avatart

khach

icon

3 loại bệnh có ảnh hưởng lớn nhất tới phí bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 29/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

29/01/2024

0

Tình trạng sức khỏe là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm nhân thọ. Và có những loại bệnh khiến khách hàng phải đóng mức phí bảo hiểm cao nhất.

Mục lục [Ẩn]

Có rất nhiều yếu tố tác động đến phí bảo hiểm nhân thọ như tuổi thọ, điều kiện sức khỏe, độ tuổi tham gia, thời hạn bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, cách thức nộp phí (tháng/quý/năm), giới tính, nhóm nghề nghiệp, tỉ lệ huỷ bỏ hợp đồng trước thời hạn... Trong đó, điều kiện sức khỏe là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm nhân thọ. Xem thêm các yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ.

Theo đó, tất cả các vấn đề về sức khỏe làm giảm kỳ vọng tuổi thọ của người được bảo hiểm đều làm tăng phí bảo hiểm nhân thọ. Do đó, các trạng thái sức khỏe có ảnh hưởng lớn nhất tới sức khỏe sẽ khiến khách hàng phải đóng phí cao nhất.

Và có cả những trường hợp không thể bảo hiểm được như: bệnh AIDS, Alzheimer, bại não, múa giật (Huntington), xơ cứng teo cơ một bên (Lou Gehrig), đa xơ cứng, ung thư giai đoạn cuối. Ngoài ra, nếu người nào thường xuyên đi du lịch trên toàn cầu hoặc có sở thích lặn hang động, lặn biển, đua xe (tùy thuộc vào loại xe và tốc độ), cũng sẽ không được chấp nhận bảo hiểm.

Theo Webbaohiem, 3 loại bệnh có ảnh hưởng lớn nhất tới phí bảo hiểm nhân thọ là:

Bệnh phổi tắc nghẽn

Bệnh suyễn theo mùa sẽ không ảnh hưởng tới chi phí bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên nếu ai nhiễm bệnh này từ nhỏ thì phí bảo hiểm rủi ro sẽ cao hơn. Bởi suyễn có thể dẫn tới viêm phế quản mãn tính và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, từ đó làm rút ngắn tuổi thọ của người bệnh.

3-loai-benh-co-anh-huong-lon-nhat-toi-phi-bao-hiem-nhan-tho-1

Béo phì có ảnh hưởng lớn tới mức phí bảo hiểm nhân thọ

Béo phì

Tăng cân không phải là bệnh, nhưng mối nguy hiểm nằm ở các chứng bệnh đi cùng với nó như: đau tim, cao huyết áp, đái tháo đường ...

Người béo phì vẫn có thể được đóng mức phí thấp nếu họ khỏe mạnh, và mỗi công ty bảo hiểm sẽ đưa ra các tiêu chuẩn “khỏe mạnh” riêng. Công ty bảo hiểm Bergstrom (Hoa Kỳ) cho biết nếu ai có đủ các chỉ số tích cực về sức khỏe như huyết áp và mức cholesterol bình thường thì các yếu tố này sẽ có tác dụng bù đắp tình trạng béo phì để có được mức phí bảo hiểm như người bình thường.

Xem thêm: Các loại phí trong bảo hiểm nhân thọ

Ung thư

Tùy từng loại ung thư sẽ quyết định mức phí bảo hiểm. Nhà bảo hiểm thường phân biệt ung thư bên trong và ung thư bên ngoài.

Chẳng hạn ung thư có liên quan đến ánh nắng mặt trời như khối u trên mũi thì gần như rất ít hoặc thậm chí không có ảnh hưởng tới phí bảo hiểm nhân thọ, nhưng vấn đề sẽ hoàn toàn khác nếu người bệnh có tiền sử ung thư vú. Nhưng vẫn có trường hợp người đã có tiền sử ung thư vú vẫn có thể được chấp nhận bảo hiểm. Và MetLife là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng nữ mắc bệnh ung thư vú ở giai đoạn đầu.

Hơn nữa, mức phí bảo hiểm còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: độ tuổi được phát hiện có bệnh ung thư, độ tuổi hiện tại và ung thư đang ở giai đoạn nào. Nếu bị ung thư giai đoạn 4 thì không thể tham gia bảo hiểm nhân thọ.

3-loai-benh-co-anh-huong-lon-nhat-toi-phi-bao-hiem-nhan-tho-2

Bên cạnh ung thư, các bệnh khác như tim mạch, đái tháo đường… cũng là nguyên nhân làm tăng phí bảo hiểm, thậm chí khiến người mắc bệnh không còn được tham gia bảo hiểm – tùy thuộc vào độ tuổi và giai đoạn bệnh.

Vậy mọi người luôn luôn nhớ rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, mức phí càng rẻ. Và dù trong trường hợp nào cũng nên tham khảo nhiều công ty bảo hiểm khác nhau để chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *