avatart

khach

icon

Nên gửi tiền tiết kiệm rút gốc linh hoạt ngân hàng nào tốt nhất?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 27/05/2024

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

27/05/2024

0

Sản phẩm tiền gửi rút gốc linh hoạt giúp bạn chủ động hơn trong việc tiết kiệm, với những mục tiêu tích lũy dài hạn, bạn không còn lo lắng nhu cầu sử dụng tiền gấp làm hỏng kế hoạch tiết kiệm của mình.

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt là khoản tiền mà khách hàng sẽ được rút một phần gốc trước hạn mà không phải tất toán toàn bộ tiền gửi.

Khi tham gia gửi tiết kiệm ngân hàng rút gốc linh hoạt, khách hàng có thể yên tâm gửi khoản tiền lớn tại ngân hàng với kỳ hạn dài để hưởng lãi suất cao nhất, nếu có việc phát sinh cần phải rút tiền, khách hàng vẫn sẽ được hưởng nguyên lãi suất kỳ hạn cho số tiền gốc còn lại sau khi đã trừ đi khoản tiền vừa. Gửi tiền một lần được rút nhiều lần là điều không còn xa lạ nữa.

Hiện nay việc gửi tiền tiết kiệm ngày càng có nhiều ưu đãi cho khách hàng. Các sản phẩm mang lại giá trị mới cho khách hàng tạo nên sự khác biệt trong các sản phẩm tiết kiệm giữa các ngân hàng và các tổ chức tài chính. Các đặc điểm ưu việt của hình thức này:

  • Bạn có thể gửi tiền tiết kiệm và rút gốc linh hoạt trước kỳ hạn hay rút một phần gốc cho các nhu cầu cá nhân đột xuất cần thiết, đồng thời bạn vẫn sẽ được đảm bảo nguyên vẹn phần lãi của phần gốc còn lại gửi tới khi kỳ hạn kết thúc.
  • Vì ngày càng có nhiều các ngân hàng đưa ra dịch vụ gửi tiền tiết kiệm linh hoạt này nên khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất vô cùng cạnh tranh đối với tất cả các loại kỳ hạn.
  • Tiết kiệm rút gốc linh hoạt là sản phẩm tiết kiệm của các tổ chức tài chính gửi tiền có kỳ hạn cho phép khách hàng rút 1 phần vốn trước hạn, số vốn gốc còn lại vẫn được duy trì đến cuối kỳ hạn và hưởng lãi suất có kỳ hạn trên sổ tiết kiệm.
  • Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể tự do lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp với nhu cầu và kế hoạch tài chính đã đặt ra bởi hình thức gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt, hưởng lãi suất tròn tháng vô cùng đa dạng về kỳ hạn gửi tiền của bạn.
  • Đặc biệt, hiện nay có nhiều ưu đãi vượt trội cho bạn khi rút tiền trước hạn, bạn có thể được hưởng lãi theo thời gian thực gửi với lãi suất của thời gian gửi đó.
  • Ngoài ra, một ưu đãi không kém phần quan trọng khác đó chính là khách hàng sẽ được cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn khi có nhu cầu vay hoặc bạn sẽ được xác minh năng lực tài chính cá nhân cho mục đích cần thiết của bạn.

Lợi ích khi gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt

  • Rút gốc linh hoạt khi có nhu cầu phát sinh
  • Gửi 1 lần rút nhiều lần
  • Lãi suất linh hoạt, hấp dẫn theo thời gian thực gửi
  • Bảo toàn tiền lãi có kỳ hạn cho phần gốc còn lại
  • Được chọn kỳ lĩnh lãi theo kế hoạch tài chính của cá nhân và gia đình.

Xem thêm: Những điều cần biết khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng

Tiền gửi rút gốc linh hoạt

Lợi ích của tiền gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt

Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt ở các ngân hàng

Sản phẩm gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt ở mỗi ngân hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau, đem đến cho khách hàng những lợi ích nhất định. Dưới đây là bảng tổng hợp lãi suất (%/năm) của các ngân hàng gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt tháng 5/2024:

Ngân hàng 1 tháng 3 tháng 6 tháng 9 tháng 12 tháng 24 tháng
NCB 3,20 3.50 4,65 4,85 5,20 5,70
CB Bank 3,30 3,50 4,90 4,85 5,05 5,30
Agribank 1,60 1,90 3,00 3,00 4,70 4,70
Vietcombank 1,60 1,90 2,90 2,90 4,60 4,70
MSB 3,00 3,00 3,80 3,80 4,20 4,20
HD Bank _ 2,65 4,70 4,40 5,00 5,10
VietinBank 1,70 2,00 3,00 3,00 4,70 4,80
TP Bank _ 3,30 4,20 4,90 - 5,60

Trên đây là lãi suất gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt tại một số ngân hàng trong tháng 5/2024. Khách hàng nên lựa chọn các ngân hàng có mức lãi suất cao, đồng thời tìm hiểu chi tiết về gói vay của các ngân hàng để tìm được sản phẩm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

Thời gian, phí rút tiền gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt

Thời gian và phí rút tiền gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt có sự khác biệt như sau:

Thời gian

Đối với các khoản rút tiền, tùy theo mức tiền rút hoặc tiền ngoại tệ quy đổi tương đương, sẽ có quy định cụ thể về số ngày mà khách hàng cần phải thông báo trước cho ngân hàng. Sau đó, ngân hàng sẽ xem xét để giải quyết hoàn tất thủ tục cho khách hàng.

Ví dụ: Ngân hàng Sacombank đối với các khoản rút tiền trước hạn có số tiền dưới 01 tỷ đồng hoặc giá trị vàng, ngoại tệ quy đổi tương đương, Khách hàng phải thông báo trước cho Ngân hàng ít nhất 01 ngày làm việc. Sacombank sẽ xem xét giải quyết chậm nhất là sau 01 ngày làm việc của Sacombank kể từ thời điểm Khách hàng hoàn tất thủ tục yêu cầu rút tiền gửi trước hạn.

Phí gửi tiết kiệm

  • Đối với các chính sách/sản phẩm/chương trình không quy định phí rút vốn trước hạn: Đa số các ngân hàng sẽ không thu phí.
  • Đối với các chính sách/sản phẩm/chương trình có quy định mức phí khi rút vốn trước hạn hoặc trong các trường hợp cụ thể mức phí có sự chênh lệch đối với từng ngân hàng cụ thể.

=> Nếu bắt buộc phải rút tiền do các nguyên nhân bất khả kháng như tai nạn bất ngờ, tăng chế... mức phí rút tiền có thể được xem xét.

Xem thêm: Quy trình rút tiền gửi tiết kiệm phổ biến hiện nay

Quy định chung về gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt

Việc gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt tuân theo những quy định sau:

  • Đối với các chính sách/sản phẩm/chương trình tiền gửi không quy định: Khách hàng không được rút tiền gửi trước hạn, nếu khách hàng có nhu cầu rút vốn trước hạn, ngân hàng sẽ xem xét giải quyết cho khách hàng sau khi nhận thông báo của Khách hàng theo quy định.
  • Đối với các chính sách/sản phẩm/chương trình tiền gửi quy định: Khách hàng không được rút vốn trước hạn, nếu khách hàng có nhu cầu rút vốn trước hạn trong trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng sẽ được ngân hàng xem xét giải quyết tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Khi rút vốn trước hạn, khách hàng phải thực hiện các thủ tục theo quy định và được hưởng lãi suất theo quy định của từng chính sách/sản phẩm/chương trình tiền gửi mà ngân hàng đã công bố tại thời điểm khách hàng gửi tiền và quy định của pháp luật.

Như vậy, với loại tiền gửi rút gốc linh hoạt bạn có thể chủ động hơn rất nhiều trong chi tiêu và tiết kiệm. Những kế hoạch của bạn sẽ không bao giờ bị bỏ lỡ khi cần tiền gấp. Nhận tư vấn và hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY để trở thành người tiêu dùng thông minh các bạn nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (10 lượt)

4 (10 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *