avatart

khach

icon

Bạn có biết tiền gửi dân cư bao gồm những loại nào?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 19/07/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

19/07/2019

0

Tiền gửi dân cư là hình thức các ngân hàng huy động vốn từ dân bằng cách khuyến khích người dân gửi tiền vào ngân hàng. Tiền gửi dân cư bao gồm tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi thanh toán.

Mục lục [Ẩn]

Tiền gửi dân cư là một loại tiền gửi tiết kiệm, được coi là một phần thu nhập của người dân chưa sử dụng cho tiêu dùng, họ đem gửi vào ngân hàng với mục đích tích lũy tiền. 

Tiền gửi dân cư giúp cho khách hàng cất giữ, tích lũy vốn tạm thời nhàn rỗi của mình. Hiện nay, các ngân hàng thường xuyên đưa ra các hình thức tiền gửi dân cư khác nhau như: Tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi góp... Để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân, hãy cùng Thebank tìm hiểu đặc điểm của các loại tiền gửi dân cư dưới đây

Các loại hình tiền gửi dân cư theo kỳ hạn

Tiêu chí

Tiền gửi có kỳ hạn

Tiền gửi không kỳ hạn

Đặc điểm - Có kỳ hạn

- Người gửi tiền chỉ có thể rút tiền sau một kỳ hạn gửi tiền nhất định theo thỏa thuận với tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm
- Không kỳ hạn

- Có thể rút tiền bất cứ lúc nào khi có nhu cầu đột xuất phát sinh.

Lãi suất



- Lãi suất cao

- Thời gian gửi càng lâu, lãi suất càng lớn

- Dao động từ 6% đến 8%/năm
- Lãi suất khá thấp

- Dao động từ 1 đến 2%/năm
Ưu đãi Thường xuyên nhận được các chương trình ưu đãi từ ngân hàng như: Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, ưu đãi lãi suất khi vay... Vì đã có tính linh hoạt cao nên bạn sẽ không nhận được nhiều ưu đãi khác từ ngân hàng.

Đọc thêm: Phân biệt tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn

Tiền gửi dân cư

Tiền gửi dân cư

Các loại hình tiền gửi dân cư theo hình thức tiết kiệm

Tiết kiệm gửi góp

Tiết kiệm gửi góp là loại hình tiết kiệm mà trong thời hạn gửi tiền, người gửi gửi khoản tiền cố định theo thời gian đăng ký ở lần gửi đầu tiên. Đến hạn rút tiền, nếu khách hàng không rút tiền thì lãi tiền gửi được nhập gốc và chuyển sang loại tiết kiệm không kỳ hạn.

Với hình thức tiết kiệm này, người gửi có thể để dành tiền dần dần tùy theo thu nhập và số dư để lại hàng tháng của mình.

Tiền gửi tiết kiệm bậc thang

Tiết kiệm bậc thang là sản phẩm tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng với mức lãi suất tăng dần.

Ưu điểm: Khách hàng có thể rút gốc nhiều lần và hưởng lãi theo bậc thang tương ứng, được chuyển quyền sở hữu sổ tiết kiệm.

Có 2 loại tiền gửi tiết kiệm bậc thang:

  • Tiết kiệm hưởng lãi bậc thang theo thời gian gửi
  • Tiết kiệm hưởng lãi bậc thang theo số dư tiền gửi

Tiền gửi dân cư là sinh lời

Tiền gửi dân cư là sinh lời 

Tiền gửi thanh toán

Tiền gửi thanh toán là loại hình tiền gửi không kì hạn, thường được sử dụng trong các giao dịch thanh toán qua ngân hàng như: Chuyển tiền điện tử, séc lĩnh tiền mặt.

Nếu bạn là người hay thực hiện các giao dịch thông qua ngân hàng thì nên chọn sản phẩm tiền gửi này.

Các loại tiền gửi dân cư khác

Tiền gửi có kỳ hạn online doanh nghiệp

Là loại hình tiền gửi có kỳ hạn, khách hàng là các doanh nghiệp gửi tiền vào ngân hàng thông qua giao dịch trực tuyến.

Tiền gửi chứng khoán

Tiền gửi chứng khoán là loại hình tiền gửi dành cho các nhà đầu tư chứng khoán. Các nhà đầu tư chứng khoán cần mở tài khoản giao dịch tại công ty chứng khoán thông qua các ngân hàng mà công ty chứng khoán đó chỉ định.

Tiền gửi ký quỹ

Tiền gửi ký quỹ là loại hình tiền gửi không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn của một tổ chức tại ngân hàng, nhằm đảm bảo việc thực hiện một nghĩa vụ tài chính của tổ chức đó.

Phát hành giấy tờ có giá

Là hình thức huy động vốn bằng việc xác nhận nghĩa vụ trả nợ giữa ngân hàng với người hoặc tổ chức sở hữu giấy tờ có giá do ngân hàng đó phát hành.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi

Nhìn chung tiền gửi dân cư bao gồm nhiều hình thức cả tiết kiệm, chi tiêu và các hoạt động kinh doanh khác. Vì chỉ cần khách hàng để lại một khoản tiền nhất định trong ngân hàng thì đã sinh lời. Các hình thức tiền gửi này vừa có thể dùng thanh toán, có thể rút một khoản ra trước kỳ hạn, vừa được hưởng lãi suất. Mức lãi suất tùy theo khách hàng chọn loại hình tiền gửi và số tiền mà khách hàng gửi vào. 

Xem thêm: Cách tính lãi tiền gửi tại ngân hàng nhanh nhất

Ngân hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Đó là nơi giúp khách hàng cất giữ tiền được an toàn, có thể lấy ra bất cứ lúc nào và giúp sinh lời từ số tiền gửi đó. Vì thế người dân thường ưa thích gửi tiền vào ngân hàng vì tiền gửi dân cư bao gồm nhiều loại hình tiền gửi phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Nếu bạn đang có một số tiền nhàn rỗi, muốn tích lũy và sinh lời, hãy đăng ký ngay TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí và hưởng các lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *