avatart

khach

icon

Vì sao doanh nghiệp nên thuê tài chính Sacombank?

Kiến thức vay vốn

- 22/09/2022

0

Kiến thức vay vốn

22/09/2022

0

Từ khi xuất hiện, dịch vụ cho thuê tài chính Sacombank chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong thị trường cấp vốn. Đặc biệt với doanh nghiệp mới, nhỏ không có đủ tài sản đảm bảo cũng như uy tín thì thuê tài chính có thể là một giải pháp tối ưu.

Mục lục [Ẩn]

Cho thuê tài chính là hoạt động tín dụng trung và dài hạn thông qua việc cho thuê máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển và các động sản khác trên cơ sở hợp đồng cho thuê giữa bên cho thuê là các tổ chức tín dụng phi ngân hàng và bên thuê là khách hàng.

Bên cho thuê cam kết mua máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển và các động sản khác theo yêu cầu của Bên thuê và nắm quyền sở hữu đối với các tài sản thuê trong suốt quá trình thuê.

Bên thuê được sử dụng tài sản thuê, thanh toán tiền thuê trong suốt thời hạn thuê đã được hai bên thoả thuận và không được hủy bỏ hợp đồng thuê trước thời hạn. Khi kết thúc thời hạn thuê, Bên thuê được chuyển quyền sở hữu, mua lại hoặc tiếp tục thuê lại tài sản đó theo các điều kiện đã được hai bên thoả thuận.

Đọc thêm: Hiểu đúng nhất về hoạt đông cho thuê tài chính

Cho thuê tài chính bao gồm cả cho thuê máy móc sản xuất.

 Cho thuê tài chính bao gồm cả cho thuê máy móc sản xuất.

Tìm hiểu về cho thuê tài chính Sacombank

Sacombank – SBL là công ty cho thuê tài chính đầu tiên trong hệ thống Ngân hàng thương mại cổ phần với mục tiêu cùng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp. Thừa hưởng thương hiệu và mạng lưới của Ngân hàng mẹ Sacombank, sự hỗ trợ về vốn của các định chế tài chính quốc tế (như ADB, FMO, Norfund) ngay từ những ngày đầu hoạt động, cho thuê tài chính Sacombank đã không ngừng quảng bá thương hiệu và khẳng định chất lượng dịch vụ của mình trên phạm vi địa lý rộng khắp đất nước.

Cho thuê tài chính Sacombank khẳng định chất lượng dịch vụ của mình bằng giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam – Vietnam Top Trade Services Awards 2010.

 Các doanh nghiệp mới thành lập thường xuyên phải đối mặt với vấn đề ổn định nguồn vốn và tài chính.

Các doanh nghiệp mới thành lập thường xuyên phải đối mặt với vấn đề ổn định nguồn vốn và tài chính.

Đọc thêm: Khám phá sự thật về cho thuê tài chính Vietinbank

Đặc điểm

  • Không cần tài sản đảm bảo
  • Lãi Suất canh tranh
  • Tỷ lệ hỗ trợ cao
  • Thủ tục đơn giản
  • Nền tảng tài chính vững vàng của Sacombank.
  • Đối tượng được thuê: Tất cả các doanh nghiệp được thành lập theo luật định như: DNNN, DN có vốn đầu tư nước ngoài, Công ty Cổ phần, Công ty TNHH, DN Tư nhân, Hộ kinh doanh cá thể, Cơ sở sản xuất, cá nhân

Thời hạn cho thuê

Là khoảng thời gian tính từ thời điểm công ty thanh toán khoản tiền đầu tiên cho nhà cung cấp tài sản đến khi khách hàng trả hết nợ gốc, nợ lãi thuê tài chính và các khoản chi phí khác đã được thoả thuận trong hợp đồng cho thuê tài chính giữa công ty và khách hàng. Thời hạn cho thuê được thỏa thuận giữa công ty và khách hàng căn cứ vào chu kỳ sản xuất xuất kinh doanh, thời gian thu hồi vốn của dự án đầu tư, nguồn vốn cho thuê tài chính. Theo đó thời hạn cho thuê tài chính Sacombank thông thường từ 13 đến 60 tháng.

Cho thuê tài chính được xem là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp phát triển.

Cho thuê tài chính được xem là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp phát triển.

Tài sản cho thuê

Là các tài sản trong nước hoặc nhập khẩu, còn mới hoặc đã qua sử dụng được phép giao dịch, được bên thuê sử dụng để phục vụ cho hoạt động của mình, gồm:

  • Phương tiện vận chuyển
  • Máy móc, thiết bị thi công
  • Dây chuyền sản xuất
  • Thiết bị gắn liền với bất động sản
  • Các động sản khác không bị pháp luật cấm

Các tài sản đó được công ty cho thuê tài chính mua theo yêu cầu của bên thuê và nắm giữ quyền sở hữu đối với các tài sản này trong suốt thời hạn cho thuê.

Đầu tư đổi mới tài sản cố định được xem là nhu cầu cấp thiết trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp và trong điều kiện nguồn vốn kinh doanh hạn hẹp, việc tìm kiếm nguồn tài trợ với chi phí hợp lý là tất yếu. Chính vì vậy, cho thuê tài chính ra đời được đánh giá là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ cho doanh nghiệp như là một tất yếu theo quy luật phát triển của thị trường.

Đầu tư tài chính Sacombank cho vay tín chấp tiết kiệm chi phí

Với những ưu thế nổi bật đặc trưng như hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí, tỷ lệ tài trợ cao, thủ tục đơn giản, lãi suất cạnh tranh, không phải thế chấp tài sản,... trải qua hơn 10 năm hoạt động, Sacombank - SBL đã góp phần mở ra cho các doanh nghiệp, nhiều sự lựa chọn mang tính cạnh tranh hơn trong việc tìm nguồn tài trợ cho các dự án đầu tư đổi mới trang thiết bị.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *