avatart

khach

icon

Các hình thức bảo lãnh du học của ngân hàng

Kiến thức vay thế chấp

- 01/01/1970

0

Kiến thức vay thế chấp

01/01/1970

0

Dịch vụ ngân hàng bảo lãnh du học là một trong những dịch vụ nhằm giúp khách hàng tự túc hồ sơ xin cấp Visa theo yêu cầu của cơ sở đào tạo nước ngoài, lãnh sự quán nước ngoài

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay du học đang trở thành nên khá phổ biến, khi các bậc phụ huynh đều muốn con em mình có cơ hội và môi trường học tập tốt tại một trường danh tiếng nào đó ở những nước phát triển. Để có thể thực hiện điều này, ngoài về khả năng và kiến thức của du học sinh, chứng minh tài chính cũng là một trong những yếu tố cần thiết để con em có cơ hội đi du học tại nước ngoài. Có 2 hình thức chứng minh phổ biến là du học có người bảo lãnh và du học theo kiểu tự túc. Trong bài viết này chúng ta sẽ bàn sâu hơn về vấn đề ngân hàng bảo lãnh du học tự túc.

➤ Tìm hiểu ngay: Những quy định của pháp luật về bảo lãnh ngân hàng có yếu tố nước ngoài.

Du học sinh

Du học sinh

Trong trường hợp du học tự túc ( không có người bảo lãnh), người xin du học cần phải có những giấy chứng nhận về một tài khoản ngân hàng nhằm chứng minh khả năng tài chính với Đại sứ quán và Cục xuất nhập cảnh. Thông thường, khi chứng minh tài chính du học bạn có thể sử dụng các loại giấy tờ sau:

Sổ tiết kiệm: đây là hình thức đơn giản và nhanh gọn nhất và có tính xác thực khi chứng minh tài chính tại Đại Sứ Quán/ Lãnh Sự Quán

Chứng minh thu nhập hàng tháng: Bên cạnh sổ tiết kiệm, bạn cần phải chứng minh thu nhập hàng tháng để chứng minh nguồn gốc tài khoản trong sổ tiết kiệm của bạn.

Chứng minh tài sản sở hữu: Bên cạnh sổ tiết kiệm và thu nhập hàng tháng, nếu bạn đang sở hữu những tài sản có giá trị lớn như nhà cửa, ô tô, vv... để tăng tỉ lệ thành công khi xét duyệt Visa.

Và một số giấy tờ khác tùy thuộc và yêu cầu của Đại sứ quán của từng nước.

➤ Xem ngay: Giải mã điều kiện vay du học tại ngân hàng.

Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm ngân hàng

Ngân hàng bảo lãnh du học bằng những hình thức nào?

Để tạo điều kiện giúp các gia đình muốn chứng minh tài chính, rất nhiều ngân hàng đã cung cấp những dịch vụ bảo lãnh du học như sau:

➤ Bạn có biết: Có mấy loại bảo lãnh ngân hàng? Giải mã ưu nhược điểm từng loại.

Chứng thư xác minh tài chính

Xác minh tài chính du học

1. Mở sổ tiết kiệm chứng minh tài chính du học

Đây là loại hình ngân hàng bảo lãnh du học khá phổ biến, không những giúp xác nhận khả năng tài chính cho Quý khách hoặc thân nhân đi du lịch, học tập,... ở nước ngoài mà còn sử dụng sổ tiết kiệm để thực hiện các giao dịch khác như : đảm bảo cho các khoản vay, bảo lãnh, thấu chi thẻ, nhận tiền chuyển khoản (trong và ngoài nước) và rất nhiều tiện ích khác cùng lãi suất hấp dẫn

2. Chứng thư xác định khả năng tài chính

Với dịch vụ này, giúp tránh rủi ro mất khả năng thanh toán của các bậc phụ huynh Du học sinh khi đến hạn đóng học phí cho con em mình, ngân hàng sẽ cam kết thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho khách hàng qua dịch vụ bảo lãnh thanh toán Du học sinh. Thời gian bảo lãnh gồm có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo thỏa thuận với hình thức đảm bảo có thể bằng ký quỹ bằng tiền, cầm cố sổ tiết kiệm hoặc kỳ phiếu, thế chấp tài sản. Trong trường hợp  người vay chậm trả phí bảo lãnh, sẽ bị phạt theo lãi suất nợ quá hạn, không quá 150% lãi suất của khoản vay ngắn hạn.

3. Xác nhận thông qua tài khoản tiết kiệm/tiền gửi

Tài khoản tiết kiệm

Tài khoản tiền gửi/ tiết kiệm

Đây là hình thức bảo lãnh du học khá phổ biến của ngân hàng giúp xác nhận thông qua tài khoản tiết kiệm bằng việc mở thẻ và xác nhận số dư trong tài khoản tiết kiệm hoặc trong tài khoản tiền gửi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh hoặc song ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh

4. Dịch vụ cấp hạn mức tín dụng dự phòng

Cấp hạn mức tín dụng dự phòng để Du học sinh yên tâm trau dồi kiến thức ở nước ngoài mà không phải lo lắng về mức học phí có thể tăng vọt ngoài dự kiến, với thời gian cho vay ngắn hạn, trung hạn và dại hạn  với mức lãi suất cố định hoặc linh hoạt theo từng thời kỳ và lãi tính trả từ ngày vay đến ngày trả nợ. số phí trả trước hạn quy định ghi trong thỏa thuận hợp đồng.

Thông qua bài viết này, mong rằng bạn đọc sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản nhất cũng như cũng có thể hiểu rõ hơn về các dịch vụ ngân hàng bảo lãnh du học và có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay thế chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *