avatart

khach

icon

Thẻ Visa bị hack và cách phòng tránh hiệu quả

Kiến thức thẻ ATM

- 08/07/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

08/07/2019

0

Hiện nay tình trạng thẻ Visa bị hack đang là nỗi lo lắng của các tổ chức tài chính và người dùng thẻ khi mà ngày càng nhiều vụ việc đánh cắp thông tin tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản.

Mục lục [Ẩn]

Thực trạng thẻ Visa bị hack

Thẻ Visa bị hack là nỗi lo lắng của rất nhiều chủ thẻ khi mà ngày càng nhiều vụ đánh cắp thông tin tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản của các hacker. Có rất nhiều trường hợp dù đã rất cẩn thận trong việc sử dụng thẻ, bảo mật thông tin cá nhân tuy nhiên vẫn bị hack thẻ bởi thông tin của bạn không được bảo đảm 100%.

Những kẻ hacker có thể tấn công trực tiếp vào các website bán hàng, ngân hàng, những nơi có chứa thông tin về tài khoản thẻ của bạn do đó chúng có thể lấy đi những thông tin đó, lợi dụng để đánh cắp tiền trong tài khoản.

Vào cuối tháng 12 năm 2016, đội nghiên cứu bảo mật thuộc đại học Newcastle (Anh) đã có cuộc nghiên cứu về mức độ bảo mật của hệ thống thanh toán thẻ Visa, kết qua thật bất ngờ, khiến nhiều người thất vọng và hoài nghi về mức độ an toàn của hệ thống thẻ thanh toán này.

Kết quả nghiên cứu cho thấy với 1 hacker chuyên nghiệp chỉ với 6 giây có thể nhanh chóng lấy cắp được thông tin như: Số thẻ Visa hoặc thẻ ghi nợ, ngày hết hạn, mã bảo mật. Kết quả nghiên cứu này khiến không ít người hoang mang nhất là những người đang sở hữu thẻ. Lỗi bảo mật được các chuyên gia chỉ ra nằm ở sự quản lý bảo mật lỏng lẻo trong hệ thống thanh toán Visa.

Có hai vấn đề được các nhà khoa học phát hiện liên quan tới hệ thống thanh toán Visa:

- Visa không giới hạn số lần nhập mã bảo mật thất bại. Điều này vô tình tạo ra sơ hở cho nhiều chương trình máy tính có thể lợi dụng để tiên toán mã bảo mật mà không bị lo khóa tài khoản.

- Hệ thống thanh toán của Visa vẫn tồn tại lỗi cho phép tấn công bằng kỹ thuật Distributed Guessing Attack. Thông thường, các giao dịch trực tuyến sẽ yêu cầu những trường dữ liệu khác nhau liên quan đến số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật thẻ.

Như vậy khi đăng nhập tài khoản nhiều lần, một chương trình máy tính có thể đoán bằng cách kết hợp tất cả các trường dữ liệu đó từ các website khác nhau để có được một bộ thông tin đầy đủ về thẻ.

Với thực trạng bảo mật kém và có nguy cơ đánh cắp thông tin bất cứ lúc nào, hiện vẫn chưa có giải pháp nào được coi là hoàn hảo để chống lại các thủ đoạn tinh vi của cấc hacker. Giải pháp được coi là tối ưu nhất là người dùng thẻ nên mua hàng tại những website uy tín, sử dụng bảo mật nhiều lớp cho các ứng dụng để sử dụng thẻ Visa giao dịch.

Cảnh báo: Thẻ Visa giả và những hiểm họa khó lường.

Thực trạng thẻ Visa bị hack

Thẻ Visa bị hack khiến nhiều chủ thẻ lo lắng

Cách phòng tránh thẻ Visa bị hack

Để tránh gặp phải những rắc rối không mong muốn do độ bảo mật của thẻ Visa kém, người dùng thẻ nên tự bảo vệ mình trước. Cụ thể:

  • Tuyệt đối không cho mượn, luôn để thẻ trong tầm kiểm soát của bạn khi đưa nhân viên thanh toán, nên xóa mã xác thực gửi về điện thoại sẽ giúp bảo vệ thông tin thẻ trong trường hợp mất máy.
  • Nếu cẩn thận hơn bạn nên sử dụng đồng thời cả thẻ thanh toán nội địa (thẻ ATM) và thẻ Visa, khi cần thanh toán bằng thẻ Visa bạn chỉ cần chuyển 1 khoản tiền bằng đúng hoặc nhiều hơn 1 chút số tiền cần thanh toán như vậy rủi ro của thẻ Visa chính là số tiền mà bạn còn trong đó nên không lo ngại bị kẻ xấu lợi dụng.
  • Bảo mật cao nhất cho tên tài khoản thẻ và mật khẩu đăng nhập: Hạn chế cho người khác biết mật khẩu tài khoản Visa hoặc cho những người đáng tin tưởng, không nên lưu mật khẩu ở điện thoại hay sổ sách, hoặc máy tính.
  • Không nên sử dụng các thiết bị công cộng vì rất có thể những thiết bị này bị theo dõi bởi đối tượng xấu.
  • Chỉ mua hàng tại nơi bán hàng uy tín: Thông tin của bạn có thể bị đánh cắp từ chính nơi bán hàng do website của chính người bán bị hack.
  • Cảnh giác cao với các chiêu trò lừa đảo.
  • Cảnh giác khi tải các phần mềm về điện thoại di động hay máy tính bởi rất có thể các phần mềm này nhiễm virus, thông tin của bạn rất có thể bị hack và dẫn tới nguy cơ thẻ Visa bị hack cao.

Với trình độ kỹ thuật công nghệ cao, cùng với các thủ đoạn tinh vi các hacker gây không ít khó khăn cho các tổ chức tín dụng và các cơ quan chức năng trong việc phòng chống lại các đối tượng tội phạm qua mạng internet, do đó thanh toán trực tuyến qua mạng có không ít những rủi ro lớn tiềm ẩn.

Xem thêm: Cách phòng tránh thẻ Visa bị mất tiền oan.

Cách bảo vệ thẻ Visa không bị hack

Hãy tự bảo vệ tài sản của mình trước khi sự cố xảy ra

Các giải quyết khi thẻ Visa bị hack

Nếu gặp phải tình huống bị hack thẻ Visa, chủ thẻ cần hết sức bình tĩnh và khéo léo giải quyết, khắc phục một cách nhanh chóng để giảm thiểu những hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về tài khoản cũng như tránh mất tiền oan:

  • Liên hệ ngay với ngân hàng để xác minh các giao dịch phát sinh mà chủ tài khoản thấy đáng nghi ngờ.
  • Yêu cầu khoá thẻ ngay lập tức đồng thời cung cấp các thông tin về giao dịch mà bạn nghi ngờ như ngày, địa điểm, số tiền, tên công ty bán hàng. Có nhiều trường hợp khi phát sinh giao dịch lạ, ngân hàng sẽ tự động liên hệ với chủ thẻ hoặc khóa thẻ ngay nếu cần thiết.
  • Sau khi báo với ngân hàng, hãy tới ngay trung tâm thẻ của ngân hàng để làm các thủ tục khiếu nại giao dịch, yêu cầu huỷ thẻ. Trao đổi với ngân hàng về biện pháp xử lý tránh tối đa rủi ro từ sự việc này.
  • Nhận được kê sao chi tiết các giao dịch lạ từ phía ngân hàng cung cấp, hãy liên lạc với các trang web bán hàng/cung cấp dịch vụ nơi phát sinh giao dịch với tài khoản của bạn để huỷ đơn rất có thể bạn sẽ được hoàn lại tiền về tài khoản.

Thẻ thanh toán nói chung và các loại thẻ Visa nói riêng hiện nay vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, các lỗ hổng về bảo mật, chắc chắn nó gây ra không ít các phiền toái cho những đối tượng có liên quan. Từ vấn đề hack thẻ Visa, hãy là người tiêu dùng thông minh khi biết cách bảo vệ chính mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *