avatart

khach

icon

Vì sao bạn nên làm nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV?

Tuyển dụng ngân hàng

- 30/10/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

30/10/2019

0

Nghề nhân viên tín dụng vẫn luôn được nhiều người kiên trì theo đuổi vì mức thu nhập xứng đáng nó, đặc biệt với những vị trí hấp dẫn như nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV...

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng BIDV có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Mang trong mình tâm niệm rằng “Mỗi cán bộ BIDV là một lợi thế cạnh tranh”, vì thế BIDV cam kết luôn tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp đồng thời thúc đẩy năng lực và niềm đam mê, gắn bó trong mỗi người lao động.

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV

Vài nét về nhân viên tín dụng ngân hàng 

Chúng ta có thể hiểu đơn giản nhân viên tín dụng chính là cầu nối giúp ngân hàng là bên cho vay và khách hàng là bên muốn vay giao dịch thành công. Họ chính là người tìm ra các khách hàng tiềm năng, hỗ trợ thủ tục đăng ký vay vốn, giúp khách hàng phân biệt khoản vay

Có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Nhân viên Quan hệ khách hàng, Chuyên viên tín dụng, Chuyên viên tín dụng cao cấp...nhưng tựu chung đều để chỉ những người làm nghiệp vụ tín dụng của ngân hàng mà thôi.

Về cơ bản, nhân viên tính dụng được chia thành 2 mảng:

Nhân viên tín dụng Cá nhân: phụ trách mảng tín dụng cá nhân như nhu cầu khách hàng cần vay tiền từ ngân hàng để mua nhà, xe hơi hoặc học phí...

Nhân viên tín dụng Doanh nghiệp: giúp đỡ các doanh nghiệp có khoản vay cần thiết để thành lập công ty, đầu tư mua bán hoặc đầu tư vào trang thiết bị...

Công việc chi tiết của nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV

Tìm kiếm và tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu vay vốn. Có nhiều phương thức tìm kiếm khách hàng như người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tuy nhiên bạn cần chú ý rằng nguồn khách hàng ở các sàn giao dịch bất động sản. Khách hàng ở đây sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn với nhân viên tư vấn bất động sản, tất nhiên bù lại nguồn khách hàng này cực kỳ tiềm năng khi họ luôn có nhu cầu lớn về vốn vay. Ngoài ra các khách hàng mới được giới thiệu thông qua khách hàng cũ cũng rất đáng để nhân viên tín dụng dụng khai thác. Vì thế bạn phải luôn có  thái độ và phong cách làm việc thật chuyên nghiệp và nhanh gọn.

Sau khi có cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng, nhân viên tín dụng sẽ giải thích sự khác nhau của các khoản vay và điều khoản áp dụng. Cùng lúc đó, họ sẽ thu thập thông tin của khách hàng, mục đích vay vốn, trả lời câu hỏi thắc mắc và giúp khách hàng điền thư vay vốn.

Phân tích, thẩm định tình hình kinh doanh, tình hình tài chính: Sau khi điền thư vay vốn, nhân viên cần dựa vào những thông tin đã thu thập được làm cơ sở xác định khả năng trả nợ của khách hàng. Bước này nhân viên vừa dựa vào kinh nghiệm cá nhân trên những hồ sơ khách hàng vừa lập, vừa nhờ vào phần mềm được lập trình sẵn của ngân hàng để đánh giá. Nhân viên tín dụng cũng cần tham khảo sự đánh giá của nhân viên thẩm định để hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất.

Sau khi hồ sơ đạt yêu cầu/quy định của ngân hàng, nhân viên tín dụng cần thông qua trưởng phòng tín dụng một lần nữa. Thông thường khoản vay sẽ được chấp nhận nhanh nếu người vay có tài sản thế chấp tốt và giá trị.

Theo dõi quá trình giải ngân cho khách hàng và quá trình sử dụng vốn vay cho đến khi khách hàng trả hết lãi và nợ gốc của vốn vay.

➤ Xem ngay: Những khó khăn của nhân viên tín dụng ngân hàng không phải ai cũng hiểu.

Công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV luôn cần sự chăm chỉ và tính chính xác cao.

Công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV luôn cần sự chăm chỉ và tính chính xác cao.

Cơ hội thăng tiến và thách thức khi làm nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV

Cơ hội

Được làm việc tại môi trường tốt khi hầu hết các ngân hàng đều là những môi trường làm việc năng động và trẻ. Tất nhiên nói về chế độ lương và thưởng thì BIDV luôn trong top 10 ngân hàng trả lương cao nhất.

Theo bảng thống kê tại quý 1 năm 2017 lương trung bình của nhân viên BIDV là trên 22 triệu đồng. Cơ hội thăng tiến cũng đặc biệt cao khi các ngân hàng luôn luân chuyển nhân sự liên tục.

➤ Xem thêm: Chính sách đãi ngộ khủng của nhân viên tín dụng VPBank - Bạn đã biết?

Thách thức

Áp lực - chính là 1 từ ngắn gọn để miêu tả nghề nhân viên tín dụng này. Bạn sẽ luôn phải chịu áp lực chạy đua chỉ tiêu vay vốn. Rất nhiều trường hợp nhân viên ngân hàng làm  khống hồ sơ vay vốn chỉ vì không muốn bị trừ riêng, mất tiền thưởng. Ngoài ra bạn còn phải đảm bảo không mang nợ xấu, nợ tồn đọng về cho Ngân hàng của mình.

Vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng BIDV không phải dễ mà có được, tuy nhiên nếu bạn nắm bắt được cơ hội thì chế độ đãi ngộ  sẽ không khiến bạn thất vọng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *