avatart

khach

icon

Nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần có sao không?

Kiến thức thẻ ATM

- 30/03/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

30/03/2023

0

Khi nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần, tài khoản sẽ bị khóa và bạn sẽ không thể đăng nhập được vào hệ thống để thực hiện các giao dịch. 

Mục lục [Ẩn]

Nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần có sao không?

Nền tảng ngân hàng số Internet Banking Vietcombank - VCB Digibank đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và thực hiện các dịch vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng mở tại Vietcombank. Ngân hàng này hiện được sử dụng rộng rãi để chuyển khoản, thanh toán, mở tài khoản…

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, một số khách hàng vì lý do quên mà nhập sai mật khẩu Internet banking Vietcombank quá 5 lần. Khi nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần, tài khoản của bạn sẽ bị khóa và không thể đăng nhập để thực hiện các chức năng giao dịch. Việc hệ thống tự khóa tài khoản do nhập mật khẩu quá số lần quy định là nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật cho tài khoản tránh trường hợp người lạ cố tình đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần

Khi tài khoản Internet Banking bị khóa, phải làm sao?

Khi tài khoản Internet Banking bị khóa, cách duy nhất là bạn cần tới các phòng giao dịch hoặc chi nhánh Vietcombank để thực hiện mở khoá. Các bước được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Tìm địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch Vietcombank nơi gần nhất. Bạn có thể tra cứu địa chỉ điểm giao dịch của Vietcombank trước để tránh mất thời gian tìm kiếm.
  • Bước 2: Xuất trình CMND/CCCD/Hộ chiếu, trình bày lý do và yêu cầu ngân hàng mở khóa tài khoản.
  • Bước 3: Điền vào giấy đề nghị mở khóa tài khoản và đợi nhân viên ngân hàng Vietcombank thực hiện thao tác nghiệp vụ trên hệ thống.
  • Bước 4: Khi mở khóa tài khoản thành công bạn có thể truy cập vào tài khoản và thực hiện các giao dịch rút/chuyển tiền/nhận tiền từ tài khoản Internet Banking của mình.

Internet banking Vietcombank bị khóa có nhận tiền và rút tiền được không?

Việc bị khoá tài khoản Internet Banking Vietcombank chỉ là ngừng giao dịch trên ngân hàng điện tử và sẽ không ảnh hưởng gì tới tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền mặt tại cây ATM  hoặc nhận tiền chuyển khoản một cách bình thường.

Việc khóa tài khoản Internet Banking Vietcombank chỉ ảnh hưởng đến các giao dịch ngân hàng trực tuyến được thực hiện qua Internet Banking của Vietcombank..

Tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa thực hiện chuyển tiền bằng cách nào?

Nếu bạn muốn chuyển khoản trong trường hợp tài khoản Internet Banking bị khoá, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Trực tiếp tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng và yêu cầu thực hiện giao dịch chuyển khoản. Bạn cần đến đúng thời gian làm việc của Vietcombank là từ 8 giờ đến 17 giờ từ thứ 2 đến thứ 6. Hạn chế của cách này là chỉ giao dịch giờ hành chính, nghỉ ngày cuối tuần/ngày lễ nên không đáp ứng được nhu cầu cần chuyển tiền gấp
  • Chuyển khoản tại cây ATM. Tuy nhiên cách này hạn mức chuyển khoản với số tiền nhỏ

nhập sai mật khẩu internet banking vietcombank quá 5 lần

Khi tài khoản Internet Banking bị khóa bạn có thể thực hiện chuyển tiền tại ngân hàng 

Làm sao để tránh nhập sai mật khẩu Internet Banking?

Thông thường, mật khẩu Internet Banking tài khoản ngân hàng khá dài và khó nhớ. Theo quy định của Vietcombank mật khẩu sử dụng dịch vụ Internet Banking VCB Digibank phải có độ dài từ 7 - 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ thường, ký tự số và ký tự đặc biệt: @, #, $, %; hoặc  ký tự chữ thường, ký tự số và ký tự chữ hoa. Đó là lý do mà nhiều người gặp trường hợp quên mật khẩu Internet Banking và không thể thực hiện truy cập vào tài khoản.

Để hạn chế tối đa việc quên mật khẩu Internet Banking thì trước khi đăng ký, bạn có thể thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

  • Không nên nhập tiếp mật khẩu nếu nhập sai quá 3 lần:  Khi nhập mật khẩu sai quá 3 lần, bạn không nên tiếp tục nhập mật khẩu mà mình không chắc chắn. Lúc này bạn có thể chọn phần Quên mật khẩu => Điền thông tin Tên truy cập, email và số CMND/CCCD sau đó bấm Tiếp tục => Chọn cách xác thực qua tin nhắn SMS OTP rồi nhập mã kiểm tra hiển thị ở bên cạnh rồi chọn Tiếp tục > Nhập mã xác minh rồi nhấn Tiếp tục. Vietcombank sẽ gửi về mật khẩu mới về số điện thoại bạn đăng ký Internet Banking. Bạn có thể sử dụng mật khẩu này để truy cập vào tài khoản của bạn. 

nhập sai mật khẩu internet banking vietcombank quá 5 lần

Nên chọn tính năng quên mật khẩu nếu nhập sai quá 3 lần 

  • Chọn mật khẩu dễ nhớ nhưng phải có tính bảo mật và độ an toàn cao: Bạn có thể đặt mật khẩu VCB Digibank của mình bằng những con số may mắn của bạn hoặc những mốc kỷ niệm chỉ mình bạn biết để tăng độ bảo mật, hạn chế việc dùng ngày sinh vì rất dễ đoán được.
  • Ghi lại mật khẩu vào một nơi bảo mật: Bạn có thể ghi lại thông tin mật khẩu của mình vào những nơi an toàn như điện thoại hoặc máy tính của bạn. Tuy nhiên bạn không nên ghi mật khẩu ở những nơi dễ bị người khác nhìn thấy và dùng để chiếm đoạt tiền của bạn.
  • Đặt mật khẩu các ứng dụng ngân hàng số giống nhau: Nếu cùng một lúc dùng nhiều ứng dụng ngân hàng số, bạn có thể thống nhất đặt mật khẩu giống nhau để dễ nhớ.
  • Sử dụng tính năng đăng nhập bằng Face ID nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh có nhận diện khuôn mặt. 

Như vậy, để tránh trường hợp nhập sai mật khẩu Internet Banking Vietcombank quá 5 lần, bạn nên nhớ kỹ mật khẩu của mình cũng như bảo mật tài khoản một cách chặt chẽ. Trên đây là những thông tin liên quan đến việc bạn nhập sai mật khẩu VCB Digibank quá 5 lần và cách để khắc. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và giúp các bạn sử dụng internet banking một cách hiệu quả nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *