avatart

khach

icon

Triển vọng thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ 2015 dưới cái nhìn của các CEO

Thị trường bảo hiểm

- 01/01/1970

0

Thị trường bảo hiểm

01/01/1970

0

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm 2014 vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng. Ý thức về bảo hiểm của người dân ngày càng nâng cao, dễ dàng chấp nhận và bắt đầu coi bảo hiểm là một nhu cầu thiết yếu.

Mục lục [Ẩn]

Dù bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng thị trường bảo hiểm bảo hiểm Việt Nam 2014 đã có một năm khá thành công. Ước tính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường cả năm đạt 52.680 tỷ đồng, tăng 14,2% so với năm 2013.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 25.250 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5%; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 27.430 tỷ đồng, tăng trưởng 17,9%. Cùng xem những CEO của một số doanh nghiệp bảo hiểm bày tỏ sự lạc quan về triển vọng thị trường trong năm 2015. 

"Các dự án lớn được giải ngân sẽ là cơ hội phục hồi cho thị trường" - Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV

Phân khúc của sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ truyền thống vẫn chưa hồi phục

Phân khúc của sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ truyền thống vẫn chưa hồi phục

Năm 2014 tiếp tục là một năm khó khăn của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, khi những phân khúc truyền thống vẫn chưa thực sự phục hồi. Tuy vậy, năm 2015, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ dự báo sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Các dự án lớn được giải ngân, đầu tư nước ngoài gia tăng… sẽ là những cơ hội tốt cho sự phục hồi của thị trường.

Năm 2014, dự kiến, BIC sẽ lần đầu tiên vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, tăng trưởng 18% so với năm 2013, phấn đấu hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 130 tỷ đồng đã được ĐHCĐ giao phó.

"Tuân thủ nguyên tắc phát triển hiệu quả và bền vững " - Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Tổng CTCP Bảo Minh

Tổng công ty đã đề ra 6 mục tiêu cho giai đoạn tới: Xây dựng và phát triển Bảo Minh thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam; Tuân thủ nguyên tắc hoạt động lấy mục tiêu “Hiệu quả và phát triển bền vững” làm nòng cốt; Hướng mọi hoạt động vào việc phục vụ khách hàng; Đổi mới mô hình tổ chức quản lý để đáp ứng yêu cầu trong thời gian tới với mục tiêu quản lý tập trung và dịch vụ theo địa bàn; Tăng cường và đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin; xây dựng thương hiệu và văn hóa Bảo Minh để phát huy sức mạnh của thương hiệu và tính cộng đồng.

Xuất hiện những tín hiệu tốt cho thị trường bảo hiểm - Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty  Bảo hiểm PVI

Điểm nhấn của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2014 là tập trung vào phân khúc bán lẻ đi đôi với nâng cao dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều dự án lớn tiếp tục được giải ngân song song với các dự án đầu tư nước ngoài gia tăng, giúp thị trường bảo hiểm công nghiệp dần ổn định trở lại. Đây chính là những tín hiệu tốt cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hết 9 tháng đầu năm 2014, Bảo hiểm PVI tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc 4.609 tỷ đồng, chiếm 23% thị phần thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Ngoài kết quả kinh doanh khả quan và vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, thành công của Bảo hiểm PVI còn được thể hiện qua các hoạt động có giá trị tích lũy lâu dài. Cụ thể, Bảo hiểm PVI đã đẩy mạnh việc nghiên cứu thị trường và thành lập thêm nhiều chi nhánh mới; xây dựng và phát triển trung tâm dịch vụ khách hàng PVI Contact Center theo mô hình mới để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống.

Mới đây, Bảo hiểm PVI cũng đã xây dựng thành công hệ thống các chỉ số đánh giá hoạt động KPIs và được Tổ chức Năng suất châu Á (APO) và Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) trao chứng nhận vào cuối tháng 9/2014. Hệ thống này sẽ giúp Bảo hiểm PVI theo dõi, điều chỉnh kịp thời các hoạt động quản lý và kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện.

Phát triển theo mô hình chất lượng và hiệu quả - Ông Đào Nam Hải,Tổng giám đốc PJICO

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế về tình hình kinh tế vĩ mô cuối năm 2014 và năm 2015, nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa rõ ràng và cũng chưa thể đưa ra các mục tiêu khả quan hơn. Trên cơ sở đó, năm 2015, PJICO tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới toàn diện theo mô hình chất lượng và hiệu quả - phát triển bền vững.

Theo đó, kế thừa những kết quả tích cực đã đạt được trong năm qua về thực hiện đổi mới hoạt động kinh doanh, năm 2015, PJICO tiếp tục kiên định theo đuổi mục tiêu trên, không chạy theo chỉ tiêu doanh thu, phấn đấu có lãi từ hoạt động cốt lõi là kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Mục tiêu đưa ra là tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1% so với năm 2014, lợi nhuận trước thuế đạt 105 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận từ kinh doanh bảo hiểm 10 tỷ đồng.

"Tin tưởng vào triển vọng của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam” - Ông Stanlee Lee,Tổng giám đốc Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm 2014 vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng. Ngoài sự khởi sắc của nền kinh tế thì ý thức về bảo hiểm của người dân ngày càng nâng cao, dễ dàng chấp nhận bảo hiểm hơn và bắt đầu coi bảo hiểm là một nhu cầu thiết yếu. Sự gia nhập của các doanh nghiệp mới mang các sản phẩm và dịch vụ mới đến thị trường khiến người dân được lợi hơn. Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam và tương lai của Cathay tại Việt Nam.

Thách thức lớn nhất của Cathay cũng như với các doanh nghiệp khác phải đối mặt vẫn là tình trạng trục lợi bảo hiểm và tỷ lệ nghỉ việc của đại lý cao. Nhằm khắc phục tình trạng này, Cathay phối hợp cùng các cơ quan chức năng xây dựng hệ thống dữ liệu phòng chống trục lợi bảo hiểm, tăng cường huấn luyện năng lực giám sát, điều tra, thẩm định của nhân viên. Cathay cũng xây dựng đội ngũ tư vấn viên toàn thời gian được đào tạo chuyên nghiệp và gắn bó với Cathay. Nhờ có hệ thống giáo dục đào tạo ưu việt, tỉ lệ nhân viên tư vấn gắn bó lâu dài với Cathay hiện ngày càng cao. 

"Cơ hội phát triển trong dài hạn rất lớn" - Ông Paul George Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam

Có thể thấy, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Sự góp mặt của nhiều tập đoàn tài chính lớn trên thế giới đã thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển theo chiều hướng tích cực trên nền tảng cạnh tranh lành mạnh, công bằng.

Manulife hiện có mặt tại 7 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực. Tuy nhiên, là quốc gia đông dân nhất trong khu vực, nhưng Việt Nam lại có số người tham gia bảo hiểm thấp nhất, chỉ khoảng 5 - 6% dân số. Rõ ràng, cơ hội cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong dài hạn là rất lớn.

Manulife Việt Nam đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được khách hàng tin cậy nhất, luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng khi họ có nhu cầu lập kế hoạch tài chính để bảo vệ bản thân và gia đình. Nói thì đơn giản vậy, nhưng để chinh phục được lòng tin của khách hàng, chúng tôi phải không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, sáng tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xây dựng đội ngũ đại lý thật sự chuyên nghiệp, hết lòng vì lợi ích khách hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *