TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn

Bảo hiểm nhân thọ: 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn (Phần 6)

Tuyết Thanh 0 Bí quyết tư vấn bảo hiểm

Hướng dẫn chi tiết 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ - Phần 6.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Có con cái, khi về già sẽ có người chăm sóc cho mình?

Người xưa hay nghĩ sẽ sống dựa vào con cái khi về già. Tuy nhiên, sau này các con của anh/chị cũng sẽ có những gia đình riêng, có trách nhiệm riêng với người vợ/chồng và những đứa con. Có lẽ anh/chị cũng chẳng hề mong muốn con mình phải gánh thêm phần trách nhiệm nuôi dưỡng mình khi về già phải không ạ? Chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi về già chúng ta được độc lập tài chính, sử dụng quỹ hưu trí để thực hiện những điều mình mong muốn. Hơn nữa, tuổi già không thể tránh được những lúc ốm đau phải nằm viện nên ngay từ bây giờ anh/chị nên chuẩn bị quỹ tài chính để có những ngày tháng nghỉ ngơi đúng nghĩa sau một chặng đường lao động vất vả.

Hoặc

Chăm sóc con cái là nghĩa vụ của cha mẹ, chăm sóc cha mẹ đó cũng là nghĩa vụ của con cái, tuy nhiên, ai cũng mong muốn được độc lập về tài chính khi nghỉ hưu, để có thể đi du lịch hoặc thực hiện những ước mơ còn dang dở trong những năm tháng lao động bận rộn. Bằng cách tiết kiệm khoảng 10 đến 20% thu nhập hàng tháng, vừa giúp anh chị bảo vệ an toàn tài chính gia đình, vừa hình thành quỹ hưu trí khi về già. Cùng một khoản tiết kiệm và đạt được cả hai mục tiêu trong cuộc sống, để tôi giúp anh/chị hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé?

Xem thêm: Những yếu tố góp phần làm tăng khả năng chốt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tư vấn viên đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Tư vấn viên đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Khi hủy hợp đồng trước 2 năm sẽ không nhận được tiền, trên 2 năm sẽ nhận được một khoản nhưng rất ít?

Các loại phí phát hành và duy trì hợp đồng như chi phí quản lý hợp đồng, phí quản lý quỹ, phí bảo hiểm rủi ro, phí ban đầu...cho những năm đầu tiên sẽ rất cao và giảm dần những năm tiếp theo vậy nên khi hủy hợp đồng 2 năm đầu thì không có giá trị hoàn lại. Tuy nhiên, việc hủy hợp đồng trước hạn không khuyến khích vì người chịu thiệt thòi không chỉ là công ty bảo hiểm mà còn cả khách hàng. Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhằm được bảo vệ lâu dài nên thời hạn đóng phí càng dài càng có lợi cho khách hàng. Trong trường hợp anh/chị gặp khó khăn trong việc đóng phí, công ty bảo hiểm sẽ đưa ra các giải pháp để hợp đồng của anh/chị vẫn được duy trì. Anh/chị có quan tâm đến giải pháp đó là gì không ạ?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không có lợi?

Em công nhận với anh chị là tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ không nhận được lợi về lãi suất như khi gửi tiết kiệm ngân hàng. Nhưng cái anh/chị lời nhất chính là có một khoản tiền lớn ngay lập tức nếu không may gặp rủi ro ốm đau, bệnh tật.... Nhất là đối với người trụ cột gia đình thì gánh nặng tài chính càng lớn, nếu có một hợp đồng bảo hiểm sẽ giúp họ an tâm điều trị và gia đình cũng nhanh chóng vượt qua khó khăn. Hãy để em phân tích cho anh/chị về những ưu điểm khác của bảo hiểm nhân thọ để anh/chị yên tâm hơn nhé.

Tôi không cần bảo hiểm nhân thọ nếu tôi chết vợ và con tôi sẽ thừa hưởng doanh nghiệp này?

Quan điểm của anh không có gì sai nhưng anh có chắc chắn là cổ đông và khách hàng cứ tiếp tục bỏ tiền đầu tư vào công ty này đi, mặc dù giám đốc điều hành vừa qua đời? Hơn nữa, để lại tài sản là doanh nghiệp cho vợ con cũng cần phải đóng thuế, vậy anh đã chuẩn bị khoản thuế để đóng cho thừa kế hay chưa? Hay anh chấp nhận vợ con mình sẽ bán bớt một phần công ty để làm việc đó?

Hoặc

Thật tốt khi anh có công ty riêng làm tài sản giá trị để lại cho vợ và con. Tuy nhiên, anh làm người kinh doanh cũng hiểu rõ nhất về việc rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào và mức độ thiệt hại ra sao. Nếu công ty kinh doanh phát triển tốt thì không có gì để bàn, nhưng nhỡ ngày nào đó công ty có thể phải đối mặt trước tình hình kinh doanh sa sút hoặc điều tồi tệ nhất không thể hoạt động nữa thì thật đáng lo ngại. Vậy nên em rất muốn anh dành chút thời gian để lắng nghe giải pháp tài chính an toàn cho tương lai của gia đình thông qua bảo hiểm nhân thọ ạ.

Xem thêm: 5 nguồn tìm kiếm khách hàng dành cho tư vấn viên bảo hiểm

Hãy trao đổi với khách hàng về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Hãy trao đổi với khách hàng về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Tôi sẽ dùng tài sản còn lại để ổn định hoàn cảnh gia đình

Với những người không sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào thì khi gặp rủi ro rất dễ rơi vào trạng thái bị động phải vay mượn, bán tài sản… để khắc phục rủi ro đó. Nhưng sau khi rủi ro được khắc phục thì sao? Tài sản được gây dựng bằng mồ hôi, công sức, tâm huyết của anh/chị phút chốc phải ra đi. Mọi kế hoạch, dự định của anh/chị ít nhiều cũng bị thay đổi, thậm chí phải rơi vào cảnh nợ nần. Vậy nếu có giải pháp khác mà anh/chị không cần phải bán tài sản hay vay mượn để khắc phục khó khăn thì anh/chị có muốn tìm hiểu không ạ?

Tôi không biết sản phẩm nào là tốt nhất?

Thưa anh/chị, một sản phẩm được đánh giá là tốt nhất khi nó đáp ứng đúng nhu cầu và phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng trong từng thời điểm. Có người mua bảo hiểm nhân thọ với mục đích bảo vệ, có người muốn tiết kiệm, có người lại thích đầu tư, tạo quỹ giáo dục tương lai cho con, lập quỹ hưu trí cho tuổi già… Hơn nữa, điều kiện tài chính của mỗi người cũng khác nhau, người có điều kiện có thể tham gia nhiều gói bảo hiểm để phù hợp với mục tiêu tài chính trong từng thời điểm, người chỉ tham gia một gói để bảo vệ trước các rủi ro… Vậy tại thời điểm này, nhu cầu nào với anh/chị là quan trọng nhất, hãy chia sẻ với tôi, tôi sẽ giúp anh/chị tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

Vợ và con tôi đã tham gia bảo hiểm nhân thọ rồi, chắc tôi khỏi tham gia

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính khi người trụ cột gặp rủi ro, không còn khả năng tạo ra thu nhập nữa. Vì vậy, nếu anh đã tham gia bảo hiểm nhân thọ cho vợ và con thì càng phải tham gia cho bản thân một gói bảo hiểm.

Tôi có đủ tiền mặt, ngân phiếu, cổ phiếu và trái phiếu, tôi đủ tiền trong mọi trường hợp, vậy theo bạn tôi cần bảo hiểm nhân thọ để làm gì?

Tôi tin anh chị đã có được mọi thứ và chúng có được là do sự tính toán rất giỏi của anh chị trong kinh doanh. Vậy cho phép tôi hỏi lại, tại sao anh chị phải chi hàng trăm triệu cho những việc mà lẽ ra chỉ phải chi có vài triệu? Hãy để tôi tư vấn cho anh chị xem nhé?

Hãy khéo léo để thuyết phục khách hàng

Hãy khéo léo để thuyết phục khách hàng

Bảo hiểm nhân thọ rất tốt nhưng để tôi tham khảo ý kiến của bạn bè trước

Vậy thông thường mỗi khi quyết định việc gì quan trọng cho gia đình mình, anh chị vẫn thường tham khảo ý kiến bạn bè như vậy sao? Bạn bè anh/chị có thể đưa ra lời khuyên không tham gia nhưng nếu chẳng may anh/chị gặp chuyện liệu họ có thể sẵn sàng đưa cho anh/chị một khoản tiền lớn để khắc phục rủi ro không? 

Anh chị cứ để lại thông tin để tôi tham khảo, có gì rồi tôi sẽ gọi anh chị nhé?

Rất cảm ơn anh chị đã quan tâm đến những gì tôi vừa chia sẻ. Nếu anh/chị có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm hay ghi chú lại để lần gặp tới mình cùng nhau trao đổi nhé. Đây là danh thiếp của tôi, nếu anh/chị có bất kỳ điều gì cần trao đổi qua điện thoại hãy liên hệ với tôi nhé.

===>> Xem lại phần 1 TẠI ĐÂY!!!

Hy vọng một số cách xử lý tình huống trên sẽ giúp ích được cho công việc của các tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có cách xử lý nào hay hơn, hãy chia sẻ ở phần bình luận để mọi người tham khảo và học hỏi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài, bằng cách đăng ký Tài khoản VIP bạn đã góp phần ủng hộ chúng tôi tiếp tục xây dựng nội dung chất lượng hơn.

29.000/tháng

ĐĂNG KÝ NGAY
  • THỬ NGHIỆM

    29.000

    /tháng

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

  • CƠ BẢN

    49.000

    /tháng

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

  • NÂNG CAO

    69.000

    /tháng

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

    Trợ giúp từ các chuyên gia TheBank qua hotline

  • THỬ NGHIỆM

    78.300

    /quý

    87.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

  • CƠ BẢN

    132.300

    /quý

    147.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

  • NÂNG CAO

    186.300

    /quý

    207.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

    Trợ giúp từ các chuyên gia TheBank qua hotline

  • THỬ NGHIỆM

    243.600

    /năm

    348.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

  • CƠ BẢN

    411.600

    /năm

    588.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

  • NÂNG CAO

    579.600

    /năm

    828.000

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Trải nghiệm đọc không có quảng cáo

    Sử dụng bộ lọc so sánh không giới hạn

    Sử dụng công cụ không giới hạn

    Truy cập không giới hạn các nội dung chuyên sâu

    Nhận bảng tin hằng ngày

    Trợ giúp từ các chuyên gia TheBank qua hotline

Đóng góp bài viết của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

Mở tài khoản tư vấn viên

Đánh giá bài viết
Bảo hiểm nhân thọ: 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn (Phần 6)
5 3

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất