avatart

khach

icon

Tại sao bạn không mở được thẻ tín dụng?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 29/09/2019

0

Kiến thức thẻ tín dụng

29/09/2019

0

Lý do không làm được thẻ tín dụng: Do hợp đồng lao động chưa đủ thời hạn; Do bạn có một khoản nợ với công ty tài chính, bên bảo hiểm, ngân hàng khác; Do bạn làm một số ngành nghề bị hạn chế mở thẻ tín dụng...

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng cho phép bạn mượn tiền của ngân hàng để mua hàng với điều kiện bạn phải trả lại số tiền bạn tiêu trong một khoảng thời gian quy định. Hay nói cách khác, đây là loại là thẻ chi tiêu trước trả tiền sau. 

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến, mang tới nhiều tiện ích hấp dẫn nên số người có nhu cầu mở thẻ ngày càng tăng.

Xem thêm: Làm thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

Có rất nhiều lý do mà ngân hàng từ chối làm thẻ tín dụng cho khách hàng, nguyên nhân vừa do ngân hàng vừa do chính bạn và cũng có cả những lý do rất viển vọng. Sau đây sẽ là 10 lý do thường gặp nhất khiến bạn không làm được thẻ tín dụng.

Bạn không đủ điều kiện tài chính

Thu nhập bằng mức yêu cầu tối thiểu là điều kiện tiên quyết khi mở thẻ tín dụng của bất kì ngân hàng nào. Thu nhập của bạn thấp hơn mức quy định của ngân hàng đương nhiên họ sẽ từ chối mở thẻ cho bạn theo hình thức mở thẻ tín dụng theo diện lương hay thu nhập.

Với trường hợp này, để mở thẻ tín dụng bạn có thể làm theo hình thức thế chấp nếu có sổ tiết kiệm hay tài khoản tại ngân hàng đó theo dạng ký quỹ tại chính ngân hàng mình muốn mở thẻ.

Thông thường ngân hàng quy định khoảng trên 10 triệu tiền gửi tại ngân hàng thì mới mở được thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng được cấp sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn gửi. Còn nếu không bạn phải đợi khi nào thu nhập của mình tăng lên thì đăng ký mở thẻ lại.

Đọc ngay: 4 điều kiện làm thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng

Bạn có nợ xấu

Rất nhiều người thắc mắc: Nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không? Thebank xin chia sẻ, nợ xấu chính là một trong nguyên nhân khiến bạn không mở được thẻ tín dụng.

Theo đó, nguyên nhân của nợ xấu có thể đến từ một khoản nợ phát sinh từ thời sinh viên hay một khoản trả chậm do thiếu sót hay quên thanh toán thẻ tín dụng tại một ngân hàng nào đó… Những điều này sẽ làm cho điểm tín dụng của bạn bị “dính chàm”. Có những khoản nợ mà bạn không để ý và dính nợ xấu, khi ngân hàng check CIC thì sự việc đã rồi và bạn sẽ không mở được thẻ tín dụng.

Vì vậy ngay từ bây giờ bạn cần tìm hiểu và hiểu rõ hơn CIC để giữ cho lịch sử tín dụng của bản thân luôn ở mức tốt, tạo tiền đề dễ dàng vay vốn cho tương lai.

Tham khảo: Những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng cần biết

Bạn có quá nhiều thẻ tín dụng

Mặc dù không có quy định nào cấm bạn sử dụng nhiều thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng, nhưng việc bạn sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng sẽ làm giảm khả năng tài chính của bạn khiến ngân hàng không “mặn mà với bạn”.

Trong trường hợp số tiền chi tiêu tại các thẻ tín dụng bạn đang sở hữu quá cao, dẫn đến tình trạng thu nhập của bạn khó có thể đáp ứng trả nợ các khoản nợ phát sinh mới, thì đây cũng là lý do mà ngân hàng rất khó để chấp nhận cho bạn mở thẻ tín dụng tại ngân hàng. 

Hồ sơ mở thẻ không đầy đủ

Các tổ chức phát hành thẻ thường yêu cầu người mở thẻ phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định.

Nếu bạn điền thông tin không đầy đủ hoặc thiếu một trong những giấy tờ ngân hàng yêu cầu như hổ khẩu, thẻ tạm trú hay CMND hoặc sao kê lương, hóa đơn tiền điện, nước, mạng… thì ngân hàng sẽ từ chối mở thẻ cho bạn.

Có rất nhiều khách hàng lương chuyển khoản qua ngân hàng đạt đủ điều kiện nhưng lại ngại ra ngân hàng sao kê lương nên không làm thẻ tín dụng được. Việc tuân thủ đúng và đầy đủ bộ hồ sơ giúp bạn mở thẻ nhanh chóng tiện lợi vô cùng.

Xem ngay: Thủ tục khi đăng ký mở thẻ tín dụng

Hợp đồng lao động chưa đủ thời hạn

Yêu cầu về hợp đồng lao động thời hạn tối thiểu 3 tháng là quy định phổ biến của các ngân hàng bởi họ lo bạn không đủ thu nhập để chi trả số tiền đã vay nếu bạn mất việc.

Bạn có các khoản nợ khác chưa trả

Bạn có một khoản nợ với công ty tài chính, bên bảo hiểm hay ngân hàng khác sẽ dễ bị ngân hàng từ chối cấp thẻ tín dụng. Việc này cũng tương tự như sở hữu nhiều thẻ tín dụng bởi thu nhập của bạn sẽ bị hạn chế lại do việc phải chi trả cho những khoản nợ. Bạn phải chứng minh khả năng tài chính của mình sau khi chi trả các khoản nợ vẫn đủ điều kiện mở thẻ thì mới có thể mở thẻ tín dụng được.

Bạn làm một số ngành nghề bị hạn chế mở thẻ tín dụng

Việc này tuy nói không phải kỳ thị nhưng trên thực tế có một số ngành nghề được xem không ổn định và điều kiện lao động vất vả sẽ bị ngân hàng từ chối cấp thẻ tín dụng.

Bạn là người nước ngoài

Có rất nhiều trường hợp người nộp hồ sơ mở thẻ là người nước ngoài và bị từ chối bởi thu nhập hoặc thời gian của họ cư trú tại Việt Nam chưa đủ theo quy định.

Để được mở thẻ người nước ngoài phải cư trú ở Việt Nam tối thiểu một thời gian nhất định và thu nhập phải cao thường gấp đôi người Việt mới có thể mở thẻ tín dụng. Và các điều kiện khác cũng chặt chẽ hơn. 

Do bản thân các ngân hàng

Việc định hướng nhóm khách hàng của ngân hàng thay đổi ví dụ như tập trung phân khúc nhỏ để dễ kiểm soát, tránh các nhóm khách hàng quá tràn lan để hạn chế những vấn đề khách hàng dễ dính nợ xấu khi phát hành thẻ. 

Nếu bạn không thuộc phân khúc đối tượng mà ngân hàng đang nhắm tới tại thời điểm đó thì bạn sẽ không mở được thẻ tín dụng.

Do thái độ của nhân viên ngân hàng tư vấn mở thẻ

Đôi lúc bạn không mở được thẻ cũng là vì nhân viên ngân hàng, nghe có vẻ vô lý nhưng đó lại là sự thật. Nhân viên ngân hàng không hướng dẫn khách hàng chi tiết khi điền thông tin dẫn tới việc điền thiếu hoặc điền sai, điều này khiến khách hàng không mở được thẻ. Đấy là chưa kể việc một số thái độ phục vụ của nhân viên ngân hàng làm khách phận ý và không bao giờ mở ngân hàng đó nữa. 

Tham khảo: 3 ngân hàng mở thẻ tín dụng nhiều ưu đãi nhất hiện nay

Trên đây là những lý do thường gặp khiến bạn không mở được thẻ tín dụng. Nếu bạn muốn mở thẻ tín dụng nhanh chóng và dễ dàng có thể gửi yêu cầu tư vấn miễn phí để được các chuyên gia Thebank hỗ trợ:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (3 lượt)

4,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *