avatart

khach

icon

Quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 28/02/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

28/02/2024

0

Tham gia bảo hiểm nhân thọ hưu trí bạn được hưởng quyền lợi hưu trí được chi trả định kỳ, quyền lợi trợ cấp mai táng và quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật hầu hết vĩnh viễn.

Mục lục [Ẩn]

Thông tư số 115/2013/TT-BTC hướng dẫn về bảo hiểm hưu trí và quỹ hưu trí tự nguyện, trong đó quy định: bảo hiểm hưu trí là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do công ty bảo hiểm thực hiện nhằm cung ứng thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm lúc hết tuổi lao động.

Bảo hiểm hưu trí là 1 hình thức BHXH tự nguyện nhằm bổ sung cho chính sách BHXH bắt buộc, mang cơ chế tạo lập quỹ từ sự đóng góp của người lao động và doanh nghiệp dưới hình thức tài khoản cá nhân.

Tham khảo thêm: Nên mua bảo hiểm nhân thọ hưu trí nào cho bố mẹ?

quyền lợi của bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Theo đó, người được bảo hiểm bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm nhân thọ hưu trí lúc đạt đến tuổi theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm, nhưng không dưới 55 tuổi đối sở hữu nữ và 60 tuổi đối có nam. Quyền lợi bảo hiểm cơ bản bao gồm quyền lợi hưu trí định kỳ và quyền lợi bảo hiểm rủi ro.

Quyền lợi hưu trí định kỳ:

Doanh nghiệp bảo hiểm phải bảo đảm quyền lợi hưu trí được chi trả định kỳ đến khi người được bảo hiểm tử vong hoặc tối thiểu 15 năm, tùy theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm như sản phẩm Phú-An Thịnh Hưu Trí của Prudential hay An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life Việt Nam, Hưu trí PVI Sun Life.... Doanh nghiệp bảo hiểm và bên tham gia bảo hiểm thỏa thuận về mức hưởng quyền lợi hưu trí mỗi kỳ, số kỳ nhận quyền lợi hưu trí; tính lãi tích lũy từ phần quyền lợi hưu trí chưa chi trả cho bên mua bảo hiểm, nhưng không phải chăng hơn lãi suất đầu tư cam kết tối thiểu thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Quyền lợi bảo hiểm rủi ro:

Doanh nghiệp bảo hiểm bắt buộc phân phối trong thời hạn đóng phí bảo hiểm và có thể tiếp tục cung cấp quyền lợi này trong thời gian nhận quyền lợi hưu trí, tùy theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm. Quyền lợi bảo hiểm rủi ro bao gồm tối thiểu những quyền lợi sau: quyền lợi trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn và quyền lợi hỗ trợ chi phí hậu sự.

Lúc nhận được đề nghị thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong, dù có thuộc phạm vi bảo hiểm hay ko, doanh nghiệp bảo hiểm cần chi trả ngay khoản trợ cấp mai táng cho người thụ hưởng số tiền theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Theo một chuyên gia, quy định cho phép thực hiện mẫu hình hưu trí tự nguyện bổ sung theo Thông tư  số 115/2013/TT-BTC là 1 xu thế tất yếu trong xây dựng chính sách bảo hiểm hưu trí ở nước ta hiện tại, thuận tiện và phù hợp với người dùng lao động và người lao động. Đây cũng là bí quyết khuyến khích người lao động tiết kiệm chi tiêu lúc trẻ để mang mức sống cao hơn lúc già. >>  Bỏ qua bảo hiểm là 1 trong 10 sai lầm về tiền bạc mà nhiều người hay mắc ở lứa tuổi 30


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *