avatart

khach

icon

Chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank nên làm gì?

Chuyển tiền liên ngân hàng

- 16/04/2023

0

Chuyển tiền liên ngân hàng

16/04/2023

0

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, khách hàng có thể điền nhầm chi nhánh do thông tin này không được sử dụng thường xuyên. Vậy nếu chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank khách hàng nên làm gì?

Mục lục [Ẩn]

Trong một giao dịch chuyển tiền, khách hàng thường phải cung cấp các thông tin sau (tùy vào hình thức giao dịch):

  • Họ và tên người thụ hưởng
  • Số tài khoản/Số thẻ người thụ hưởng
  • Tên ngân hàng
  • Nội dung chuyển tiền.

Một trong những lỗi mà khách hàng hay gặp phải khi thực hiện giao dịch chuyển tiền là chuyển tiền nhầm chi nhánh.

Chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Thông thường, nếu khách hàng chuyển tiền qua trên kênh Internet Banking hoặc Mobile Banking, thì chỉ cần điền đúng thông tin số tài khoản/số thẻ và tên ngân hàng, hệ thống sẽ tự động hiển thị ra thông tin chủ tài khoản để khách hàng kiểm tra. Phương thức chuyển tiền này sẽ giúp khách hàng hạn chế những nhầm lẫn không đáng có khi thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Nếu khách hàng lựa chọn việc chuyển tiền tại phòng giao dịch của ngân hàng thì có thể phải cung cấp chi nhánh ngân hàng thụ hưởng để thực hiện giao dịch.

Tuy nhiên, để một lệnh chuyển tiền có thể được hạch toán và chuyển đi là khách hàng phải điền đúng và đầy đủ thông tin của người thụ hưởng. Nếu chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank thì người nhận có thể sẽ không nhận được tiền do không khớp thông tin người thụ hưởng.

Chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank nên làm gì?

Căn cứ Điều 11, Thông tư 46/2014/TT-NHNN quy định như sau:

“ 1. Quy trình dịch vụ chuyển tiền qua tài khoản thanh toán của khách hàng được thực hiện như quy trình dịch vụ thanh toán ủy nhiệm chi”.

Mặt khác, theo Điều 8, Thông tư 46/2014/TT-NHNN quy định như sau:

“c) Xử lý chứng từ và hạch toán

- Tại ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng:

Sau khi nhận được lệnh chuyển tiền do ngân hàng phục vụ bên trả tiền chuyển đến, ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng tiến hành kiểm soát chứng từ và xử lý:

+ Nếu lệnh chuyển tiền hợp pháp, hợp lệ, chậm nhất trong 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được lệnh chuyển tiền, ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng phải hạch toán vào tài khoản thanh toán của bên thụ hưởng và báo Có cho bên thụ hưởng.

+ Nếu lệnh chuyển tiền có sai sót, chậm nhất trong 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được lệnh chuyển tiền, ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng gửi yêu cầu tra soát hoặc hoàn trả lệnh chuyển tiền cho ngân hàng phục vụ bên trả tiền. Khi nhận được trả lời tra soát, trong thời gian tối đa 01 ngày làm việc, ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng thực hiện lệnh chuyển tiền hoặc hoàn trả lệnh chuyển tiền cho ngân hàng phục vụ bên trả tiền.

+ Nếu tài khoản bên thụ hưởng đã đóng, chậm nhất trong 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được lệnh chuyển tiền, ngân hàng phục vụ bên thụ hưởng hoàn trả lệnh chuyển tiền cho ngân hàng phục vụ bên trả tiền”.

Như vậy, chậm nhất trong vòng 1 ngày kể từ ngày kể từ ngày thực hiện giao dịch chuyển tiền đến tài khoản thụ hưởng tại Vietcombank mà người thụ hưởng không nhận được tiền thì khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền để yêu cầu tra soát giao dịch.

Sau khi nhận được thông báo chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank của khách hàng, ngân hàng mà khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền sẽ gửi yêu cầu hủy giao dịch cho ngân hàng đầu nhận (ngân hàng Vietcombank). Sau khi nhận được yêu cầu trên, Vietcombank và ngân hàng phục vụ khách hàng chuyển tiền sẽ kết hợp để xử lý giao dịch chuyển tiền nhầm chi nhánh của khách hàng.

Để được tư vấn kỹ hơn, khách hàng nên gọi đến số hotline của ngân hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền để được tư vấn cụ thể.

Khách hàng nên gọi đến số hotline của Vietcombank để được hỗ trợ

Khách hàng nên gọi đến số hotline của Vietcombank để được hỗ trợ

Lưu ý khi chuyển tiền đến chi nhánh Vietcombank

- Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, ngoài thông tin chi nhánh ngân hàng thụ hưởng, khách hàng còn phải điền đúng thông tin về họ tên người thụ hưởng, số tài khoản, ngân hàng… Mà số tài khoản của mỗi khách hàng tại ngân hàng Vietcombank là duy nhất. Vì vậy, khách hàng không cần lo lắng về trường hợp chuyển tiền cho anh A, nhưng vì nhầm chi nhánh mà số tiền đó lại được chuyển đến anh B được.

- Nếu lệnh chuyển tiền không thực hiện được, khách hàng sẽ được hoàn trả lại số tiền đã chuyển. Thời gian hoàn trả tiền còn phụ thuộc vào quy định của ngân hàng mà khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền.

- Nếu khách hàng có tài khoản ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng thì nên thực hiện việc chuyển tiền online để tránh trường hợp chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank.

- Khách hàng hãy áp dụng cách tra cứu chi nhánh Vietcombank nhanh nhất để điền chính xác thông tin này khi chuyển tiền, tránh những rắc rối về sau.

Như vậy, khi chuyển tiền nhầm chi nhánh Vietcombank, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền để được hỗ trợ nhanh nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *