avatart

khach

icon

Những lưu ý về thủ tục khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/01/1970

0

Một khi bạn đã mua bảo hiểm nhân thọ , đương nhiên bạn sẽ tự hỏi về các quy định và muốn biết trước quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Mục lục [Ẩn]

Sau đây là những lưu ý quan trọng để bạn có thể được hưởng chế độ bảo hiểm nhân thọ một cách dễ dàng nhất, cũng như một vài lý do tại sao hồ sơ của bạn lại gặp khó khăn với công ty bảo hiểm.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ?

Quá trình xin giải quyết quyền lợi có thể rất phức tạp nếu bạn không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, hoặc nếu bạn không nắm rõ được quy trình. Ít nhất bạn cũng nên tìm hiểu trước những bước cơ bản để xin giải quyết quyền lợi tai nạn và tử vong.

Trong trường hợp tai nạn, bạn phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm nhân thọ và xin phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi. Điền hết thông tin và nộp kèm theo các giấy tờ được yêu cầu như giấy khám bệnh, hóa đơn cùng với các giấy tờ khác liên quan đến thương tật hay tổn thất của bạn. Hãy nhớ rằng việc này phải được làm càng sớm càng tốt. Thời gian chờ đợi kéo dài có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc chữa bệnh. Bởi vậy, hãy để ý đến các điều khoản về thời gian giải quyết quyền lợi và các điều kiện khác trong hợp đồng.

Để yêu cầu quyền lợi tử vong, bạn cần có giấy báo tử của ủy ban phường, xã và các giấy tờ khác. Bạn sẽ phải điền đơn xin giải quyết quyền lợi và nộp kèm theo các loại giấy tờ bổ sung (trong trường hợp này là giấy báo tử). Hãy kiểm tra kỹ giấy tờ trước khi nộp để đảm bảo quá trình xét duyệt được thuận lợi nhất.

Thủ tục bồi thường bảo hiểm nhân thọ

Cần đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trước khi ký

Lý do hồ sơ bảo hiểm của bạn lại bị từ chối?

Thiếu giấy tờ. Những giấy tờ kèm theo đơn yêu cầu có lẽ là phần quan trọng nhất của quá trình. Những giấy tờ này cung cấp bằng chứng để chứng minh yêu cầu của bạn. Khi không đủ bằng chứng, các công ty bảo hiểm sẽ khó có thể đền bù cho bạn được. Tệ hơn nữa, nếu thông tin của bạn có sai sót hoặc không đúng sự thật thì yêu cầu có thể bị từ chối ngay lập tức. Thậm chí những trường hợp như vậy có thể bị xử phạt theo pháp luật.

Hiểu nhầm điều kiện bảo hiểm nhân thọ. Trong rất nhiều trường hợp, tai nạn không thuộc diện được đền bù. Bởi thế bạn cần đọc kỹ hợp đồng, nhất là những ngoại lệ không được bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm nếu bạn không hiểu rõ hợp đồng đã ký.

Nếu bạn không hài lòng với quyết định của Công ty bảo hiểm nhân thọ ?

Nếu bạn thấy không thỏa mãn với số tiền bảo hiểm hoặc không được đền bù chút nào, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ những nơi khác:

  • Làm đơn khiếu nại. Bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Bộ Tài Chính, Hiệp Hội bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, hay các cơ quan chức năng của địa phương.
  • Nhờ đến trợ giúp pháp lý. Trong trường hợp vi phạm hợp đồng hay không giải quyết thỏa đáng, bạn có thể nhờ đến toà án. Nếu bạn bị thiệt hại thực sự thì bạn không có gì phải lo lắng.

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *