avatart

khach

icon

2 lời khuyên cho người nhận lương qua tài khoản ngân hàng

Kiến thức thẻ ATM

- 27/08/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

27/08/2019

0

Không chỉ riêng cá nhân nhận lương qua tài khoản, tất cả chủ thẻ đều phải hạn chế rút tiền mặt nhiều lần tại máy ATM vì đó là nơi dễ bị mất dữ liệu thẻ nhất.

Mục lục [Ẩn]

Mỗi người có ít nhất một tài khoản ngân hàng để nhận lương sẽ là điều tất yếu, vừa giản thiểu thủ tục rườm rà vừa tối ưu thời gian cho tổ chức. Tuy nhiên, nếu không sử dụng thẻ ATM đúng cách có thể chúng ta sẽ phải chịu thêm những khoản phí không đáng có, nghiêm trọng hơn là sập phải các bẫy trộm tiền của tin tặc.

Thực trạng nhiều nạn nhân bị rút trộm tiền bằng thẻ giả gần đây chính là lời cảnh báo hiệu quả nhất, đòi hỏi mỗi người phải có trách nhiệm hơn khi nhận lương qua tài khoản và thường xuyên rút tiền mặt tại ATM.

2 lời khuyên cho người thường xuyên nhận tiền lương qua thẻ ATM

  • Đăng ký SMS Banking và Internet banking/ Mobile banking;
  • Cẩn thận mỗi lần rút tiền, nên rút/ chuyển tiền đúng ATM ngân hàng để tránh phí cao.

Đăng ký thêm dịch vụ SMS Banking và I - banking

Khi đăng ký mở tài khoản, bạn nên đăng ký hai dịch vụ tin nhắn báo thay đổi số dư SMS Banking và ngân hàng trực tuyến Internet banking.

1. SMS banking: Điều này sẽ giúp theo dõi tài khoản mỗi khi có thay đổi số tiền, giả sử khi có kẻ gian rút trộm tiền bạn sẽ biết được ngay để báo ngân hàng xử lý kịp thời. Mức phí nhận tin mà nhiều ngân hàng áp dụng hiện nay là 8.800đ/ tháng.

2. Ngân hàng trực tuyến Internet banking/ Mobile banking có đầy đủ tính năng để quản lý tài khoản thông qua Internet như kiểm tra số dư, thanh toán online. Chỉ cần duy nhất một thiết bị kết nối Internet như laptop hoặc điện thoại để sử dụng, 24/7.

Chúng cũng có những tính năng khác bạn nên dùng nhiều hơn:

  • Khóa/ Mở thẻ ATM 24/7;
  • Gửi tiết kiệm online: Tính năng này có ích cho tất cả chứ không chỉ người nhận lương qua tài khoản. Khi chuyển tiền sang tài khoản tiết kiệm, cho dù đã bị hack thẻ ATM thì kẻ gian cũng không thể rút được số tiền này. Nó cũng hưởng lãi suất cao với kỳ hạn gửi từ 1 tuần tới 3 năm. Bạn có thể rút lại bất cứ lúc nào mà không mất phí (sẽ hưởng lãi không kỳ hạn như bình thường).

Lãi suất gửi tiết kiệm online các ngân hàng hiện nay.

Tiết kiệm tự động, gửi tiết kiệm online cũng là mẹo tránh bị rút trộm tiền

Tiết kiệm tự động, gửi tiết kiệm online cũng là mẹo tránh bị rút trộm tiền

Internet banking/ Mobile banking còn cho phép chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền qua số thẻ nhận ngay sau vài phút. Tại sao chúng ta không đăng ký dịch vụ này ngay cả khi có rất nhiều ngân hàng đang miễn phí Internet banking chứ?

(*) Đăng ký dịch vụ tiết kiệm tự động (nếu có): Giả sử chi tiêu bình quân mỗi tháng 5 triệu đồng, còn dư 1 triệu trong tài khoản chưa dùng tới. Bạn đặt giới hạn 5 triệu là số tiền cao nhất trong tài khoản để chi tiêu, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động chuyển 1 triệu còn lại sang tài khoản tiết kiệm, vừa an toàn vừa sinh lời.

5 Lưu ý quan trọng khi rút tiền tại máy ATM

1. Hãy trình diện bản thân khi rút tiền. Trong màn hình ATM có camera nên trình diện khuôn mặt của chúng ta là cần thiết, để khi có sự cố xảy ra thì ngân hàng sẽ có tư liệu chứng minh. Do đó hãy bỏ kính râm, khẩu trang và mũ bảo hiểm.

2. Hãy kiểm tra bàn phím và khe cắm thẻ. Rất nhiều người chủ quan mà bỏ lơ việc này, kẻ gian có thể đặt đè bàn phím/ khe thẻ giả để lấy cắp dữ liệu khi bạn nhập PIN. Nếu bàn phím “dày” hơn bình thường hoặc không sáng, khó cắm thẻ, không nhận thẻ nhiều lần thì hãy cảnh giác.

Những điểm cần lưu ý khi thường xuyên rút tiền tại máy ATM

Những điểm cần lưu ý khi thường xuyên rút tiền tại máy ATM

3. Hãy che tay lại khi nhập PIN.

4. Không rút tiền tại ATM khác ngân hàng nếu dùng thẻ quốc tế Visa/ MasterCard. Phí rút tiền ở máy ATM ngân hàng khác sẽ ngốn của bạn 4%/ số tiền rút, ít nhất 50.000đ tùy ngân hàng.

→ Các ngân hàng miễn phí rút tiền tại bất kỳ ATM nào trên toàn quốc.

5. Hãy kiên nhẫn nán lại máy ATM một ít phút khi gặp các sự cố như: Báo trừ tiền nhưng không nhả tiền, nuốt thẻ… Cùng lúc đó hãy gọi điện cho ngân hàng thông báo lỗi, hoặc khóa thẻ ATM để hôm sau tới ngân hàng giải quyết rắc rối.

Sự cố báo trừ tiền nhưng không nhả tiền rất thường gặp, bạn không nên quá lo lắng bởi vì lịch sử giao dịch đã được ghi lại, bạn chỉ cần chờ xác minh từ ngân hàng và nhận lại tiền.

Điểm chú ý nhất là chúng ta có xu hướng rút tiền nhiều lần, mỗi khi cần tới tiền mặt. Thói quen này sẽ tạo nhiều cơ hội cho kẻ gian hơn, các vụ mất tiền suốt thời gian gần đây là do thông tin thẻ bị hack qua máy ATM. Vì vậy lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy hạn chế dùng thẻ ATM để rút tiền thường xuyên.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *