avatart

khach

icon

Tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Kiến thức thẻ ATM

- 01/04/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

01/04/2023

0

Khi tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa, các giao dịch như chuyển tiền, mua sắm online vô tình bị cản trở gây không ít rắc rối cho bạn, nhất là vào những lúc cấp thiết. Vậy lý do nào khiến tài khoản Internet Banking của bạn bị khóa? Cách mở lại như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa

Vietcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với nhiều sản phẩm thẻ ATM được người dùng đón nhận. Tuy nhiên, một trong những vấn đề rắc rối mà người dùng Vietcombank có thể gặp phải đó là không thể truy cập vào tài khoản của mình để thực hiện các giao dịch trực tuyến do tài khoản bị khóa.

Tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho tài khoản của bạn bị khóa:

  • Nhập sai mật khẩu quá 5 lần: Khi thực hiện nhập sai mật khẩu Internet Banking quá 5 lần, hệ thống của Vietcombank sẽ tự động khóa tài khoản của bạn để đảm bảo an toàn thông tin.
  • Sử dụng phần mềm độc hại: Phần mềm độc hại có thể giúp tin tặc lấy cắp thông tin đăng nhập của bạn và truy cập vào tài khoản của bạn một cách trái phép. Khi Vietcombank phát hiện sự xâm nhập này, ngân hàng sẽ khóa tài khoản của bạn để bảo vệ thông tin và tiền của bạn.
  • Sử dụng thiết bị không an toàn để truy cập tài khoản cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn khiến tài khoản Vietcombank bị khóa. Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản từ một thiết bị không được bảo vệ an toàn, như một máy tính công cộng hoặc một thiết bị không được bảo mật đầy đủ, thông tin tài khoản của bạn có thể bị lộ. Để đảm bảo an toàn, Vietcombank sẽ khóa tài khoản của bạn để tránh bị lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin.
  • Đăng nhập từ nhiều thiết bị khác nhau cùng một lúc, điều này có thể được xem là hành vi bất thường và dẫn đến khóa tài khoản của bạn.
  • Ngân hàng phát hiện các hành vi bất thường: Vietcombank cũng có thể khóa tài khoản của bạn khi giao dịch lớn hơn mức bình thường hoặc đăng nhập từ các quốc gia khác nhau. 
  • Tài khoản ngân hàng đã hết hạn sử dụng: Thẻ ghi nợ thường sẽ có thời hạn sử dụng là 5 -10 năm. Thẻ tín dụng có hạn sử dụng từ 3-5 năm. Do đó, thẻ ATM sau khi hết hạn sử dụng sẽ tự động bị khóa lại.
  • Chậm thanh toán dư nợ với ngân hàng: Khi chủ thẻ tín dụng chưa thanh toán dư nợ đầy đủ khi đến kỳ hạn thanh toán có thể sẽ bị khoá thẻ theo quy định. Tài khoản ngân hàng lâu ngày không sử dụng: Tài khoản Internet Banking sẽ tự động khóa khi bạn không phát sinh thêm giao dịch với thời gian từ 1 năm trở lên.
  • Bị khóa do cơ quan chức năng yêu cầu: Tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị khóa khi cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để  phục vụ công tác điều tra. 

tai-khoan-internet-banking-vietcombank-bi-khoa-2

Hậu quả khi tài khoản Internet Banking VCB bị khóa

Sau khi tài khoản Vietcombank bị khóa, bạn sẽ không thể truy cập vào tài khoản để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thanh toán các hóa đơn và chi tiêu hàng ngày của chủ thẻ. Nếu việc truy cập tài khoản bị khóa kéo dài thì người dùng có thể bị mất một số cơ hội kinh doanh hoặc đầu tư do không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến kịp thời.

Cách để mở khóa tài khoản Internet Banking Vietcombank

Khi bị khóa tài khoản Internet Banking, chủ thẻ có thể đến trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank để yêu cầu hỗ trợ mở thẻ lại. Trước khi tới ngân hàng bạn nên chuẩn bị giấy tờ tùy thân gồm CCCD/Hộ chiếu để thực mở lại thẻ. 

Các bước để thực hiện mở khóa tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa được thực hiện như sau: 

Bước 1: Bạn tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank gần nhất, khi đi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân.

Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về tình trạng tài khoản Internet Banking hiện tại của bạn.

Bước 3: Điền những thông tin cá nhân vào phiếu yêu cầu mà giao dịch viên cung cấp. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn thực hiện lại chữ ký mẫu, khai báo một số thông tin liên quan đến thẻ tại thời điểm hiện tại để xác thực thông tin.

Bước 4: Sau khi xác thực, ngân hàng sẽ kích hoạt và mở khóa lại tài khoản cho bạn.

Khi mật khẩu Internet Banking mới được cấp lại, bạn hãy đăng nhập vào Internet Banking và đổi mật khẩu Internet Banking.

Trong trường hợp thẻ tín dụng bị khóa do quá hạn thanh toán, chủ thẻ chỉ cần thanh toán hết hoặc trả mức tối thiểu mà ngân hàng Vietcombank yêu cầu thì thẻ sẽ được tự động kích hoạt sau 24h.

tai-khoan-internet-banking-vietcombank-bi-khoa

Khi tài khoản Internet Banking bị khóa, bạn có thể tới ngân hàng để yêu cầu được cấp lại

Làm sao để tránh bị khóa tài khoản Internet Banking Vietcombank?

Để tránh bị khóa tài khoản Vietcombank, bạn nên luôn đảm bảo an toàn thông tin tài khoản của mình.

Thứ nhất, bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh và đổi mật khẩu thường xuyên để bảo vệ tài khoản của mình khỏi các cuộc tấn công mạng.

Thứ hai, bạn nên cài đặt phần mềm diệt virus và bảo mật để đảm bảo rằng máy tính của bạn không bị nhiễm virus và thông tin tài khoản của bạn không bị đánh cắp.

Thứ ba, bạn nên đăng nhập vào tài khoản của mình từ một thiết bị được bảo vệ an toàn, như một máy tính cá nhân hoặc điện thoại thông minh của riêng mình. Bạn không nên đăng nhập vào tài khoản từ các máy tính công cộng hoặc thiết bị không an toàn khác.

Thứ tư, bạn nên giới hạn đăng nhập vào tài khoản của mình từ một thiết bị cụ thể, thay vì đăng nhập từ nhiều thiết bị khác nhau cùng một lúc.

Thứ năm, nếu bạn phát hiện bất kỳ hoạt động nào bất thường trên tài khoản của mình, hãy liên hệ với Vietcombank ngay lập tức để bảo vệ thông tin và tiền bạc của bạn.

Để tránh bị khóa tài khoản Internet Banking Vietcombank bị khóa, bạn cần đảm bảo an toàn thông tin và đăng nhập vào tài khoản của mình đúng cách. Nếu tài khoản của bạn bị khóa, hãy liên hệ với Vietcombank để biết thêm chi tiết về lý do và thực hiện khôi phục tài khoản của bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *