avatart

khach

icon

Máy POS cà thẻ tín dụng của ngân hàng nào phí thấp nhất? 

Kiến thức thẻ tín dụng

- 16/03/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

16/03/2023

0

Thông thường, khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy POS, chủ cửa hàng sẽ mất khoản phí từ 1 - 4% trên số tiền giao dịch, đây là mức phí không nhỏ. Vậy ngân hàng nào đang cung cấp máy POS cà thẻ tín dụng với mức phí thấp nhất?

Mục lục [Ẩn]

Máy POS cà thẻ tín dụng là thiết bị hỗ trợ thanh toán bằng phương thức quẹt/cà thẻ tín dụng ngân hàng. Hiện nay tại các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại… đều sử dụng máy POS để hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng thẻ khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. 

Theo quy định của các ngân hàng, chủ  thẻ tín dụng không phải trả bất kỳ loại phí gì khi thanh toán bằng máy POS bằng thẻ tín dụng. Người phải trả phí này cho ngân hàng là đơn vị thuê máy POS (doanh nghiệp/cửa hàng).

Điều kiện để cấp máy POS cà thẻ tín dụng

Đối tượng đăng ký máy POS 

Đối với đa số các ngân hàng, thì đối tượng được lắp đặt máy POS sẽ bao gồm: 

  • Các doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân trong nước, nước ngoài có kinh doanh và cung cấp dịch vụ hợp pháp tại Việt nam (Khách sạn, nhà hàng, siêu thị, quán cafe, nhà thuốc, spa, salon,...).
  • Các cá nhân là người Việt Nam và nước ngoài tại Việt Nam có kinh doanh hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam.
  • Có địa điểm kinh doanh và giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật
  • Không nằm trong danh sách các đơn vị kinh doanh có độ rủi ro cao. Hoặc đã bị chấm dứt hoạt động thanh toán thẻ theo các thông báo của các tổ chức tài chính khác.

Thủ tục để đăng ký máy POS 

Thủ tục để đăng ký máy POS tại các ngân hàng khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau để làm thủ tục hồ sơ đăng ký máy POS:

  • Bản photo giấy phép đăng ký kinh doanh có xác thực công chứng
  • Bản photo CMND/CCCD của người chủ doanh nghiệp
  • Bản photo đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng đăng ký mở POS (Nếu chưa có tài khoản bạn sẽ được ngân hàng hướng dẫn mở thẻ)

Sau khi chuẩn  bị đầy đủ các giấy tờ trên, bạn có thể mang trực tiếp hồ sơ tới ngân hàng bạn muốn lắp thẻ. Nhân viên giao dịch sẽ xét duyệt hồ sơ, tư vấn các thủ tục và ký hợp đồng sử dụng máy POS. Ngân hàng sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị và hướng dẫn sử dụng tại đơn vị đăng ký POS. Thời gian lắp đặt thường từ 4-7 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng ký hợp đồng. 

Máy POS CÀ THẺ TÍN DỤNG

Máy POS của ngân hàng nào đang có phí thấp nhất?

Máy POS của Agribank

Khi đăng ký máy POS của Agribank, chủ cửa hàng được cung cấp miễn phí máy POS, miễn phí đào tạo hướng dẫn và hỗ trợ bảo trì máy. Đối với các giao dịch thanh toán quẹt/cà thẻ tín dụng qua máy POS Agribank, mức phí được áp dụng từ 1,3 -1,8%.

Ưu điểm của máy POS Agribank là thiết kế gọn nhẹ, không dây hiện đại, có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng. Máy POS của Agribank chấp nhận thanh toán thẻ nội địa và thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB…) của các ngân hàng trong nước và nước ngoài. Đến nay, Agribank thuộc top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh số thanh toán bình quân/POS/tháng với hơn 19.000 thiết bị.

Máy POS Sacombank

Sacombank là ngân hàng đi đầu trong triển khai công nghệ Contactless - công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc. Theo đó, khách chạm thẻ Sacombank lên máy là thanh toán được. Hiện máy POS của Sacombank chấp nhận các dòng thẻ Visa, Mastercard, JCB, UnionPay và Napas.

Đặc biệt, khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Sacombank, chủ cửa hàng sẽ miễn phí phí quẹt thẻ.

Mức phí áp dụng khi khách hàng quẹt bằng thẻ tín dụng của ngân hàng khác là 4% số tiền giao dịch, tối thiểu 60.000 VNĐ

Để đăng ký sử dụng máy POS của Sacombank, bạn có thể  tới phòng giao dịch của ngân hàng hoặc đăng ký qua website của Sacombank.

mÁY POS CÀ THẺ TÍN DỤNG SACOMBANK

Sacombank triển khai công nghệ Contactless - công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc

Máy POS VietinBank

Khi đăng ký sử dụng POS của Vietinbank, chủ cửa hàng được miễn phí máy và lắp đặt. Ngoài ra, số tiền khách hàng thanh toán qua thẻ sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của chủ cửa hàng đăng ký POS. Với các giao dịch thanh toán qua máy POS VietinBank bằng thẻ tín dụng, mức phí áp dụng như sau:

  • Thẻ Visa, MasterCard,JCB của Vietinbank phát hành mức phí là 1,82% số tiền giao dịch.
  • Thẻ Visa, MasterCard,JCB của ngân hàng khác phát hành mức phí là 3,64% số tiền giao dịch.

Máy POS của VietinBank hiện đang chiếm hơn 30% thị phần về hệ thống thanh toán POS tại thị trường Việt Nam. Máy POS VietinBank chấp nhận thanh toán các loại thẻ quốc tế như: Visa, MasterCard, JCB,… và tất cả các loại thẻ ghi nợ trên thị trường. Thời gian thanh toán qua thiết bị là 4 giây/ giao dịch.

Máy POS cà thẻ tín dụng VPBank 

VPBank hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy theo nhu cầu như: POS NEXGO G3, mPOS, Smart POS… được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp SME trong nước tin dùng. VPbank cũng là đơn vị đứng top 2 thị trường về doanh số giao dịch qua POS năm 2020.

Khi đăng ký sử dụng máy POS của VPBank, chủ cửa hàng/doanh nghiệp sẽ phải trả phí thuê máy POS NEXGO G3 là 160.000 VNĐ (chưa VAT)/tháng. Tuy nhiên, nếu trong tháng, tổng số tiền giao dịch thông qua máy POS ≥ 60.000.000 VNĐ thì đơn vị sẽ được miễn phí thuê máy của tháng giao dịch đó. Cùng với phí thuê máy, chủ cửa hàng cũng phải trả phí quẹt thẻ tín dụng khá thấp: 

Nhóm ngành hàng

Thẻ VISA/MasterCard do VPbank

phát hành

Thẻ VISA/MasterCard do ngân hàng khác phát hành

1

1,2%/giao dịch

1,5%/giao dịch

2

2,0%/giao dịch

2,5%/giao dịch

 

VPBank dành nhiều ưu đãi cho chủ cửa hàng/doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng POS như:

  • VP Bank tặng tài khoản số đẹp và đặt tên tài khoản theo tên của shop. 
  • Miễn phí lắp đặt, hỗ trợ kỹ thuật
  • Hoàn tiền lên đến 15% tổng phí giao dịch quẹt thẻ hàng tháng. Mức tối thiểu được hoàn tiền là 100.000 VNĐ/tháng/khách hàng & tối đa lên tới 1.000.000 VNĐ /tháng/khách hàng

Máy POS cà thẻ tín dụng VPBank sử dụng bằng sim 3G/Wifi tốc độ cao, chấp nhận thanh toán các thẻ mang thương hiệu: Napas, Visa, MasterCard được phát hành tại các ngân hàng trong và ngoài nước.

MÁY POS CÀ THẺ TÍN DỤNG VPBANK

Máy POS ngân hàng BIDV 

Hiện tại máy POS của BIDV chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Máy POS có thiết kế tương đối gọn gàng giúp bạn dễ dàng mang theo máy trong khi di chuyển. Máy POS BIDV được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thương mại, shop hay các cửa hàng lớn nhỏ, hỗ trợ khách hàng quẹt thẻ nhanh chóng chỉ khoảng 4 giây/giao dịch.

Mức phí áp dụng với các dòng thẻ tín dụng khác nhau cũng khác nhau, bạn có thể tham khảo biểu phí dưới đây:

Phí quẹt thẻ tín dụng tại POS BIDV

Phí quẹt thẻ đối với thẻ tín dụng của BIDV phát hành

- Hạng Bạch Kim: 3% số tiền ứng, tối thiểu 50.000 VNĐ

-  Hạng vàng: 0,1% số tiền ứng, tối thiểu 5.000 VNĐ

-  Hạng chuẩn: 3%, tối thiểu 50.000 VNĐ

Phí quẹt thẻ tại POS do  ngân hàng khác phát hành

4% số tiền ứng, tối thiểu 50.000 VNĐ: hạng Infinite

- 3% số tiền ứng, tối thiểu 50.000 VNĐ: hạng bạch kim

- 2% số tiền ứng, tối thiểu 25.000 VNĐ: hạng vàng

- 3% số tiền ứng, tối thiểu 50.000 VNĐ: hạng tiêu chuẩn

Ngoài ra, BIDV thường áp dụng tặng thưởng (tặng tiền hoặc quà) cho khi chủ cửa hàng đạt doanh số theo quy định qua quẹt thẻ tín dụng. Ví dụ tổng số tiền giao dịch thông qua máy POS từ 100 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng sẽ nhận thưởng 200.000 VNĐ, từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng nhận thưởng 400.000 VNĐ ; từ 500 triệu đồng trở lên nhận thưởng 1.000.000 VNĐ.

MAY-POS-CA-THE-TIN-DING-7

Máy POS ngân hàng ACB 

Máy POS của ACB được các chủ cửa hàng ưa thích bởi chính sách miễn phí thiết bị POS, phí lắp đặt và đào tạo nhân viên. Máy POS của ACB chấp nhận đa dạng các loại thẻ quốc tế/ nội địa như Visa, MasterCard, JCB, Napas. Thời gian cấp máy nhanh chỉ sau 3 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng.

Mức phí giao dịch qua máy POS cà thẻ tín dụng cũng được quy định riêng cho thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế. Bạn có thể tham khảo thêm mức phí để cân nhắc sử dụng:

Phí quẹt thẻ tín dụng tại POS ACB

Thẻ do ACB phát hành

Đối với thẻ tín dụng nội địa: 1% trên tổng số tiền giao dịch tối thiểu là 3.000 VNĐ.

Đối với thẻ tín dụng quốc tế: 4% số tiền giao dịch, tối thiểu 100.000 VNĐ 

Thẻ do ngân hàng khác phát hành

Đối với thẻ tín dụng nội địa: 2% số tiền, tối thiểu 30.000 VNĐ.

Đối với thẻ tín dụng quốc tế: 4% số tiền giao dịch, tối thiểu 100.000 VNĐ.

Mpos

mPOS là giải pháp thanh toán hiện đại được phát triển bởi NextPay. Hiện nay, thiết bị thanh toán thẻ mPOS có 3 dòng là: mPOS, SmartPOS Mini, Smart POS Pro. Đơn vị kinh doanh cần đăng ký mua thiết bị mPOS từ nhà cung cấp hoặc đối tác của NextPay. Mức phí cho các dòng máy của mPOS dao động từ 1,500,00 - 4,900,000 VNĐ. Phí quẹt thẻ tín dụng mPOS là 1,8% và được áp dụng chung cho tất cả các thẻ tín dụng của các ngân hàng có liên kết với máy mPOS.

mPOS cho phép quẹt được tất cả các loại thẻ nội địa và quốc tế, chấp nhận thanh toán QR-Code hầu hết ngân hàng và ví điện tử.

So với các máy POS ngân hàng thì đây quả thật là thiết bị có nhiều tính năng hữu ích. Ngoài tính năng thanh toán, với SmartPOS bạn có thể in hóa đơn hay cài đặt trực tiếp các phần mềm trên máy giúp cửa hàng không cần đầu tư thêm thiết bị khác.

MAY-POS-CA-THE-TIN-DUNG-5

Mpos đa dạng thiết bị phù hợp với những nhu cầu khác nhau của khách hàng

Như vậy, khi lựa chọn máy POS cà thẻ tín dụng, khách hàng cần lưu ý đến 3 yếu tố: điều kiện được cấp máy, mức phí phải trả cho ngân hàng và các dòng thẻ khách hàng có thể thanh toán.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (9 lượt)

5 (9 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *