avatart

khach

icon

Các công ty bảo hiểm nhân thọ có "lừa đảo" không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 08/08/2019

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

08/08/2019

0

Hiện nay, nhiều người dân vẫn chưa muốn tham gia Bảo hiểm nhân thọ vì nghĩ rằng các Công ty bảo hiểm nhân thọ đều “lừa đảo”, lúc tư vấn thì hay nhưng đến khi có sự việc xảy ra lại không bồi thường được như mong muốn.

Mục lục [Ẩn]

Đây có thể là lỗi một phần từ các tư vấn viên trước đây, khi tư vấn đã không nói rõ các nghĩa vụ (đi đôi với quyền lợi) của khách hàng, không nói rõ một số điều kiện bắt buộc để được bồi thường là gì.

Tuy nhiên lỗi một phần cũng thuộc về khách hàng vì đã không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, đến khi sự việc xảy ra một phần do tâm lý lo lắng, sốt ruột lại không được bồi thường thỏa đáng và dẫn đến “kết tội” Công ty bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ

Thực tế, việc ký kết một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là dựa trên sự tự nguyện của khách hàng, khi bạn đặt bút ký nghĩa là bạn đã đồng ý với các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng. Hợp đồng được ký hoàn toàn trên “giấy trắng mực đen” và Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không thể nào chối bỏ nghĩa vụ nếu mọi việc diễn ra đều đúng như những gì đã thỏa thuận. Hơn nữa, pháp luật cũng cho phép bạn trong thời gian 21 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, nếu cảm thấy không thỏa mãn với các điều khoản đó thì bạn hoàn toàn có quyền hủy bỏ hợp đồng và lấy lại toàn bộ số tiền mà mình đã đóng.

Một số trường hợp khách hàng không được Công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả quyền lợi thường vì các lý do như sau:

  • Không khai báo chính xác tình hình sức khỏe, chẳng hạn bạn đã từng điều trị một căn bệnh tại một bệnh viện nào đó nhưng không kê khai vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Khi có sự cố xảy ra, Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ phải thẩm định lại nguyên nhân và các yếu tố liên quan khác để quyết định có chi trả hay không. Nếu bạn khai báo không đúng, việc Công ty bảo hiểm nhân thọ từ chối bồi thường là điều tất yếu.
  • Không nộp đủ các giấy tờ cần thiết để bồi thường, ví dụ: giấy vào viện, giấy ra viện, bệnh án, biên bản tai nạn....
  • Phạm vào các điều khoản loại trừ, ví dụ như các hành vi cố ý gây thương tích, tự tử trong vòng 24 tháng, tử vong có liên quan đến HIV/AIDS...
  • Chưa đủ thời gian chờ theo quy định của sản phẩm: chẳng hạn một số sản phẩm về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay hỗ trợ viện phí thường quy định thời gian chờ ít nhất là 90 ngày tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra trước thời gian này, chắc chắn bạn sẽ không được bồi thường.

Và một số trường hợp khác tùy theo quy định của từng Công ty.

Vậy cách tốt nhất để tránh những rắc rối trên là bạn hãy đọc thật kỹ hợp đồng. Khi đã đọc và hiểu rõ các điều khoản, bạn hãy yên tâm vì bạn luôn được pháp luật bảo vệ nếu bạn thực hiện đúng các điều khoản đó.

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình cũng như toàn xã hội, và hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ khi bạn đã nắm rõ hết các quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *