Làm sao để trở thành nhân viên tín dụng ngân hàng OCB?
Mục lục [Ẩn]
Vị trí của nhân viên tín dụng OCB
Nhân viên tín dụng là những người có vị trí vô cùng quan trọng trong bộ máy hoạt động của ngân hàng OCB. Họ được xem là cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng của mình. Nhân viên tín dụng OCB có vai trò làm cho quy trình vay mượn dễ dàng hơn bằng cách tìm các khách hàng tiềm năng và hỗ trợ đăng ký vay vốn. Công việc của một nhân viên tín dụng là thu thập thông tin về khách hàng và doanh nghiệp để đảm bảo rằng quyết định được đưa ra có tính đến sự tin tưởng vào người mượn và khả năng trả nợ của họ. Cũng chính vì thế mà công việc này khá áp lực và đòi hỏi nhiều kỹ năng.
Rèn luyện kỹ năng mềm
Trong thực tế, chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh nhân viên tín dụng nói chung và nhân viên tín dụng OCB là những con người có kỹ năng về giao tiếp. Họ nhanh nhẹn, hoạt bát, ăn nói lưu loát, luôn nhiệt tình và chu đáo với khách hàng. Kỹ năng mềm này sẽ được xem như một lợi thế giúp nhân viên tín dụng xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng nhằm tăng cao cơ hội kí các hợp đồng cho vay.
Bên cạnh đó họ còn phải là người biết lắng nghe và có kỹ năng tư vấn khách hàng. Bởi có như thế thì họ mới hiểu được khách hàng của mình đang cần gì để có thể đưa đến cho họ những dịch vụ hợp lý nhất của ngân hàng.
➤ Bạn có biết: Một nhân viên tín dụng giỏi cần sở hữu những tố chất gì?
Kỹ năng giao tiếp là một trong những thế mạnh của nhân viên tín dụng OCB
Trao dồi kiến thức
Để chính thức trở thành một nhân viên tín dụng OCB, các ứng viên phải có nền tảng kiến thức cơ bản về tài chính ngân hàng đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ của OCB. Ngoài ra, bạn cần có kiến thức chuyên môn về tín dụng và kiến thức kinh tế tổng hợp, có khả năng phân tích nhanh. Kiến thức này bạn hoàn toàn có thể trao dồi trong quá trình học tập, thực tập, học việc hoặc làm cộng tác viên. Việc ứng viên nắm chắc kiến thức hoặc có trải nghiệm thực tiễn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Tín trong tín dụng có nghĩa là uy tín, nên khi bạn tư vấn cho khách hàng, giải trình với lãnh đạo hoặc tham luận với đồng nghiệp thì những lời bạn nói ra phải thật rành mạch, rõ ràng về quan điểm và đem lại lòng tin cho người khác. Muốn được như vậy bắt buộc bạn phải hiểu thật sâu vấn đề mà mình đang nói. Nếu kiến thức mà bạn nắm về sản phẩm hoặc vấn đề một cách chung chung, đại khái thì khi khách hàng hỏi sâu hoặc muốn tìm hiểu kỹ, bạn sẽ rất khó trình bày tiếp.
➤ Có thể bạn chưa biết: Những khó khăn của nhân viên tín dụng ngân hàng không phải ai cũng hiểu.
Biết dấn thân, quyết đoán trong công việc
Nhân viên tín dụng là nghề đòi hỏi sự lăn xả và dấn thân. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tìm được nhiều khách hàng và đạt được doanh số đưa ra. Không chỉ vậy, ngày càng có nhiều ngân hàng phát triển mảng tín dụng, nhân viên tín dụng càng phải dấn thân để cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau.
Nhân viên tín dụng OCB phải phán đoán được mọi trường hợp, rủi ro có thể xảy ra để từ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng và chuẩn xác. Bạn phải tự đặt cho mình một ranh giới, những khách hàng nào nằm trong ranh giới thì bạn yên tâm cho vay, nếu những khoản vay nào ngoài ranh giới thì bạn dừng lại hoặc cân nhắc thật kỹ. Nhưng vấn đề là làm sao biết được ranh giới đó? Và làm cách nào? Thì lại phụ thuộc hoàn toàn vào tư duy, kỹ năng cũng như tính cách con người. Điều này bạn không được học trên giảng đường được mà phải trải nghiệm thực tiễn, nhìn nhận đánh giá và học hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Từ đó bạn tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cho bản thân mình.
➤ Tìm hiểu ngay: Cách để tạo nên thành công trên con đường sự nghiệp của người làm tín dụng ngân hàng.
Có đầy đủ kỹ năng, kiến thức và sự bản lĩnh
Chuẩn bị thật kỹ khi đi phỏng vấn
Nhân viên tín dụng OCB là hình ảnh của một ngân hàng khi tiếp xúc với khách hàng vì thế tiêu chí đầu tiên mà các nhà tuyển dụng đưa ra chính là ngoại hình, hành vi, tác phong. Bạn phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình là một con người nhanh nhẹn, hoạt bát, có tư duy mạch lạc, rõ ràng. Không những thế, trang phục gọn gàng, lịch sự và đặc biệt một tính cách rất phù hợp với nghề tín dụng là sự điềm tĩnh dễ gây thiện cảm và ghi điểm khi phỏng vấn.
Bất kỳ ai muốn trở thành một nhân viên tín dụng OCB đòi hỏi phải có đầy đủ kỹ năng, kiến thức và sự bản lĩnh. Đó là lý do vì sao ngân hàng OCB luôn là một trong những ngân hàng đi đầu về lĩnh vực tín dụng. Điều này không chỉ xuất phát từ những sản phẩm và dịch vụ chất lượng mà còn đến từ đội ngũ nhân viên tín dụng OCB luôn làm việc hết mình.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất