Hướng dẫn cách sử dụng SMS Banking SCB chi tiết từ A - Z
Mục lục [Ẩn]
SMS Banking SCB là dịch vụ thông báo về sự thay đổi của tài khoản của khách hàng tại SCB được thực hiện qua tin nhắn điện thoại mà khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ tại SCB.
Nhờ dịch vụ này, khách hàng có thể nắm bắt được các thông tin liên quan tới tài khoản ngân hàng của mình như số dư hiện tại, các thông tin liên quan tới giao dịch: Rút tiền, nhận tiền, chuyển khoản,...
Ai có thể sử dụng SMS Banking SCB?
Mọi khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp có tài khoản mở tại SCB đều có thể đăng ký dịch vụ SMS banking SCB và sử dụng để có thể nhận các thông tin về tài khoản của mình thông qua thuê bao di động.
Tiện ích khi sử dụng SMS Banking SCB
Dịch vụ SMS Banking của ngân hàng SCB dành cho 2 nhóm đối tượng khách hàng chính là: Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Với từng đối tượng khách hàng cụ thể, những tiện ích mà dịch vụ SMS Banking mang lại sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:
Đối với khách hàng cá nhân
Khi đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng SCB, khách hàng cá nhân sẽ nhận được:
- Thông báo xác thực giao dịch (mã OTP) khi khách hàng thực hiện giao dịch trên Mobile Banking/Internet Banking hoặc qua các kênh giao dịch điện tử khác;
- Thông báo về sự thay đổi số dư tài khoản tiền gửi thanh toán khi khách hàng phát sinh giao dịch;
- Thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của khách hàng (nếu có),...
Đối với khách hàng doanh nghiệp
Khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện được các giao dịch sau trên SMS Banking ngân hàng SCB:
- Tra cứu thông tin tài khoản, lãi suất, tỷ giá, điểm đặt cây ATM;
- Tra cứu 05 giao dịch gần nhất của tài khoản không kỳ hạn;
- Nhận tin nhắn tự động khi số dư tài khoản không kỳ hạn thay đổi;
- Nhận tin nhắn khuyến mãi, thông báo liên quan đến các dịch vụ của SCB;
- Xác thực giao dịch trên Internet Banking.
Cách đăng ký dịch vụ SCB SMS Banking
Để đăng ký dịch vụ SCB SMS Banking, khách hàng có thể đăng ký Online hoặc tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng SCB để được hỗ trợ.
Hướng dẫn đăng ký dịch vụ SMS Banking SCB Online
Để tránh mất thời gian, khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ SMS Banking ngân hàng SCB Online. Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký, nhân viên tư vấn ngân hàng sẽ sớm liên hệ lại với khách hàng để xác thực thông tin cũng như xét duyệt yêu cầu đăng ký dịch vụ.
Dưới đây là các bước hướng dẫn đăng ký dịch vụ SCB SMS Banking:
Bước 1: Khách hàng truy cập theo đường dẫn sau: https://www.scb.com.vn/pages/online_register
Hướng dẫn đăng ký dịch vụ SMS Banking SCB Online
Bước 2: Điền đầy đủ những thông tin theo yêu cầu bao gồm: Họ và tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email, sản phẩm cần tư vấn. Đối với mục sản phẩm cần tư vấn, khách hàng nhấn chọn “E - Banking”. Tiếp theo khách hàng nhập mã xác thực và nhấn “Đăng ký ngay”.
Tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng SCB để đăng ký dịch vụ SMS Banking
Khi tới trực tiếp phòng giao dịch SCB khách hàng cần lưu ý:
- Mang theo giấy tờ tùy thân bao gồm CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực;
- Nắm được giờ làm việc hành chính của ngân hàng để tránh mất nhiều thời gian chờ đợi cũng như hoàn tất thủ tục đăng ký trong ngày. Cụ thể, thời gian làm việc của ngân hàng SCB là 08h00 - 16h30 từ thứ 2 - thứ 6, thứ 7 ngân hàng làm việc từ 08h00 - 12h00. Lưu ý, tùy thuộc vào từng chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng SCB mà thời gian làm việc sẽ có sự khác nhau. Khách hàng cần nắm rõ được thời gian làm việc của phòng giao dịch nơi mình chuẩn bị tới để tránh mất thời gian.
Cách kích hoạt/khóa thẻ SCB qua SMS Banking
Bên cạnh có thể chủ động trong việc quản lý tài khoản thanh toán, nhận ngay thông báo khi có phát sinh biến động số dư, truy vấn thông tin tài khoản, kiểm tra số dư,... khách hàng đăng ký tham gia SMS Banking tại SCB còn có thể dễ dàng kích hoạt hoặc khóa thẻ SCB. Cụ thể:
- Cách kích hoạt thẻ SCB: Để kích hoạt thẻ, khách hàng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp SCB_KHT_4 số cuối thẻ_số CMND/CCCD/Hộ chiếu và gửi tới số 8149.
- Cách khóa thẻ SCB: Khách hàng cũng hoàn toàn có thể khóa thẻ SCB bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp SCB_KHOATHE_4 số cuối thẻ_số CMND/CCCD/Hộ chiếu và gửi tới số 8149.
Làm sao để hủy SCB SMS Banking?
Trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng SMS Banking, khách hàng hoàn toàn có thể hủy dịch vụ để tránh mất tiền phí. Bạn cần tới phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng SCB gần nhất và xuất trình CMND/CCCD/Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực để được hỗ trợ hủy dịch vụ.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài ngân hàng SCB qua số 19006538 để được hỗ trợ hủy dịch vụ. Tuy nhiên, trước khi hủy dịch vụ, khách hàng cần thanh toán hết các khoản phí liên quan.
Với nhiều tiện ích khác nhau SMS Banking là công cụ hỗ trợ khách hàng kiểm soát tài khoản thanh toán dễ dàng và hiệu quả. Do đó, trước khi quyết định hủy SMS Banking, khách hàng cần cân nhắc thật kỹ càng.
Phí SMS Banking SCB hiện nay là bao nhiêu?
Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking SCB, khách hàng sẽ phải chịu một số khoản phí theo quy định của ngân hàng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo biểu phí sử dụng dịch vụ SMS Banking theo quy định hiện nay của ngân hàng SCB như sau:
Khoản mục |
Mức phí áp dụng |
1. SMS Banking dành cho khách hàng cá nhân |
|
Phí đăng ký dịch vụ |
Miễn phí |
Phí duy trì dịch vụ |
10.000 VNĐ/tháng/đầu số điện thoại |
Phí thay đổi thông tin |
Miễn phí |
Phí cấp lại mật khẩu |
Miễn phí |
2. SMS Banking dành cho khách hàng tổ chức |
|
Phí thường niên |
|
Đối với tài khoản VNĐ (Phí nhận tin nhắn thay đổi số dư và/hoặc nhận tin nhắn xác thực SMS) |
|
Phí thay đổi thông tin |
|
Thay đổi thông tin về số điện thoại |
10.000 đồng/lần/số điện thoại |
Thay đổi các thông tin khác |
Miễn phí |
Dịch vụ SMS Banking SCB được khách hàng đánh giá cao về những tiện ích, sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này để thuận tiện hơn trong quá trình theo dõi biến động số dư, truy vấn thông tin tài khoản,...
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất