếm đoạt tiền từ chủ thẻ.

Nhiều chủ thẻ sau khi sử dụng dịch vụ rút tiền trên mạng, đã phát hiện thẻ bị trừ tiền vào các dịch vụ mua sắm khác. Họ buộc phải liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ. Điều đáng nói, kẻ gian chỉ chi tiêu với số tiền không quá lớn, nhiều chủ thẻ chủ quan nên sẽ không thể phát hiện việc tài khoản đã bị trừ tiền. 

Nếu trong trường hợp bạn cần sử dụng tiền mặt gấp thì có thể lựa chọn hình thức rút tiền tại cây ATM. Tuy nhiên phí rút tiền bằng thẻ tín dụng cao và tiền lãi sẽ được tính ngay lập tức. Và nếu bạn không thể trả lại toàn bộ số tiền trong một thời gian rất ngắn, khoản nợ đó sẽ tiếp tục tăng lên và có thể ở lại với bạn trong một thời gian dài.

NÊN RÚT TIỀN TỪ THẺ TÍN DỤNG TẠI CÂY ATM

 

Bạn có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM 

Bật mí cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh

  • Chọn thẻ với hạn mức phù hợp: Trước khi quyết định mở thẻ tín dụng, bạn nên tham chiếu giữa nhu cầu và khả năng tài chính. Theo các chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên đăng ký hạn mức thẻ tối đa bằng 50% thu nhập hàng tháng. Điều này đảm bảo khả năng thanh toán nợ hàng tháng. 
  • Tận dụng các ưu đãi từ thẻ: Các ngân hàng thường liên kết với rất nhiều đối tác, để cung cấp các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn, đồng thời bạn sẽ được sử dụng thời gian miễn lãi 45 ngày, bạn cần tối đa hóa lợi ích từ những ưu đãi này để tiết kiệm được càng nhiều càng tốt.
  • Thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn: Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều áp dụng thời gian miễn lãi 45 -55 ngày. Sau thời gian quy định, bạn sẽ bị tính lãi suất và đây là một khoản phí không hề nhỏ. Do đó, bạn nên thanh toán nợ đầy đủ theo thời hạn. Trong trường hợp tài chính của bạn không đảm bảo, bạn có thể thanh toán 5% cho hạn mức tối thiểu. 

Hãy thận trọng với dịch vụ cà thẻ tín dụng lãi suất thấp để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Tốt hơn hết, bạn nên điều chỉnh lại kế hoạch chi tiêu và sử dụng thẻ tín dụng một cách khoa học để không phải sử dụng đến những dịch vụ này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (6 lượt)

5 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *