avatart

khach

icon

Những điều quan trọng cần biết về số tiền bảo hiểm giảm trong bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 25/08/2019

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

25/08/2019

0

Số tiền bảo hiểm giảm là gì? Nó được áp dụng trong trường hợp nào? Là điều quan trọng mà người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần phải biết.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, việc tham gia vào các hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho cá nhân mỗi người là điều vô cùng phổ biến, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ.Tuy nhiên, thường những người tham gia bảo hiểm chỉ chú ý đến những điều khoản quy định được nhân viên tư vấn hướng dẫn cụ thể, mà bỏ qua một số thuật ngữ vô cùng quan trọng đối với loại hình bảo hiểm mà mình sẽ tham gia. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn một khái niệm không lạ nhưng ít người hiểu rõ chính là số tiền bảo hiểm giảm là gì? Và nó sẽ được áp dụng trong trường hợp nào của bảo hiểm nhân thọ?

Số tiền bảo hiểm giảm là gì?

Số tiền bảo hiểm giảm là gì?

>>> Các thuật ngữ trong hợp đồng bảo hiểm mà bạn cần biết

Số tiền bảo hiểm giảm là gì?

Có rất nhiều người cho rằng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, họ chỉ cần biết đến những quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong bản hợp đồng là được, mà không cần phải quan tâm đến quá nhiều định nghĩa rườm rà, rắc rối và khó hiểu trong chuyên ngành bảo hiểm. Hay những khái niệm phức tạp đó chỉ nên dành cho những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này mà thôi.

Điều này hoàn toàn không sai, nhưng chỉ đúng một phần mà thôi, bởi đối với những thuật ngữ bảo hiểm có ngôn ngữ chuyên ngành không phổ biến, thường làm cho những người ngoại đạo rất khó khăn để hiểu. Vì vậy, nếu nó không liên quan đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm thì cũng không cần thiết phải biết.

Tuy nhiên, vẫn có những khái niệm thuộc về lĩnh vực bảo hiểm rất quan trọng dành cho người sử dụng bảo hiểm mà bạn nhất định phải biết, để không tự đánh mất lợi ích của mình trong một bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Trong đó, đầu tiên phải kể đến chính là thuật ngữ số tiền bảo hiểm giảm là gì?

Người tham gia bảo hiểm ký hợp đồng bảo hiểm với số tiền đã đăng ký từ trước

Người tham gia bảo hiểm ký hợp đồng bảo hiểm với số tiền đã đăng ký từ trước

Để giúp cho mọi người dễ hiểu, ta có thể nói một cách đơn giản là bên cạnh số tiền bảo hiểm mà người tham gia bảo hiểm đã thỏa thuận và ký kết hợp đồng trước đó với công ty bảo hiểm, thì số tiền bảo hiểm giảm chính là số tiền mà sau khi kết thúc hợp đồng hoặc vì một lý do gì đó, mà người tham gia bảo hiểm muốn thay đổi giá trị số tiền bảo hiểm mình đã đăng ký trước đó với giá trị nhỏ hơn.

Cùng với đó, là một số thông tin về hợp đồng cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp với số tiền bảo hiểm đã giảm ở mức hiện tại.

Số tiền bảo hiểm giảm áp dụng trong trường hợp nào?

Khi đã hiểu được khái niệm về số tiền bảo hiểm giảm là như thế nào, bạn sẽ bất ngờ khi biết được những lợi ích mà mình có được, khi nó được áp dụng trong một số trường hợp điển hình sau đây:

Thứ nhất, sau khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm mà bạn đã đăng ký tham gia trước đó, người tham gia bảo hiểm có quyền yêu cầu đóng góp một số tiền bảo hiểm giảm dần, có giá trị thấp hơn số tiền mà mình đã đăng ký từ trước, để tiếp tục hợp đồng bảo hiểm của mình.

>>> Có thể bạn chưa biết: Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ

Khách hàng yêu cầu áp dụng số tiền bảo hiểm giảm sau khi hết hợp đồng bảo hiểm

Khách hàng yêu cầu áp dụng số tiền bảo hiểm giảm sau khi hết hợp đồng bảo hiểm

Bằng việc làm này, sẽ giúp người tham gia bảo hiểm nhân thọ có được sự chủ động về mặt tài chính cho bản thân, cũng như có được lựa chọn phù hợp nhất với khả năng kinh tế của mình ở thời điểm hiện tại.

Trường hợp thứ 2, khi mà người tham gia bảo hiểm dù đã đăng ký một mức đóng bảo hiểm định kỳ hàng tháng với số tiền cụ thể từ trước, nhưng vì có đang gặp trục trặc trong công việc hay làm ăn không thuận lời, mà khả năng thanh toán bị hạn chế, thì bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu bằng công văn cho công ty bảo hiểm hỗ trợ bạn giảm mức đóng số tiền bảo hiểm xuống giá trị thấp hơn, so với số tiền bảo hiểm ban đầu mà mình ký kết, để có thể tiếp tục việc duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình.

Nhân viên bảo hiểm hướng dẫn khách hàng áp dụng số tiền bảo hiểm giảm

Nhân viên bảo hiểm hướng dẫn khách hàng áp dụng số tiền bảo hiểm giảm 

Như vây, bằng việc hiểu rõ thuật ngữ số tiền bảo hiểm giảm là gì? Bạn sẽ nắm rõ hơn những quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Cũng như giúp bản thân có được sự chủ động hơn trong việc đóng góp khoản tiền bảo hiểm hàng tháng cho công ty bảo hiểm nhân thọ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *