avatart

khach

icon

Mua Bảo hiểm nhân thọ để làm gì?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 13/11/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

13/11/2020

0

"Mua bảo hiểm nhân thọ để làm gì" là thắc mắc của rất nhiều người khi lần đầu tìm hiểu về sản phẩm này. Tuy nhiên, với mỗi người mục đích sẽ khác nhau như tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng rủi ro, để an tâm vui sống, để dành cho con cháu hay thực hiện những mục tiêu tài chính trong tương lai.

Mục lục [Ẩn]

Mua bảo hiểm nhân thọ trước hết là để dự phòng rủi ro cho cả gia đình, sau đó là để có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất, chuẩn bị trước cho chi phí hậu sự, đa dạng kênh đầu tư và giúp bạn luôn an yên.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng rủi ro cho cả gia đình

Bất kỳ thành viên nào trong gia đình gặp phải rủi ro, cuộc sống của những thành viên còn ít nhiều bị ảnh hưởng. Một ví dụ thường gặp nhất như những người thân trong gia đình chẳng may bị ốm nặng, gặp tai nạn hay được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, ung thư... thì cuộc sống của gia đình bạn sẽ ra sao? Khi đó, gánh nặng viện phí sẽ trở thành áp lực với nhiều người đặc biệt với những gia đình có kinh tế chưa vững. Đặc biệt khi người gặp rủi là trụ cột kinh tế thì khó khăn sẽ tăng lên gấp bội khi vừa phải lo lắng về viện phí vừa bất an khi các chi phí sinh hoạt không còn được đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu có bảo hiểm nhân thọ, hậu quả của rủi ro ít nhiều được giảm bớt một phần. Bởi công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi theo thỏa thuận trong trường hợp người được bảo hiểm gặp phải những rủi ro liên quan đến đến sức khỏe, thương tật, tính mạng trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực. Khoản tiền được chi trả vào thời điểm khó khăn đó có ý nghĩa rất lớn không chỉ trang trải viện phí, bù đắp sự mất mát về thu nhập mà còn là liều thuốc tinh thần giúp bạn và gia đình an tâm điều trị bệnh. Bởi lẽ, người gặp rủi ro đã bị ảnh hưởng về sức khỏe, nếu để tinh thần giảm sút vì áp lực viện phí có lẽ thời gian phục hồi sẽ kéo dài hơn dự kiến. Nếu có một gói bảo hiểm, mọi lo lắng có thể tạm gác lại để họ lạc quan chữa trị tại cơ sở y tế tốt nhất.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng tài chính cho cả gia đình

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng tài chính cho cả gia đình

Tham gia bảo hiểm để tâm hồn thanh thản

Rủi ro là một phần tất yếu của cuộc sống. Chúng ta không thể ngăn ngừa rủi ro nhưng hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và dự phòng tài chính để vượt qua những rủi ro đó. Một người có trách nhiệm với bản thân và gia đình sẽ tham gia  bảo hiểm nhân thọ để phòng cho những sự kiện không may có thể xảy ra trong cuộc đời của mình. Những người đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản, an tâm trước mọi rủi ro vì biết rằng tấm lá chắn mang tên bảo hiểm nhân thọ sẽ đồng hành bên họ để vượt qua những thách thức của cuộc sống.

Sống mà không được bảo hiểm là một canh bạc có tỷ lệ rủi ro rất lớn. Nếu bạn thua cuộc thì có lẽ cuộc sống của bạn và của cả những người thân yêu trong gia đình đều ít nhiều bị ảnh hưởng. Vậy tại sao phải lo lắng trong khi chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ công ty bảo hiểm nhân thọ lo lắng hộ chúng ta?

Tham gia bảo hiểm để có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính, bạn có quyền tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ với mức phí phù hợp và nhận được nhiều quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản… Nếu chẳng may có vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ được lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất để điều trị mà không phải lo lắng về vấn đề viện phí. Bệnh tật, tai nạn không chỉ làm người bệnh suy suy kiệt sức khỏe mà còn là gánh nặng khổng lồ cho người nhà của họ. Khi đã sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mọi chi phí đã có công ty bảo hiểm lo, người bệnh sẽ yên tâm, lạc quan tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để nhanh chóng phục hồi.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ rất dễ nhưng lần đầu tiên chắc chắn sẽ có những khó khăn và bỡ ngỡ. Xem thêm 7 lưu ý cần biết khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tham gia bảo hiểm để chuẩn bị trước chi phí hậu sự

Sự sống nào cũng có lúc phải kết thúc. Những người lạc quan luôn là người người có sự chuẩn bị trước cho sự ra đi của mình. Ở nước ngoài, nhiều người mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá hai ba chục ngàn đô chỉ để lo cho tang lễ của họ. Họ nhận ra rằng khi mình qua đời mà có sẵn tiền mặt để tổ chức tang lễ một cách đàng hoàng, trịnh trọng thì cũng đỡ vất vả cho những người còn sống. Số tiền còn lại sau khi lo hậu sự có thể giúp những người thân của họ duy trì cuộc sống, đảm bảo cho các dự định, ước mơ cho con, tuổi già an nhàn cho cha mẹ.

Tham gia bảo hiểm để được bảo vệ miễn phí

Nhiều người không biết rằng mình có thể được bảo hiểm miễn phí. Ví dụ bạn tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với phí 12 triệu/năm, thời hạn hợp đồng là 20 năm. Nếu bạn may mắn không gặp bất kỳ rủi ro nào, sau 20 năm bạn sẽ nhận lại giá trị tài khoản hợp đồng. Như vậy trong 20 năm, bạn vừa được bảo vệ vừa an tâm có một khoản tiền thực hiện các dự định, hoài bão của mình. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày trôi qua bạn được sống hết mình với những đam mê, gạt bỏ những lo lắng, muộn phiền để chinh phúc đến đỉnh cao của hạnh phúc và thành công.

Xem thêm 4 lý do không nên mua bảo hiểm nhân thọ để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Mua bảo hiểm để đa dạng kênh đầu tư

Nhiều chuyên gia đầu tư cho rằng không nên bỏ tất trứng vào một giỏi để hạn chế rủi ro và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc USIS Group chia sẻ: “Là một người đã có quá trình va chạm nhiều về mặt tài chính, tôi đồng ý với quan điểm không bỏ trứng vào một giỏ. Nếu muốn kinh doanh đa ngành thì bản thân mình phải đa nhiệm với tư cách một người doanh nhân”.

Đồng ý với quan điểm trên, CEO Công ty Truyền thông & Du lịch Nam Á Châu Hương Nguyễn cũng đã bày tỏ quan điểm của mình: “Vấn đề bỏ trứng vào một giỏ là một nguyên lý rất cơ bản của các nhà đầu tư bởi nó liên quan mật thiết đến những rủi ro trong kinh doanh và tỷ suất sinh lợi. Với doanh nghiệp của mình, tôi cũng đang áp dụng hình thức bỏ trứng vào nhiều giỏ”.

Thực tế cho thấy, việc đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư kinh doanh là một hướng đi được nhiều người lựa chọn. Khi dự án đầu tư này bị ảnh hưởng thì dự án khác vẫn có thể phát triển được. 

Vì vậy, bên cạnh các kênh truyền thống như gửi tiết kiệm, mua vàng, kinh doanh bất động sản, chứng khoán… hãy tham gia thêm một gói bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là kênh bảo vệ và tiết kiệm mà còn là kênh đầu tư dành cho tất cả mọi đối tượng, tiêu biểu là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị.

Với các quỹ đầu tư được các chuyên gia hàng đầu của công ty bảo hiểm hoạt động giúp người tham gia được đầu tư sinh lời, gia tăng tài sản trong tương lai. Tuy bảo hiểm nhân thọ không phải là kênh đầu tư chính như bất động sản, chứng khoán… nhưng bảo hiểm nhân thọ sẽ là cách bạn dự phòng rủi ro trước những biến cố trong kinh doanh/đầu tư khác của bạn. Như vậy dù các kênh đầu tư khác gặp rủi ro thì bạn vẫn còn có bảo hiểm nhân thọ. Và trên hết, bảo hiểm nhân thọ có thể giúp bạn bù đắp những mất mát về tài chính khi có rủi ro xảy ra. Đây là ưu điểm chỉ có ở bảo hiểm nhân thọ mà các kênh đầu tư khác không thể nào có được.

Mua bảo hiểm nhân thọ như thế nào để tuổi trẻ của bạn được bảo vệ trước các rủi ro về sức khỏe, bệnh hiểm nghèo, tai nạn… và tuổi nhà được an nhàn với khoản tiền đáo hạn. Vì vậy, khi còn trẻ, còn đủ sức khỏe, đủ điều kiện để tham gia hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu bảo vệ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *