Thẻ ATM BIDV nhập sai mã PIN 3 lần có bị sao không?
Mục lục [Ẩn]
Khi sử dụng thẻ ATM BIDV thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền… khách hàng thường gặp khá nhiều vấn đề xoay quanh mã PIN. Khi thẻ ATM BIDV nhập sai mã PIN 3 lần thì thẻ ATM sẽ bị khóa và khách hàng không thể thực hiện các giao dịch khác.
Mã PIN giúp bảo vệ tài khoản ngân hàng của bạn khỏi các hoạt động gian lận và truy cập trái phép. Nó giúp bạn ngăn chặn, không cho kẻ gian cơ hội thực hiện các hoạt động gian lận liên quan đến tài khoản ngân hàng của bạn.
Ngoài ra, nhiều ngân hàng yêu cầu người dùng nhập mã PIN để xác nhận các giao dịch trực tuyến. Việc này giúp đảm bảo rằng chỉ có người dùng đúng mới có thể thực hiện các giao dịch này.
Mã PIN là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Personal Identification Number.
Thẻ ATM BIDV nhập sai mã PIN 3 lần có sao không?
Nếu bạn nhập sai mã PIN của thẻ ATM BIDV 3 lần liên tiếp, thẻ của bạn sẽ bị khóa và bạn không thể sử dụng nó để thực hiện các giao dịch tại ATM hoặc các phương tiện khác như mua hàng trực tuyến.
Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yêu cầu mở lại thẻ của mình bằng cách liên hệ với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để được hướng dẫn thực hiện thủ tục mở lại thẻ.
Nếu bạn nhập sai mã PIN quá nhiều lần, thẻ có thể bị khóa vĩnh viễn hoặc bị mất tính năng sử dụng, và bạn sẽ cần phải làm thủ tục xin cấp lại thẻ mới từ ngân hàng. Do đó, bạn nên chắc chắn rằng mình nhập đúng mã PIN khi sử dụng thẻ ATM của BIDV.
Cách khắc phục dành cho thẻ ATM BIDV nhập sai mã PIN 3 lần
Khi thẻ ATM BIDV nhập sai mã PIN 3 lần, chủ yếu sẽ xảy ra 2 tình huống dưới đây:
Trường hợp thẻ ATM BIDV bị tạm khóa
Theo quy định của BIDV, khi chủ thẻ nhập sai mã PIN quá 3 lần, thẻ ATM sẽ bị khóa để đảm bảo an toàn cho chủ thẻ. Để giải quyết tình huống này, người dùng cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mang CMND/CCCD tới chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất
Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về vấn đề thẻ của bạn bị tạm khóa.
Bước 3: Xuất trình CMND/CCCD và điền các thông tin cá nhân vào giấy theo hướng dẫn.
Bước 4: Giao dịch viên sẽ kiểm tra lại giấy và xác nhận thông tin chủ tài khoản.
Bước 5: Cung cấp lại mã PIN thẻ ATM BIDV mặc định cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại lịch sử giao dịch của thẻ để xác định nguyên nhân tạm khóa thẻ. Trong một số trường hợp, thẻ có thể bị tạm khóa do một số hành vi bất thường như rút tiền quá số lần cho phép trong ngày.
Trường hợp thẻ ATM BIDV bị cây ATM nuốt
Đối với trường hợp bị nuốt thẻ, trường hợp này xảy ra khi bạn đang thực hiện giao dịch tại các cây ATM và nhập sai mã PIN quá 3 lần. Lúc này bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV theo số hotline: 19009247 để thông báo tình trạng thẻ bị mất hoặc bị nuốt tại cây ATM.
Bước 2: Thông báo với giao dịch viên để nhận hỗ trợ, hướng dẫn và giúp bạn làm thủ tục khóa thẻ để đảm bảo an toàn tài khoản.
Bước 3: Sau khi đã khóa thẻ, khách hàng cần mang các giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc bằng lái xe) và các thông tin cần thiết (số tài khoản, mã số khách hàng) đến ngân hàng BIDV để làm thủ tục đăng ký lại thẻ hoặc đổi thẻ mới.
Một số lưu ý để tránh nhập sai mã PIN nhiều lần
Để tránh nhập sai mã PIN nhiều lần, bạn có thể:
- Chọn một mã PIN dễ nhớ và không quên được, tránh sử dụng ngày sinh hoặc các mã số đơn giản khác.
- Giữ bí mật mã PIN và không chia sẻ cho bất kỳ ai.
- Không lưu trữ mã PIN trên điện thoại hoặc máy tính tránh bị mất cắp hoặc bị lộ thông tin.
- Thay đổi mã PIN thường xuyên, ít nhất là mỗi năm một lần để tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn.
- Tránh sử dụng cùng một mã PIN cho nhiều tài khoản khác nhau, vì nếu một tài khoản của bạn bị lộ thông tin, thì tài khoản khác cũng có thể bị tấn công.
- Đừng cho phép ai đó giữ thẻ ATM của bạn trong thời gian dài.
- Kiểm tra các điều kiện về bảo mật khi sử dụng các máy ATM, tránh sử dụng các máy ATM bị vỡ hoặc bị mất an ninh.
- Nhập mã PIN một cách chính xác và cẩn thận, tránh nhập sai hoặc nhập nhiều lần liên tiếp. Nếu nhập sai, bạn nên đợi ít nhất 24 giờ trước khi tiếp tục sử dụng thẻ ATM.
- Định kỳ kiểm tra lịch sử giao dịch của tài khoản của bạn để đảm bảo rằng không có hoạt động bất thường nào.
- Liên hệ với ngân hàng ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng thẻ ATM của BIDV
Nhập sai mã PIN 3 lần hoặc quá nhiều lần là một tình trạng mà các khách hàng cần lưu ý bởi nó khiển các giao dịch quan trọng của bạn không thể thực hiện được. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ tầm quan trọng của việc nhập đúng mã PIN.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất