avatart

khach

icon

Cho thuê tài chính là gì? Các sản phẩm cho thuê tài chính

Kiến thức vay vốn

- 22/09/2022

0

Kiến thức vay vốn

22/09/2022

0

Cho thuê tài chính đã đóng góp rất lớn với sự phát triển của nền kinh tế nước ta. Vậy cho thuê tài chính là gì? Các sản phẩm cho thuê tài chính hiện nay bao gồm những gì?

Mục lục [Ẩn]

Đối với một công ty, doanh nghiệp khi quyết định sản xuất kinh doanh một mặt hàng nào đó thì việc chuẩn bị về vốn là không thể thiếu, họ buộc phải có một nguồn vốn ban đầu. Đối với công việc làm ăn, khi đã có tiến triển tốt thì việc đầu tư mở rộng luôn là điều tất yếu. Nếu như dùng hết nguồn vốn gốc để mở rộng đầu tư thì rủi ro sẽ rất lớn. Bởi vậy, lựa chọn của hầu hết các công ty, doanh nghiệp là đi vay vốn.

Để đáp ứng cho nhu cầu này thì hàng loạt các dịch vụ vay vốn được ra đời, trong đó có cho thuê tài chính. Không chỉ có các ngân hàng hay các tổ chức tín dụng mà còn có các công ty cho thuê tài chính riêng. Việc này đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển đa dạng của thị trường tài chính.

Cho thuê tài chính là gì?

Muốn hiểu rõ về dịch vụ này thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm cho thuê tài chính.

Cho thuê tài chính là một hình thức cấp tài chính lên đến 90% giá trị thuê mà công ty cho thuê sẽ cung cấp cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu về vốn. Khi đó các doanh nghiệp sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn mà vẫn đảm bảo được quá trình hoạt động của mình.

Hay nói một cách khác thì cho thuê tài chính là hình thức mà bên cho thuê sẽ cấp tín dụng cho bên cần thuê. Công ty cho thuê sẽ sử dụng nguồn vốn có sẵn của mình để mua các tài sản theo yêu cầu của bên muốn thuê. Khi hết hợp đồng thì bên có nhu cầu thuê sẽ phải thanh toán khoản tiền cho công ty cho thuê tài chính.

Xem thêm: Lợi ích của cho thuê tài chính

Cho thuê tài chính là gì?

Cho thuê tài chính là gì?

Các sản phẩm của cho thuê tài chính

Hiện nay các sẩn phẩm cho thuê tài chính cũng phát triển đa dạng theo nhu cầu và phát triển của doanh nghiệp. Vậy sau đây là các sản phẩm cho thuê tài chính mà bạn cần nắm rõ:

Cho thuê tài chính đơn thuần

Cho thuê tài chính đơn thuần được hiểu là việc công ty tài chính sẽ chuẩn bị các máy móc thiết bị theo yêu cầu của bên muốn thuê. Khi cần đến các máy móc thiết bị cho việc kinh doanh thì các doanh nghiệp thường tìm đến các công ty tài chính để tìm sự trợ giúp về nguồn cung này.

Nếu như thỏa thuận được thì công ty tài chính sẽ tiến hành mua máy móc thiết bị và bàn giao lại cho bên muốn thuê. Các sản phẩm này thường là các sản phẩm thuộc thiết bị phương tiện vận tải, máy móc, thiết bị xây dựng, thiết bị y tế, thiết bị văn phòng và các loại thiết bị khác không bị Nhà nước cấm.

Cho thuê tài chính bán và thuê lại

Đây là hình thức mà các công ty, doanh nghiệp đang thiếu vốn đầu tư, họ muốn tiếp tục sản xuất kinh doanh và để làm được điều đó thì họ chọn lựa là bán các thiết bị máy móc đang hoạt động của mình cho công ty tài chính, sau đó làm thủ tục thuê lại những máy móc này. Tuy nhiên việc này cần có sự thỏa thuận và đồng ý của cả hai bên.

Hiện nay theo thống kê của Ủy ban giám sát tài chính thì nước ta đang có sự hoạt động của khá nhiều các công ty tài chính với các sản phẩm đa dạng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp và hỗ trợ được nguồn vốn lớn cho việc phát triển các dự án.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay

Các sản phẩm cho thuê tài chính

Các sản phẩm cho thuê tài chính

Điều kiện cho thuê tài chính

Điều kiện cho thuê tài chính dựa trên các yếu tố như:

- Thời gian hoạt động

- Tình hình hoạt động kinh doanh

- Mô hình kinh doanh

Để hiểu rõ hơn về các yếu tố trên, vui lòng tham khảo bài viết sau:

Xem thêm: Điều kiện cho thuê tài chính được quy định ra sao?

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay

Lãi suất cho thuê tài chính

Mức lãi suất cho thuê tài chính do công ty cho thuê tài chính thỏa thuận với bên thuê trong hợp đồng cho thuê tài chính.

Mức lãi suất áp dụng đối với các khoản nợ gốc tiền thuê tài chính quá thời hạn trả nợ do công ty cho thuê tài chính thỏa thuận với bên thuê trong hợp đồng cho thuê tài chính. Tuy nhiên, mức lãi suất này không vượt quá 150% lãi suất cho thuê tài chính áp dụng trong thời hạn cho thuê tài chính đã được ký kết hoặc điều chỉnh trong hợp đồng cho thuê tài chính.

Xem thêm: Quy chế cho thuê tài chính theo nghị định của Chính phủ

Lãi suất cho thuê tài chính khá linh hoạt

Lãi suất cho thuê tài chính khá linh hoạt

Một số công ty cho thuê tài chính uy tín

Cho thuê tài chính đang là một trong những hình thức vay vốn có tỷ lệ tài trợ cao nhất hiện nay. Rất nhiều công ty triển khai dịch vụ này hỗ trợ khách hàng tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh. Bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê tài chính của các công ty uy tín qua các bài viết sau:

Như vậy có thể thấy cho thuê tài chính là một trong những giải pháp kinh doanh khá hiệu quả cho các công ty, doanh nghiệp đang cần có thiết bị để mở rộng sản xuất...

Bên cạnh đó có nhiều hợp đồng cho thuê ngắn hạn giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc cứ vài năm mua hàng loạt các thiết bị mới. Đặc biệt là đối với các công ty cần nhiều đến các máy móc thiết bị hiện đại.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *