avatart

khach

icon

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa: Cẩn thận không mất tiền

Kiến thức thẻ ATM

- 24/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

24/06/2019

0

Người sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tuyến có thể đối diện với 5 rủi ro khiến mất tiền oan nếu không hiểu rõ để phòng tránh.

Mục lục [Ẩn]

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa ngày càng trở nên phổ biến do sự tiện lợi, nhanh chóng của hình thức này mang lại. Chỉ bằng một chiếc thẻ Visa là bạn có thể mua sắm hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm trong nước cũng như rất nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên để sử dụng thực sự hiệu quả và an toàn bạn phải nắm rõ cách thực hiện cũng như các lưu ý về bảo mật.

Mở thẻ Visa để thanh toán trực tuyến

Cách mở thẻ thông dụng nhất và đơn giản nhất hiện nay để sở hữu mở thẻ Visa là đến trực tiếp ngân hàng mở thẻ:

  • Bước 1: Đến quầy dịch vụ thẻ yêu cầu làm thẻ Visa Credit, Visa Debit hoặc Visa Prepaid (tùy bạn chọn)
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu có sẵn (Bạn có thể đăng ký nhận tin nhắn khi có biến động số dư tài khoản)
  • Bước 3: Xuất trình giấy tờ theo yêu cầu và đợi nhân viên ngân hàng xác nhận
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn lại nộp tiền vào thẻ Visa của mình tại quầy và chờ khoảng 5 - 10 phút là nhận thẻ ngay với thẻ Visa Prepaid; Từ 3 - 5 ngày với các loại thẻ còn lại.
  • Bước 5: Khách hàng nhận thẻ và mã PIN và bắt đầu sử dụng thẻ

Thẻ Visa của mỗi ngân hàng sẽ có phí thường niên và các chương trình ưu đãi khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu chương trình ưu đãi của mỗi ngân hàng để lựa chọn cho mình loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Hạn mức và những điều kiện khi làm thẻ Visa

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa ngày càng phổ biến

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa ngày càng phổ biến

Cách sử dụng thẻ Visa để thanh toán online

Ưu điểm nổi bật của việc thanh toán online qua thẻ Visa là có thể dễ dàng thanh toán tại các website chấp nhận thẻ trên toàn thế giới.

Để thực hiện việc thanh toán, tại bước thanh toán bạn chỉ cần nhập đủ ba thông tin in trên mặt thẻ theo như hướng dẫn trên website:

  • Card Number: Bạn nhập chính xác dãy chữ số in trên thẻ của bạn
  • Expiry Date: Ngày hết hạn sử dụng thẻ (một số trường hợp thông tin này trên thẻ còn ghi là: Exp Date, Good Thru, Valid Thru...), ví dụ: 08/2021.
  • CVC/CVV2: 3 số ở mặt sau thẻ Visa

Nếu thẻ có đăng ký 3D-secure, bạn cần nhập thêm mật khẩu giúp giao dịch an toàn hơn. Lưu ý: Bạn không nên để chế độ nhớ tên đăng nhập và thông tin thẻ trên thiết bị máy tính, điện thoại… để phòng trường hợp bị kẻ gian đánh cắp, chiếm đoạt.

Xem thêm: 3 cách sử dụng thẻ Visa thanh toán thông minh và hiệu quả nhất

4 lưu ý giúp mua sắm trực tuyến an toàn bằng thẻ Visa

Để thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa an toàn chủ thẻ cần phải tăng cường ý thức tự bảo mật của bản thân cũng như sử dụng phương pháp bảo mật do Visa cung cấp. Cụ thể như sau:

- Bảo mật thông tin cá nhân: Các thông tin thẻ, email, mật khẩu, số điện thoại cần được giữ cẩn thận. Hạn chế cho mượn thẻ để tránh trường hợp người khác sử dụng các thông tin trên thẻ để thanh toán những lần sau.

- Tránh các website không tin cậy: Có rất nhiều trường hợp khách hàng bị mất thông tin thẻ do đăng nhập vào các website lừa đảo. Vì thế, tốt nhất bạn hãy đăng nhập trực tiếp vào các website chính để mua hàng hóa dịch vụ. Tránh đăng nhập qua các website trung gian không rõ ràng thông tin.

  • Không lưu thông tin trên website: Trên các website bán hàng thường có lựa chọn “Lưu thông tin thẻ tín dụng” hoặc “Lưu thông tin cá nhân”... Để an toàn, bạn không nên tích vào lựa chọn này.

Tránh các website không tin cậy

Tránh các website không tin cậy

- Đăng ký tiện ích Verified by Visa: Đây là tiện ích xác thực bởi Visa thông qua mật khẩu giúp chủ thẻ giao dịch trực tuyến cảm thấy an tâm hơn bằng việc yêu cầu cung cấp mật khẩu mà chỉ có chủ thẻ mới biết khi thực hiện thanh toán.

  • Khi đó, ngân hàng có thể xác minh xem người đang đăng nhập các thông tin thẻ vào trang web thương mại điện tử có phải là chủ thẻ thật sự hay không. Mật khẩu có thể do bạn tự đặt và tự ghi nhớ hoặc mật khẩu sử dụng 1 lần do ngân hàng gửi cho bạn qua tin nhắn SMS khi bạn thực hiện thanh toán trực tuyến. Tính năng này giúp ngăn ngừa gian lận trong giao dịch và giúp cho các bên yên tâm hơn trong quá trình thanh toán, đặc biệt khi được sử dụng kết hợp với các tính năng bảo mật khác của Visa.

- Đăng ký: Đăng ký dịch vụ Verified by Visa chỉ trong vòng vài phút thông qua ngân hàng phát hành thẻ Visa. Khi được kích hoạt, tính năng Verified by Visa sẽ bảo vệ bạn ở bất cứ cửa hàng trực tuyến nào chấp thuận thanh toán bằng thẻ Visa. Bạn có thể đăng ký bất kỳ thẻ Visa nào để được bảo vệ bởi tính năng Verified by Visa miễn là ngân hàng phát hành thẻ của bạn có cung cấp dịch vụ đó.

- Mật khẩu dùng một lần: Bạn sẽ được yêu cầu xác thực người dùng qua cửa sổ giao diện Verified by Visa được hiển thị trên trang web bằng việc sử dụng mật khẩu Verified by Visa của bạn hoặc mật khẩu dùng một lần được cấp.

  • Khi bạn đã nhập mã Verified by Visa, chỉ cần tiếp tục thực hiện các bước thông thường để hoàn tất giao dịch. Tổ chức phát hành thẻ của bạn sẽ xác minh thông tin đăng nhập và giao dịch sẽ được hoàn thành khi xác nhận thành công.

- Báo ngay với hotline tổng đài của ngân hàng phát hành khóa thẻ lại trong trường hợp bị mất thẻ.

- Nếu thay đổi số điện thoại nhận tin nhắn thông báo giao dịch thẻ, bạn phải đăng ký ngay số điện thoại mới với ngân hàng. Kiểm tra thông báo giao dịch thẻ của bạn ngay khi giao dịch và gọi ngay cho tổng đài khi có thông báo trừ tiền mà bạn không thực hiện giao dịch.

Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa cũng như sử dụng nhiều tiện ích khác mà thẻ này mang lại nếu thực hiện các yếu tố bảo mật được đề cập trong bài viết trên đây.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *