avatart

khach

icon

Giải mã ý nghĩa logo các công ty bảo hiểm

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 25/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

25/01/2024

0

Logo của mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ không chỉ là biểu tượng nhận diện thương hiệu mà còn là thông điệp ý nghĩa công ty muốn gửi gắm đến cộng đồng.

Mục lục [Ẩn]

Logo của mỗi công ty bảo hiểm được thiết kế với màu sắc và kiểu dáng riêng, ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt, thể hiện niềm tin và giá trị mà mỗi công ty hướng đến. Dưới đây là ý nghĩa logo của các thương hiệu bảo hiểm quen mặt tại Việt Nam.

Logo Bảo Việt nhân thọ

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trên thị trường bảo hiểm, thành lập từ năm 1996 đến nay Bảo Việt nhân thọ đã và đang xây dựng cho mình được 1 thương hiệu vô cùng thân thuộc và gần gũi với người tiêu dùng.

Ý nghĩa logo Bảo Việt Nhân Thọ:

  • Màu xanh da trời biểu đạt sự bình yên và hy vọng vào tương lai
  • Màu vàng ánh kim biểu thị cho sự phồn thịnh và thịnh vượng
  • Màu trắng thể hiện tính chuyên nghiệp và liêm khiết của Bảo Việt khi phục vụ khách hàng

Thêm vào đó, logo mới của Bảo Việt hiện nay với điểm nhấn hình tam giác trên đầu chữ V, cùng quả cầu 3 chiều với các đường nối trên bề mặt thể hiện năng lực vươn xa và tầm nhìn chiến lược của Bảo Việt trong phạm vi hoạt động ra khu vực và thế giới, xứng đáng với tầm vóc của một Tập đoàn tài chính – bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Logo Bảo Việt

Ý nghĩa logo Bảo Việt Nhân thọ biểu đạt sự bình yên và thịnh vượng

Logo Prudential

Tự hào là 1 trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới đang phát triển vượt bậc và phát triển bền vững với các cam kết đầu tư và gắn bó chặt chẽ với thị trường Việt Nam. Logo của Prudential được khách hàng biết đến như sau:

- Nữ thần Prudence tay cầm gương soi, phía sau chòm tóc là một con rắn quấn quanh mũi tên hướng thẳng là hình ảnh quen thuộc gắn liền với thương hiệu Prudential từ năm 1848.

- Phía sau logo là những giá trị ẩn giấu mà công ty muốn gửi gắm đến tất cả mọi người:

  • Mũi tên thể hiện cho sự tự tin vào khả năng chuyên môn, biểu tượng cho việc sống kiên định, có mục tiêu rõ ràng để hướng tới thành công. Chính Prudential cũng xác định mục tiêu là mang lại sự an tâm tới cho các khách hàng.
  • Chiếc gương thể hiện cho sự cẩn trọng, thông qua việc luôn tự nhìn nhận bản thân mỗi ngày để thay đổi và thành công hơn.
  • Con rắn tượng trưng cho sự tài trí, linh hoạt trong hoạt động quản lý và kinh doanh. Đây cũng là những phương châm mà Prudential luôn hướng đến nhằm phát triển về mọi mặt.

Cùng với slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” logo của Prudential đã thực sự đi vào tâm trí nhiều người dân Việt Nam.

logo prudential

Logo Prudential với biểu tượng nữ thần Prudence

Xem thêm: Kinh doanh bảo hiểm online được công ty bảo hiểm đẩy mạnh triển khai

Logo Manulife

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra logo của tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng Manulife với gam màu trắng và xanh quen thuộc. Những hình hộp cách điệu của chữ M tượng trưng cho sức mạnh, bền vững và chất lượng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tăng trưởng và thành công.

Thông qua logo của mình Manulife muốn khẳng định sự phát triển bền vững của công ty với những giá trị cốt lõi và khát vọng mang tới khách hàng những giải pháp hữu ích để bảo vệ gia đình cũng như đạt được các mục tiêu trong cuộc sống.

logo manulife

Logo Manulife tượng trưng cho sức mạnh, bền vững, chất lượng

Logo Generali

Generali Việt Nam là thành viên của Tập đoàn bảo hiểm Ý hàng đầu thế giới Generali. Được thành lập năm 1831, hiện tập đoàn này đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Logo của Generali gắn liền với hình ảnh một chú sư tử hiện đại và năng động, nay đã trở thành biểu tượng độc đáo nhận dạng tập đoàn Generali trên toàn thế giới.

Logo Generali là biểu tượng của thành phố Vience và sư tử có cánh tượng trưng cho Sứ đồ Mark (Thánh Marco).

Chuyện kể rằng, sau khi Thánh Marco đi truyền giáo một vòng châu Âu, về tới một đầm lầy ở Venice, thì có một Thiên thần hiện ra nói với ông :"Bình an cho bạn, Mark, nhà truyền giáo của tôi"

Chính vì vậy, qua logo của mình Generali muốn gửi tới tất cả khách hàng thông điệp: “Nếu bạn tham gia Bảo hiểm của Generali, thì bạn sẽ có được sự bình an như của Sứ đồ Mark sau khi đã hoàn thành sứ mạng mà Chúa giao phó”.

Logo Generali

Logo Generali với biểu tượng sư tử Thánh Marco

Có thể bạn quan tâm: Tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam ra sao?

Logo Chubb Life

Chubb Life là bộ phận Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu thuộc Chubb. Chubb Life Việt Nam cung cấp đầy đủ các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và an sinh của nhiều đối tượng khách hàng trên toàn thế giới.

Logo Chubb Life là sự biểu hiện một cách đơn giản của thương hiệu Chubb – rõ ràng, tinh tế, hiện đại.

Để cân bằng sự đơn giản của logo, tập đoàn đã phá cách trong việc sử dụng 9 màu sắc khác nhau đại diện cho thương hiệu Chubb mới, nhằm phản ánh sự đa dạng và năng động của văn hóa, tư duy, sự hiện diện toàn cầu, đối tượng khách hàng và sản phẩm đa dạng mà Chubb cung cấp.

logo Chub life

Chubb life logo được thiết kế tinh tế, hiện đại

Logo Prévoir

Prévoir Việt Nam được thành lập từ năm 2005 và bắt đầu triển khai bán sản phẩm bảo hiểm đầu tiên tại thị trường vào năm 2006. Từ đó đến nay Công ty đã đạt tđược nhiều thành tựu to lớn, xếp thứ 10 trên tổng số 17 công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động tại Việt Nam với thị phần 1,4% về tổng doanh thu thu phí.

Từ năm 2016, Tập đoàn Prévoir đã thay đổi logo nhằm thể hiện khát vọng vươn xa cùng khẩu hiệu mới với thông điệp “Cho ngày mai tốt hơn, từ hôm nay”. Logo của Prévoir không quá cầu kỳ chỉ bao gồm dòng chữ Prévoir được viết cách điệu, cùng dòng khẩu hiệu được đặt ngay dưới tên thương hiệu và 1 đường vòng cung ở phía trên thể hiện cho sự che chở và gắn kết không ngừng giữa Prévoir và khách hàng của mình.

Màu sắc của logo cũng hết sức đơn giản chỉ với với hai màu chủ đạo, vừa dễ nhớ lại về dễ nhìn giúp Prévoir nhanh chóng có trong tâm trí của khách hàng.

Logo bảo hiểm Prevoir

Logo Prévoir “Cho ngày mai tốt hơn, từ hôm nay”

Logo FWD

Logo của bảo hiểm FWD Việt Nam thể hiện cam kết của công ty mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời và những trải nghiệm chưa từng có trong lĩnh vực bảo hiểm đến với khách hàng.

Hình người trong logo thể hiện sự tập trung phát triển các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng như: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, tai nạn cá nhân và các sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khác

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD đang từng bước thực hiện sứ mệnh của mình: trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu châu Á và thay đổi hoàn toàn cách khách hàng cảm nhận về bảo hiểm.

logo bảo hiểm nhân thọ FWD

Logo của FWD thể hiện phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm

Tìm hiểu thêm: Giải mã về bảo hiểm nhân thọ và cách vận hành của công ty bảo hiểm?

Logo Cathay Life

Công ty TNHH BHNT Cathay thành lập tháng 08 năm 1962, trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Cathay. Trong hơn 4 thập niên qua, với sự hỗ trợ của hơn 26.000 nhân viên chuyên nghiệp, các cổ đông cùng mạng lưới khách hàng rộng lớn, chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, công ty BHNT Cathay đã luôn duy trì được mức doanh thu, tài sản và chính sách phát triển ổn định.

Logo của Cathay Life được biết đến với hình ảnh cây xanh thể hiện rõ quan niệm của công ty là xây dựng một thể chế tài chính vững mạnh, trường tồn. Rễ sâu của Cathay được xây dựng trên nền tảng của giá trị cốt lõi “thành tín, trách nhiệm, sáng tạo”.

Trong tương lai, từ rễ sâu và lan tỏa rất rộng ấy, Cathay Life sẽ mở rộng phạm vi phục vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa đồng thời phấn đấu trở thành công ty bảo hiểm tốt nhất trong lòng người dân Việt Nam.

Logo Cathay Life

Cathay Life “thành tín, trách nhiệm, sáng tạo”

Logo AIA

Tầm nhìn của công ty bảo hiểm AIA là trở thành một công ty bảo hiểm hàng đầu châu Á Thái Bình Dương.

Logo của bảo hiểm nhân thọ AIA là hình ảnh của những ngọn núi biểu tượng cho sức mạnh và sự trường tồn, vĩnh cửu, đồng thời thể hiện lời hứa của nhân viên và các đại lý bảo hiểm AIA luôn đem đến giải pháp tài chính bảo vệ khách hàng và cả gia đình. Đỉnh núi đại diện cho cam kết của AIA vượt qua mọi trở ngại, không ngừng tiến bộ, đi lên cũng như trở thành vị trí dẫn dắt trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Logo AIA

Logo AIA biểu tượng cho sự trường tồn và sức mạnh

Như vậy, với các công ty bảo hiểm nhân thọ, logo không chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận ra thương hiệu mà còn góp phần truyền tải sứ mệnh của doanh nghiệp tới khách hàng. Những thông tin về ý nghĩa logo của từng công ty bảo hiểm, hy vọng đã giúp bạn có thể hiểu được ý nghĩa cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

 

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (10 lượt)

4 (10 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *