avatart

khach

icon

Kinh doanh bảo hiểm online được công ty bảo hiểm đẩy mạnh triển khai

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 25/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

25/01/2024

0

Cùng với xu hướng 4.0 phát triển, mua bảo hiểm Online cũng là một xu hướng được nhiều người dùng lựa chọn bởi sự nhanh chóng, tiện lợi mà chúng đem lại. Chỉ cần truy cập vào Internet là người dùng có thể dễ dàng tham khảo các sản phẩm bảo hiểm và chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu. Do đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đẩy mạnh mảng kinh doanh bảo hiểm online.

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh bảo hiểm online là gì?

Kinh doanh bảo hiểm online là việc công ty bảo hiểm phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua các ứng dụng điện thoại di động, website của công ty bảo hiểm hoặc các trang thương mại điện tử hợp tác với công ty.

Nếu như trước đây, kênh phân phối bảo hiểm chủ yếu là thông qua đại lý, ngân hàng thì ngày nay, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm qua kênh online. Theo đó, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là khách hàng có thể tìm hiểu, tham gia, đóng phí bảo hiểm, nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm… ngay tại nhà.

ban-bao-hiem-online

Kinh doanh bảo hiểm online là gì?

Kinh doanh bảo hiểm online mang lại lợi ích gì?

Kinh doanh bảo hiểm online là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mang đến nhiều lợi ích như:

Với công ty bảo hiểm

- Với kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm truyền thống thì các công bảo hiểm cần bỏ ra một khoản tiền lớn để trả lương cho đội ngũ nhân viên tham gia vào việc tư vấn, giải đáp thông tin về sản phẩm bảo hiểm. Với kênh phân phối bảo hiểm trực tuyến, mọi thông tin đã có sẵn trên website của công ty, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được thông tin.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm có thể chạy quảng cáo trên trang web của công ty mình, liên kết với các trang web khác để quảng cáo sản phẩm, giúp nhiều khách hàng biết đến các sản phẩm bảo hiểm mà công ty đang triển khai.

Đặc biệt, các công ty bảo hiểm sẽ không mất nhiều chi phí thuê mặt bằng, văn phòng mà thay vào đó sẽ tập trung vào công nghệ để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

- Việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh online giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiết kiệm một khoản chi phí lớn bằng cách cắt giảm số lượng các giao dịch trực tiếp với khách hàng.

- Giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả làm việc vì cùng lúc có thể tư vấn cho nhiều khách hàng khác nhau, tốc độ giao dịch nhanh hơn, tư vấn kịp thời cho khách hàng.

- Công ty bảo hiểm không phải trả hoa hồng giống như kênh phân phối qua đại lý, chỉ phải trả một khoản lương cố định và lương thưởng với nhân viên đang là việc tại công ty. Hơn nữa, công ty bảo hiểm cũng không phải bỏ ra một chi phí lớn đề đào tạo đại lý bảo hiểm, không mất chi phí giám sát nhân sự như kênh phân phối đại lý.

Với khách hàng

- Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm mà công ty đang triển khai. Bằng cách truy cập vào trang web của công ty bảo hiểm, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và so sánh thông tin quyền lợi, mức phí của các gói bảo hiểm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

- Kênh kinh doanh bảo hiểm online giúp khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm bất cứ nơi đâu và bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Ưu điểm này sẽ giúp những người bận rộn có thêm cơ hội tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ.

- Khách hàng có thể tìm hiểu nhiều sản phẩm bảo hiểm của một công ty hoặc của nhiều công ty bảo hiểm cùng lúc để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí đi lại cho việc gặp gỡ các tư vấn viên.

- Thủ tục tham gia bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng chỉ với một vài thao tác trên điện thoại hoặc máy tính kết nối internet.

- Quyền lợi của khách hàng vẫn luôn được đảm bảo khi mua bảo hiểm trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm: Bạn hiểu bao nhiêu về bảo hiểm nhân thọ và cách vận hành của công ty bảo hiểm?

kinh-doanh-bao-hiem-online

Lợi ích khi kinh doanh bảo hiểm online

Thực trạng kinh doanh bảo hiểm online hiện nay

Tổng quan thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2023 và những ngày đầu năm 2024 có xu hướng hạ nhiệt. Tuy nhiên, tiềm năng ngành bảo hiểm  còn rất lớn trong dài hạn khi tỷ lệ tham gia bảo hiểm ở Việt Nam còn  thấp, tầng lớp trung lưu gia tăng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tư cải thiện chất lượng dịch vụ và thực hiện chuyển đổi số…Kinh doanh bảo hiểm online đang được các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh triển khai. Cụ thể:

- Trong những năm gần đây, Bảo Việt luôn tận dụng các giải pháp số hóa ưu việt để duy trì sự hoạt động thông suốt của các dịch vụ mà công ty cung cấp. Các giải pháp số hóa như:

  • Thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến
  • Giải pháp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 
  • Giải pháp số hóa tư vấn theo nhu cầu của khách hàng 
  • Hợp đồng bảo hiểm điện tử 

 Các giải pháp số hóa đã giúp khách hàng và đội ngũ tư vấn viên của Manulife kết nối một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Những nỗ lực của Bảo Việt trong việc chú trọng việc chuyển đổi số hóa được thể hiện thông qua sự gia tăng của chỉ số đo lường sự hài lòng (NPS) của khách hàng với công ty. 

Các bước tham gia rất đơn giản, khách hàng chỉ cần chọn sản phẩm, sau đó điền thông tin và cuối cùng là thanh toán online là hoàn tất thủ tục.

KINH-DOANH-BAO-HIEM-ONLINE-6

- Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential cũng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh của mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Theo đó, khách hàng có thể mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến Prudential trên ứng dụng Pulse hoặc mua trên sàn thương mại điện tử Shopee nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Xem thêm thông tin trong bài viết: Prudential Việt Nam ra mắt bảo hiểm trực tuyến dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới để biết thêm thông tin.

Ngoài ra, Prudential cũng triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng theo kịp thời đại 4.0 như:

  • Đặt lịch hẹn với Chuyên viên tài chính với Matchbook
  • Quản lý hợp đồng bảo hiểm trên ứng dụng PRUonline 
  • Với các khách hàng VIP có thể đổi điểm chọn ưu đãi/quà tặng ưng ý thông qua chương trình chăm sóc khách hàng trực tuyến PRUrewards.

- Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD cũng phân phối các sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư trên kênh online, phát hành hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, bỏ qua giai đoạn tư vấn trực tiếp bởi đại lý bảo hiểm. Theo đó, để tham gia bảo hiểm bệnh ung thư của FWD, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin sau đó nhập mã OTP được gửi về điện thoại để hoàn tất thủ tục. 

- Công ty bảo hiểm nhân thọ Generali cũng triển khai sản phẩm bảo hiểm tại nại trực tuyến "VITA-AN 365" với mức phí cạnh tranh chỉ từ 300 đồng/ngày, không đổi trong suốt thời gian bảo hiểm. Khách hàng có thể dễ dàng mua bảo hiểm VITA-AN 365 của Generali trực tuyến trên ứng dụng GenVita rất nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, Generali còn triển khai bán sản phẩm VITA - Sống Như Ý thông qua trang bảo hiểm trực tuyến Genvita và trang thương mại điện tử Shopee với phương thức thanh toán đa dạng như:

  • Thanh toán bằng ví Airpay
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ
  • Thanh toán qua thẻ ATM nội địa (Internet Banking)

- Hiện nay, Chubb Life Việt Nam cũng đang triển khai 3 sản phẩm được phân phối qua kênh bảo hiểm online là:

  • Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư
  • Bảo hiểm tai nạn cá nhân mở rộng - Chubb Pro
  • Bảo hiểm 3 bệnh nan y phổ biến - Chubb Share.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web bán bảo hiểm online của Chubb Life hoặc tải ứng dụng Chubb eConnect và làm theo hướng dẫn của hệ thống để tham gia sản phẩm.

Như vậy, xu hướng kinh doanh bảo hiểm online đang được các công ty bảo hiểm nhân thọ đẩy mạnh triển khai. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm xem công nghệ là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đừng bỏ qua cách mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến cũng như những điều cần lưu ý những vấn khi tham gia.

Ý kiến của các chuyên gia về kinh doanh bảo hiểm online

Ông Sang Lee, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Tôi đánh giá hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam đã chín muồi để thực hiện quá trình chuyển đổi và điều này cũng cho thấy tiềm năng chinh phục được những thách thức lớn hơn, chẳng hạn như việc thu hẹp nhu cầu bảo vệ chưa được đáp ứng. Chúng ta nên khai thác khả năng số hóa để cải thiện tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ. Giải pháp số hóa MaxX D là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Manulife Việt Nam nhằm mang lại thay đổi có ý nghĩa cho đội ngũ đại lý, khách hàng, cộng đồng, cũng như ngành bảo hiểm nhân thọ”.

Đại diện FWD Việt Nam nhấn mạnh: “FWD tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai trợ lý công nghệ sử dụng nền tảng FPT.AI trong hoạt động tổng đài dịch vụ khách hàng. Những công nghệ hiện đại mà FWD đang triển khai không chỉ mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm số hóa, thuận tiện mà qua đó còn cho thấy việc FWD luôn tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang từng bước thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

kinh-doanh-bao-hiem-online-1

Kinh doanh bảo hiểm online đang được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm triển khai để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hơn nữa, chiến lược kinh doanh này không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và tối ưu lợi nhuận. Khách hàng có thể đăng ký tư vấn và mua bảo hiểm online TẠI ĐÂY.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (5 lượt)

5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *