avatart

khach

icon

Electronic Payment- Kênh thanh toán thời hiện đại

Kiến thức thẻ ATM

- 24/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

24/06/2019

0

Cách thanh toán điện tử ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, nó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho cả người mua và người bán hàng. Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì việc kênh thanh toán điện tử được mở rộng và tin dùng của nhiều người là điều dễ hiểu.

Mục lục [Ẩn]

Internet mở ra cơ hội kinh doanh rất lớn cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là trong việc thiết lập hệ thống thanh toán cũng như hệ thống quản lý các giao dịch một cách hiệu quả, tin cậy và an toàn nhất. Cách thanh toán điện tử sẽ giúp bạn tháo bỏ được những khó khăn với phương pháp thanh toán cũ và đưa bạn tới thành công.

Thanh toán điện tử (Electronic Payment) là gì?

Với công nghệ Internet bạn có thể thiết lập, quản lý mọi giao dịch thông qua một hệ thống thanh toán mà bạn chỉ cần một chiếc máy vi tính được kết nối mạng. Toàn bộ quá trình từ lúc khách hàng đặt hàng, thanh toán cho đến khi bạn gửi hàng, nhận tiền và cảm ơn khách hàng đều được tự động hoá.

>> Tìm hiểu ngay: Một cái nhìn toàn diện về hình thức thanh toán trực tuyến

Thanh toán điện tử (Electronic Payment) là gì?

 Bạn chỉ cần một chiếc máy tính nối mạng là có thanh toán được mọi thứ

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, ví dụ như Planet Payment, Total Merchant Services, Merchant Exchange Services…

Để sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử bạn cần phải có một Merchant Account và một Payment Gateway.

Merchant account là gì?
Merchant account là một tài khoản ngân hàng đặc biệt, cho phép bạn khi kinh doanh có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng chỉ có thể tiến hành thông qua dạng tài khoản này.

Payment gateway
Payment gateway là một chuơng trình phần mềm. Phần mềm này sẽ chuyển dữ liệu của các giao dịch từ website của người bán sang trung tâm thanh toán thẻ tín dụng để hợp thức hoá quá trình thanh toán thẻ tín dụng.

Các hình thức thanh toán điện tử

  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng điện tử.
  • Thanh toán điện tử qua máy di động kỹ thuật số nối mạng toàn cầu.
  • Thanh toán qua Homebanking.
  • Thanh toán bằng các hoá đơn điện tử.
  • Thanh toán bằng tiền điện tử.

Lợi ích của thanh toán điện tử

  • Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh trên Internet, thì bạn nên chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Bằng không có thể bạn sẽ bị mất hơn 60% cơ hội làm ăn trên mạng. Bây giờ khách hàng khi vào mạng họ có vô vàn cơ hội để mua hàng, do đó nếu khách hàng phải ra khỏi mạng để gọi điện cho bạn hay họ phải viết séc, điền vào mẫu đơn đặt hàng, cho vào phong bì và gửi đi… như thế là bạn đã tự làm mất rất nhiều khách hàng.

>> Xem thêm: Đột phá với công cụ thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM của BIDV

Thanh toán điện tử mở ra cơ hội kinh doanh nhiều hơn

Thanh toán điện tử mở ra cơ hội kinh doanh nhiều hơn

  • Hơn nữa khi kinh doanh trên Internet đối tượng khách hàng của bạn là toàn cầu, nếu bạn nhằm vào đối tượng khách hàng ở các nước phát triển thì bạn cần biết họ chủ yếu thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua hàng. Do đó việc bạn không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc bạn từ chối bán hàng.
  • Hàng hoá giao dịch trên mạng thường có giá trị không lớn lắm, khách hàng sẽ không mua hàng của bạn khi họ thấy mua bán không thuận tiện, bởi vì họ có thể dễ dàng tìm thấy nhà cung cấp khác. Bạn hãy tạo điều kiện để khách hàng đặt hàng và thanh toán thuận tiện hơn.

Thanh toán điện tử không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn thuận tiện cho người bán

  • Bạn không phải đi đến ngân hàng nhiều (mọi thứ đều được gửi tự động), bạn dễ theo dõi việc bán hàng hơn, không có séc khống (thẻ tín dụng gần như nhận tiền mặt), bạn sẽ dễ theo dõi dịch vụ sau bán hàng… và rất nhiều lợi ích khác.
  • Tóm lại kể từ khi khách hàng đặt hàng, tiền được gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn cho đến lúc sản phẩm được đóng gói, vận chuyển mà bạn không phải động tay vào bất cứ việc gì. Việc duy nhất bạn phải làm là đến ngân hàng để rút tiền đầu tư vào công việc mới. Bạn cũng không phải trả lời điện thoại, thậm chí hàng ngày cũng không cần vào mạng để kiểm tra đơn đặt hàng. Mọi việc đã được thực hiện tự động.

Quy trình thanh toán điện tử

  • Khách hàng lựa chọn các sản phẩm trên website của người bán.
  • Phần mềm E-cart tự động tính toán giá trị và hiển thị hóa đơn/chi tiết đơn hàng trong quá trình khách hàng lựa chọn.

Quy trình thanh toán điện tử

Quy trình thanh toán điện tử rất đơn giản

  • Khách hàng điền thông tin thanh toán (ví dụ số thẻ tín dụng, tên chủ thẻ, ngày cấp, ngày hết hạn...).
  • E-cart hiển thị hóa đơn để khách hàng xác nhận,
  • Thông tin thanh toán được mã hóa, gửi đến tổ chức tín dụng của người mua để kiểm tra tính xác thực và khả năng thanh toán. Nếu đủ khả năng thanh toán sẽ xử lý trừ tiền trên tài khoản của người mua và chuyển tiền sang tài khoản của của người bán tại Tổ chức tín dụng của người bán.
  • Kết quả được gửi về cho máy chủ của người bán để xử lý chấp nhận đơn hàng hay không. Nếu không đủ khả năng thanh toán, E-cart hiển thị thông báo không chấp nhận. Nếu đủ khả năng thanh toán, E-cart hiển thị xác nhận đơn hàng để khách hàng lưu lại hoặc in ra làm bằng chứng sau này. Sau đó người bán tiến hành thực hiện giao hàng.

Trong phương thức giao dịch này, người mua và người bán không cần trực tiếp gặp gỡ mà chỉ liên hệ qua các cửa hàng ảo trên mạng. Vì vậy, các trung tâm xác nhận đóng vai trò xác nhận tính hợp pháp và nhận dạng các đối tượng tham gia giao dịch.

Những ưu điểm trên của thanh toán điện tử sẽ là những lợi thế để thanh toán. Cách thanh toán điện tử trên thế giới hiện nay đang dần trở nên rất phổ biến, và có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *