avatart

khach

icon

Làm thế nào để thanh toán tiền điện trực tuyến?

Kiến thức thẻ ATM

- 03/04/2018

0

Kiến thức thẻ ATM

03/04/2018

0

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, việc thanh toán các chi phí trực tuyến là đơn giản và nhanh chóng. Thanh toán tiền điện cũng vậy, thanh toán tiền điện trực tuyến qua thẻ ngân hàng, qua ví điện tử, qua các phần mềm trực tuyến… Vậy, làm thế nào để thanh toán tiền điện trực tuyến?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, có khá nhiều cách mà chúng ta có thể thanh toán tiền điện trực tuyến. Bạn không cần phải di chuyển đến các địa điểm thu tiền điện của nhà nước, không cần phải chăm chăm nhớ đúng hạn đóng tiền điện trong khi bạn còn quá nhiều việc phải lo.

Chỉ cần một vài bước đơn giản là mọi vấn đề về tiền điện của chúng ta đã được giải quyết. Dưới đây là những cách thanh toán tiền điện trực tuyến mà bạn có thể tham khảo để thuận tiện hơn nhé. Bạn có thể áp dụng với những khoản thanh toán khác như tiền nước, mạng, cáp…

➤ Tìm hiểu ngay: Cách thanh toán tiền điện qua dịch vụ BankPlus.

Có nhiều cách giúp bạn thanh toán tiền điện trực tuyến mà bạn có thể chưa biết?

Thanh toán tiền điện trực tuyến qua Internet Banking

Có thể bạn chưa biết? Hầu hết các tài khoản ngân hàng hiện nay đều được trang bị chức năng Internet Banking. Trong đó, Internet Banking cho phép bạn có thể thanh toán các khoản chi phí trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không chỉ thanh toán tiền điện. Vì thế, để có thể thanh toán tiền điện trực tuyến, việc bạn cần làm chỉ là đăng ký một tài khoản ngân hàng có đi kèm dịch vụ Internet Banking và thanh toán tiền điện hàng tháng qua tài khoản này.

Bạn có thể thanh toán tiền điện trực tuyến qua tài khoản Internet Banking

Bạn còn có thể sử dụng chức năng lưu trữ thông tin, chức năng này giúp tài khoản của bạn có thể tự động thanh toán khoản chi phí tiền điện trực tuyến của bạn. Mỗi khi có hóa đơn tiền điện, số tiền cần thanh toán sẽ được chuyển về tài khoản của bạn và tài khoản sẽ tự động thanh toán nếu còn đủ giá trị tiền trong tài khoản. Bằng cách này, bạn thậm chí chẳng cần nhớ đến khoản chi phí tiền điện hay tiền nước, tiền mạng nữa, mọi thứ đã có tài khoản ngân hàng giúp bạn giải quyết.

➤ Xem ngay: Internet Banking là gì và các dịch vụ của Internet Banking.

Thanh toán bằng ví điện tử cũng tỏ ra tiện lợi không kém

Thanh toán tiền điện trực tuyến qua ví điện tử

Như đã nói, ví điện tử là một phương thức thanh toán khá phổ biến hiện nay. Sử dụng ví điện tử bạn có thể thanh toán khá nhiều khoản chi phí hàng tháng mà tiền điện là một trong những khoản chi phí cố định hàng tháng mà chúng ta cần chi trả.

Tương tự như việc thanh toán bằng Internet Bankink, bạn chỉ cần mở một tài khoản ví điện tử và đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến.

Ví điện tử cũng có những chức năng như Internet Banking và thậm  chí mạng lưới thanh toán còn rộng hơn nên bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán yêu thích nhé.

➤ Tìm hiểu ngay: Ví điện tử là gì và những điều có thể bạn chưa biết về ví điện tử.

Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến của nhà nước

Thanh toán tiền điện trực tuyến qua website điện lực của nhà nước

Trong thời gian gần đây nhà nước cũng đã triển khai phương thức đóng tiền điện trực tuyến. Mỗi hộ gia đình được cấp một mã khách hàng mà bạn có thể sử dụng mã khách hàng đó để đóng tiền điện trực tuyến. Tuy nhiên, về cơ bản bạn cũng phải sử dụng Internet Banking để có thể hoàn tất thủ tục xuất tiền. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách thanh toán đầu tiên chúng tôi đã nhắc tới nhé.

Trên đây là một số cách giúp các bạn có thể thanh toán tiền điện trực tuyến. Hy vọng những thông tin này có ích đối với các bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *