avatart

khach

icon

Hướng dẫn cách đăng nhập BIDV SmartBanking trên thiết bị khác một cách đơn giản nhất

Kiến thức thẻ ATM

- 31/03/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

31/03/2023

0

Bạn đang muốn đăng nhập BIDV SmartBanking trên thiết bị khác mà đang gặp khó khăn, không biết phải làm thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đăng nhập BIDV SmartBanking trên thiết bị khác ngay.

Mục lục [Ẩn]

BIDV Smart banking là ứng dụng ngân hàng số do BIDV phát triển, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch trực tuyến. Hiện nay bên cạnh thiết bị gần nhất đăng nhập thành công, BIDV vẫn hỗ trợ cho khách hàng đăng nhập BIDV Smart Banking trên thiết bị lạ (không phải thiết bị mà khách hàng đăng nhập thành công gần nhất). Vậy cách đăng nhập như thế nào?

Cách đăng nhập BIDV Smart Banking trên thiết bị khác

Để thực hiện đăng nhập BIDV Smart banking trên thiết bị khác, bạn có thể sử dụng tính năng xác thực qua eKYC mà BIDV cung cấp. Đây là cách xác thực sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và công nghệ OCR (Optical Character Recognition) để nhận dạng thông tin trên giấy tờ tùy thân của khách hàng. Quá trình xác thực bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khách hàng chụp ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) và chụp ảnh khuôn mặt của mình.

Xác thực qua eKYC

Bước 2: Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ OCR để nhận dạng thông tin trên giấy tờ của khách hàng và so sánh với thông tin khách hàng đã đăng ký với BIDV.

Bước 3: Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định xem khách hàng có phải là chủ sở hữu của giấy tờ tùy thân hay không.

Bước 4: Nếu quá trình xác thực thành công, khách hàng sẽ được thông báo về kết quả và có thể sử dụng dịch vụ của BIDV.

Phương thức xác thực eKYC giúp BIDV đơn giản hóa quá trình xác thực khách hàng và tăng cường tính bảo mật cho hệ thống.

Các lỗi có thể phát sinh khi đăng nhập BIDV Smart Banking trên thiết bị khác

Trong quá trình đăng nhập BIDV Smart Banking trên thiết bị di động khác, khách hàng có thể gặp các trường hợp sau:

  • Bật Đăng nhập/Quên mật khẩu không thành công tại bước thu thập thông tin Giấy tờ tuỳ thân và khuôn mặt.
  • Giấy tờ tùy thân đã đăng ký với BIDV không phải do Nhà nước Việt Nam phát hành; hoặc Sử dụng Smart Banking trên thiết bị di động sử dụng iOS hệ điều hành dưới 9.0 và Android hệ điều hành dưới 6.0.
  • Không thực hiện được thao tác quên mật khẩu để cấp lại mật khẩu dịch vụ.

Nếu gặp những trường hợp này, khách hàng hãy liên hệ ngay đến số hotline 19009247 để được hỗ trợ tư vấn hoặc mở khoá đăng nhập trên thiết bị khác. Hoặc cũng có thể trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ.

  • Ngoài ra, trong quá trình sử dụng tài khoản BIDV Smart Banking, khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao. Tuyệt đối không đăng nhập trên các thiết bị lạ. Nếu nghi ngờ tài khoản của mình bị tấn công hoặc có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, hãy tạm khóa hoặc liên hệ đến BIDV để tạm khóa nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản, tránh bị đánh cắp tiền trong tài khoản. 

Trên đây là thông tin hướng dẫn cách đăng nhập BIDV SmartBanking trên thiết bị khác giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện khi cần. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý khi nhận được cảnh báo đăng nhập từ thiết bị lạ để tránh bị kẻ gian lừa gạt.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *