avatart

khach

icon

Vì sao bạn cần có bảo hiểm nhân thọ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/01/1970

0

Nói đến bảo hiểm nhân thọ, có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người thấy an tâm nhưng cũng không ít người tỏ ra ngần ngại, bởi họ chưa biết vì sao họ cần có bảo hiểm nhân thọ.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ về tài chính cho gia đình, người thân cũng như bất cứ ai đang phụ thuộc vào bạn. Nếu như bạn chẳng may qua đời, những người sống dựa vào thu nhập của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhà bảo hiểm để ổn định cuộc sống.

Vì sao bạn cần bảo hiểm nhân thọ?

Lý do số 1 là vợ/chồng, con cái và những người thân trong gia đình cần có sự hỗ trợ về tài chính từ bạn. Bạn không muốn họ phải khổ sở gánh trên vai vô số khoản nợ, hóa đơn chưa thanh toán cũng như chi phí dành cho đám tang nếu bạn không may đột ngột qua đời chứ? Không một ai có thể nói trước được ngày mai, vì thế bảo hiểm nhân thọ giúp bạn an tâm hơn về tương lai, cũng như phần nào bảo vệ cuộc sống của gia đình bạn trước những biến cố không ngờ tới.

>> Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Bạn cần có bảo hiểm nhân thọ

Bạn cần có bảo hiểm nhân thọ

Vậy bạn cần mua bao nhiêu bảo hiểm nhân thọ là đủ?

Có một quy tắc dễ nhớ, đó là lượng bảo hiểm nhân thọ mà một người cần sẽ bằng 10 lần thu nhập hàng năm của người đó. Chẳng hạn, nếu bạn có mức thu nhập 60 triệu VND mỗi năm, bạn cần một hợp đồng bảo hiểm trị giá ít nhất 600 triệu VND.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tài chính, một người trưởng thành cần khoảng từ 15 đến 20 lần thu nhập hàng năm trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Bởi vì ở độ tuổi 20, thu nhập của bạn gần như là thấp nhất, và sẽ có xu hướng tăng lên theo thời gian cùng với số năm công tác. Vì vậy con số 15-20 phản ánh xác thực hơn nhu cầu bảo hiểm so với thu nhập thực tế.

Ngoài ra, công thức tính nhu cầu bảo hiểm đơn giản mà bạn có thể tham khảo, đó là: Nhu cầu bảo hiểm = (Nhu cầu về tài chính hiện tại cũng như trong tương lai) – (Các khoản tiết kiệm, đầu tư cũng như bảo hiểm bạn đã sở hữu + thu nhập của vợ/chồng).

Nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ của từng đối tượng cũng rất đa dạng

Gia đình trẻ: Nếu như bạn đang có ý định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, hãy cân nhắc việc mua bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ. Phí bảo hiểm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn đã có tuổi. Thêm vào đó, con cái bạn sau này sẽ là những người phụ thuộc nhiều nhất vào thu nhập của bạn.

Gia đình đã có con cái: Nếu như bạn đã có cả một gia đình phụ thuộc rất lớn vào bạn, lẽ hiển hiên, bạn cần có bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ. Bạn cũng nên cân nhắc việc mua bảo hiểm cho vợ/chồng mình ngay cả khi họ ở nhà nội trợ, bởi công việc chăm lo cho gia đình không hề đơn giản chút nào, cũng như chi phí để thuê người giúp việc khá đắt đỏ.

Trẻ em: Nhìn chung, trẻ em cũng cần bảo hiểm nhân thọ. Trẻ em chưa thể kiếm ra tiền, và cũng không có cá nhân nào phụ thuộc vào chúng về tiền bạc. Nhưng trẻ em cần được bảo vệ, cần được phát triển toàn diện, có con đường tương lai tươi sáng.

Người độc thân: Những người sống độc thân có thể không cần đến bảo hiểm nhân thọ, trừ khi người đó có quá nhiều nợ nần cần trang trải, hoặc cần một khoản tiền lớn lo cho việc hậu sự cho chính mình.

Cặp vợ chồng cùng có thu nhập nhưng không có con cái: Trường hợp này, bạn sẽ phải tự quyết định xem vợ chồng mình có cần bảo hiểm nhân thọ hay không. Nếu mỗi người trong hai bạn đều có thu nhập ổn định và không phụ thuộc vào người còn lại thì bảo hiểm nhân thọ là không cần thiết. Ngược lại, nếu một trong hai người có thu nhập cao hơn hẳn người còn lại, người kia nên được bảo vệ về mặt tài chính trong những trường hợp không mong muốn với bảo hiểm nhân thọ.

Người đã có tuổi: Mục tiêu tài chính lớn nhất của những người già đó là tự lo cho mình một cuộc sống đầy đủ, ổn định và độc lập. Vì thế, người già rất cần đến bảo hiểm hưu trí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *