avatart

khach

icon

Cần làm gì khi tài khoản Internet Banking ACB bị khóa?

Kiến thức thẻ ATM

- 25/05/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

25/05/2023

0

Tài khoản Internet Banking ACB bị khóa sẽ ảnh hưởng tới các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, hoàn toàn không ảnh hưởng tới tài khoản ngân hàng. Khách hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền tại quầy giao dịch, rút tiền tại cây ATM.

Mục lục [Ẩn]

Internet Banking ACB thực chất là ACB Online, là dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet do ngân hàng ACB phát hành. Thông qua Internet Banking ACB, khách hàng có thể: Chuyển tiền Online, truy vấn số dư tài khoản, thanh toán hóa đơn mua sắm,...Trong quá trình sử dụng, vì nhiều lý do mà tài khoản internet banking ACB có thể bị khóa.

2 nguyên nhân khiến tài khoản Internet Banking ACB bị khóa

Không phải ngẫu nhiên tài khoản Internet Banking ACB của khách hàng đột ngột bị khóa. Thông thường ngân hàng quyết định khóa tài khoản Internet Banking ACB của khách hàng do hai lý do sau đây: 

Nhập sai mật khẩu Internet Banking ACB nhiều lần

Theo quy định của ngân hàng ACB, nếu khách hàng nhập sai mật khẩu Internet Banking quá 5 lần thì ngân hàng sẽ tự động khóa tài khoản. 

Điều này nhằm mục đích bảo vệ tài khoản của khách hàng. Vì ngân hàng sẽ không biết được hành động nhập sai mật khẩu nhiều lần này là do bạn không nhớ mật khẩu hay do đối tượng xấu đang cố tình tìm cách đăng nhập tài khoản.

Vi phạm điều khoản sử dụng Internet Banking ACB

Ngân hàng ACB đã đưa ra những quy định rất rõ về điều kiện, điều khoản sử dụng dịch vụ Internet Banking ACB. Chẳng hạn như: Thực hiện các giao dịch trái pháp luật, ủy quyền cho bên thứ 3 thực hiện giao dịch khi chưa có sự đăng ký với ACB,...

Nếu trong quá trình sử dụng, ngân hàng ACB phát hiện thấy khách hàng có những hành vi vi phạm điều khoản sử dụng thì sẽ gửi thông báo hoặc đóng băng tài khoản của khách hàng.

Tài khoản Internet Banking ACB bị khóa phải làm sao?

Khi tài khoản Internet Banking ACB bị khóa, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện giao dịch lấy lại tài khoản để đảm bảo không bị gián đoạn, ảnh hưởng các giao dịch thực hiện trên ngân hàng số này. 

Hiện nay, ngân hàng ACB chưa hỗ trợ mở khóa tài khoản Internet Banking Online. Do đó, nếu khách hàng không may bị khóa tài khoản Internet Banking thì cần trực tiếp tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng ACB gần nhất để được hỗ trợ khôi phục lại tài khoản và cấp lại mật khẩu mới.

Dựa trên những thông tin khách hàng cung cấp, ngân hàng ACB sẽ đối chiếu với những thông tin khách hàng kê khai trước đó để xét duyệt. Nếu những thông tin trùng khớp, tài khoản Internet Banking của khách hàng sẽ được mở. Và bạn có thể đăng nhập lại bằng mật khẩu mới được ngân hàng cung cấp để bắt đầu thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Tuy nhiên, khi tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng ACB để được hỗ trợ mở khóa tài khoản Internet Banking, khách hàng cần lưu ý 2 điều quan trọng sau:

  • Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu để nhân viên xác minh thông tin tài khoản.
  • Nắm rõ thời gian làm việc của ngân hàng để đến đúng giờ, xếp hàng và lấy số thứ tự để được hỗ trợ kịp thời tránh làm mất thời gian chờ đợi. Thời gian làm việc của ngân hàng ACB là từ 07h30 - 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, thứ 7 ngân hàng làm việc buổi sáng từ 07h30 - 11h30.

Mở khóa tài khoản Internet Banking ACB có mất phí không?

Khách hàng hoàn toàn không mất phí mở khóa tài khoản Internet Banking ACB. Bên cạnh đó, phí đăng ký sử dụng cũng như phí thường niên Internet Banking ACB hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng hoàn toàn không mất phí mở khóa tài khoản Internet Banking ACB

Khách hàng hoàn toàn không mất phí mở khóa tài khoản Internet Banking ACB

Tài khoản Internet Banking ngân hàng ACB bị khóa có thể rút tiền được không?

Khi tài khoản Internet Banking ngân hàng ACB bị khóa sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn vẫn có thể thực hiện được giao dịch rút tiền tại cây ATM bình thường hoặc chuyển khoản tại phòng giao dịch ngân hàng. Khách hàng chỉ không thể thực hiện được các giao dịch trực tuyến tại dịch vụ ngân hàng số này. 

Những lưu ý quan trọng để tránh tài khoản Internet Banking ACB bị khóa

Mặc dù khách hàng hoàn toàn có thể mở được tài khoản Internet Banking bị khóa. Tuy nhiên, để tránh gặp phải những rủi ro trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng số như: Bị đối tượng xấu cố tình đăng nhập, rủi ro lừa đảo thì khách hàng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tuyệt đối không tiết lộ mật khẩu cho người khác biết. Khi cài đặt mật khẩu ACB Online, khách hàng không dùng các ký tự dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, tên. Mật khẩu nên bao gồm các ký tự cả chữ hoa, chữ thường, con số và ký tự đặc biệt.
  • Chỉ nên thực hiện các giao dịch trực tuyến trên Internet Banking ACB bằng máy tính cá nhân. Không nên đăng nhập tài khoản ACB Online bằng máy tính nơi công cộng.
  • Nên đăng ký sử dụng dịch vụ bảo mật OTP để đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch.

Như vậy khi tài khoản Internet Banking ACB bị khóa, khách hàng cần tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng ACB để mở lại. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng mở khóa tài khoản cũng như cấp lại mật khẩu mới để tiếp tục đăng nhập và thực hiện giao dịch trực tuyến.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *