avatart

khach

icon

5 khoản chi đáng để đầu tư

Đầu tư

- 01/01/1970

0

Đầu tư

01/01/1970

0

Mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm, giải trí, mua quần áo đẹp, giải trí là 5 khoản chi đáng để tiêu tiền, không nên keo kiệt. Nên dành những khoản tiền nhất định vào những việc này.

Mục lục [Ẩn]

Chúng ta làm việc vì đồng tiền thì cũng phải biết cách tiêu tiền. Nhưng đôi khi chúng ta cũng phải cân nhắc nên ưu tiên dùng tiền vào việc gì. Có lúc lại cảm thấy việc mình tiêu tiền không hợp lý. Làm thế nào để "kiếm được lí do để tiêu tiền"? Những việc chúng ta nên ưu tiên? Bài viết này sẽ đưa ra 5 gợi ý hay, 5 lí do đáng để tiêu tiền, trường hợp nên bỏ tiền một cách xứng đáng.

Gửi tiết kiệm là khoản chi không nên keo kiệt

Gửi tiết kiệm là khoản chi không nên keo kiệt

Quà tặng cho gia đình

Hãy kiếm tiền để mang lại hạnh phúc cho những người thân yêu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn quan tâm, hiểu được nhu cầu và mong muốn của các thành viên trong gia đình, dành một phần nhất định trong thu nhập để mua quà cho họ. Không nhất thiết cứ phải đến dịp đặc biệt gì mới tặng. Còn lí do để tặng quà ư? Vô vàn lí do: lĩnh lương đầu tháng, thưởng khuyến khích đứa em học tốt, hoặc là thích thế. Tất nhiên không cần những món quà đắt tiền, những món quà nhỏ nhưng đáp ứng được mong muốn của người thân là thành công rồi.

Quần áo đẹp

Đồng ý rằng việc mua sắm quá nhiều quần áo là rất lãng phí, đặc biệt khi bạn trở thành một tín đồ mua sắm. Nhưng hãy nghĩ xem, quần áo đẹp là xứng đáng khi bạn có một mức lương khá. Hơn thế nữa, những bộ quần áo đẹp làm cho bạn cảm thấy tự tin và hạnh phúc, tạo ấn tượng đẹp trước đồng nghiệp và các đối tác. Bạn nên dành một phần nhất định của thu nhập vào việc này, nhưng chắc chắn hãy chi tiêu phù hợp với mức lương của bạn. Không phải cứ khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu là đẹp; những trang phục phù hợp hoàn cảnh, phù hợp với vóc dáng cơ thể mới là đẹp.

Giải trí

Giải trí rất quan trọng trong cuộc sống. Bạn sẽ chỉ là một người tham công tiếc việc, nếu không vui chơi giải trí, không quan tâm đến những điều tốt đẹp của cuộc sống. Đừng cảm thấy tội lỗi khi chi tiêu tiền vào những điều làm cho bạn hạnh phúc, chẳng hạn đi đến phòng tập thể dục hoặc học khiêu vũ, đi nghỉ mát, ăn uống, xem phim với gia đình hoặc xem một trận đấu trên sân vận động với bạn bè.

Việc sử dụng thẻ tín dụng cũng đang ngày càng phổ biến. Việc tra cứu các điểm ưu đãi dành cho thẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá trong việc giải trí, đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Mua bảo hiểm

Bảo hiểm sẽ mang lại những lợi ích khi có tai nạn xảy ra bất ngờ. Vì vậy, bạn nên dành một phần thu nhập để mua bảo hiểm. Khoản tiền bảo hiểm sẽ giúp đỡ bạn ít nhiều khi gặp phải khó khăn. Đừng nên so đo, cân nhắc rằng khoản tiền đó nhiều quá, ít quá hay mua mà không dùng đến thì phí. Mua bảo hiểm nhưng không dùng đến mới là điều đáng mừng.

Tiết kiệm cho tương lai

Tất cả điều được đề cập trước chỉ có thể mang lại ý nghĩa khi bạn cũng đang dành dụm một khoản tiền để tiết kiệm cho tương lai. Trong thời buổi lạm phát gia tăng và những chi phí bất ngờ có thể phát sinh bất cứ lúc nào, nên tiết kiệm bằng cách gửi một khoản tiền cố định, có quỹ đầu tư mở, lập kế hoạch hữu ích. Gửi tiết kiệm là một giải pháp tài chính thông minh trong thời điểm hiện tại và đó vẫn là xu hướng "thừa thắng" trong tương lai. Các ngân hàng đã và đang triển khai rất nhiều các sản phẩm gửi tiết kiệm đa dạng. Việc của chúng ta chỉ là so sánh và lựa chọn các sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài 5 lí do trên, việc dùng tiền vào giáo dục, y tế, chăm sóc bản thân... cũng rất quan trọng. Việc dùng tiền vào bất cứ mục đích gì đều xuất phát từ nhu cầu của bản thân. Hãy kiếm lấy cho mình những lí do để tiêu tiền chính đáng; vừa tiêu tiền vừa kiếm được tiền, đó là cách tiêu tiền của những người thông thái.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *