avatart

khach

icon

Lãi suất tiền gửi dài hạn mới nhất hiện nay là bao nhiêu?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 29/05/2024

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

29/05/2024

0

Mức lãi suất tiền gửi dài hạn mới nhất hiện nay là bao nhiêu? Nên chọn gửi dài hạn hay ngắn hạn, loại nào tốt hơn? Và ngân hàng uy tín nào đang có mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường? Cùng tìm hiểu những thông tin hấp dẫn về lãi suất tiền gửi ngay.

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư mà khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm để dành trong một khoảng thời gian nhất định. Kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng gốc.

Gửi tiền ở ngân hàng là một hình thức đầu tư sinh lợi mà lại rất an toàn, đang được nhiều người lựa chọn cho các khoản tiền nhàn rỗi. Điều nhiều người quan tâm hiện nay là mức lãi suất gửi tiết kiệm dài hạn ngân hàng 2024 cập nhật mới nhất là bao nhiêu? Hãy cùng giải đáp thắc mắc đó ngay dưới đây.

Tiền gửi dài hạn là như thế nào?

Tiền gửi dài hạn là hình thức gửi tiết kiệm có thời gian hạn từ 3 tháng đến 36 tháng tùy theo mỗi ngân hàng.

Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn có lãi suất tốt hơn?

Đây là thắc mắc chung của người đi gửi tiết kiệm. Vậy mỗi loại tiền gửi sẽ có lợi gì và nên chọn loại tiền gửi nào?

Đối với lãi suất tiền gửi ngắn hạn

Đây là cách thức gửi tiền linh hoạt, dành cho đối tượng khách hàng sử dụng nguồn vốn linh hoạt. Mức lãi suất thường dưới 1% cho các khoản tiền tiết kiệm không kỳ hạn và từ 3% đến 5% cho tiền gửi có thời gian 1 tháng. Bạn có thể dễ dàng rút tiền khi bạn cần, và lãi suất được tính dựa trên số ngày gửi tiền.

Đối với lãi suất tiền gửi dài hạn

Tiền gửi dài hạn dành cho khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi chưa có mục đích sử dụng. Ngân hàng thường áp dụng lãi suất dài hạn cho các nguồn tiền từ 3 tháng đến 36 tháng với mức lãi suất tiền gửi dài hạn hấp dẫn, có ngân hàng với mức lãi 8,6% cho kỳ hạn 24 tháng mang lại nhiều lợi nhuận cho khách hàng. Việc lựa chọn loại hình gửi nào còn phụ thuộc vào mục đích của khách hàng.

Kết luận: Từ những phân tích ở trên có thể thấy, thông thường, mức lãi suất tiền gửi sẽ càng cao nếu thời hạn gửi càng dài. Các ngân hàng thường khuyến khích khách hàng gửi dài hạn để có vòng vốn lớn. Ngoài mức lãi suất hấp dẫn, khách hàng còn có thể tham gia các chương trình ưu đãi do ngân hàng đưa ra. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên gửi tiết kiệm dài hạn để được hưởng mức lãi suất cao hơn.

Đọc thêm: Cách tính lãi tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhanh nhất

Lãi suất tiền gửi dài hạn

Lãi suất tiền gửi dài hạn là gì?

Mức lãi suất tiền gửi dài hạn tại một số ngân hàng

Cập nhật đến thời điểm hiện tại, mức lãi suất tiền gửi dài hạn tại một số ngân hàng nhìn chung không quá chênh lệch nhau. Dưới đây là mức lãi suất gửi tiết kiệm dài hạn tại một số ngân hàng lớn mới nhất tháng 5/2024 mà khách hàng có thể tham khảo:

Đơn vị: %/năm

Ngân hàng/Kỳ hạn 6 tháng 9 tháng 12 tháng 24 tháng
Vietinbank 3,00 3,00 4,70 4,80
Vietcombank 2,90 2,90 4,60 4,70
BIDV 3,00 3,00 4,70 4,70
Agribank 3,00 3,00 4,70 4,70
CBBANK 5,00 4,95 5,15 5,40
VIETA BANK 4,30 4,30 4,80 5,20

Xem thêm: Lãi suất tiền gửi ở ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Lãi suất tiền gửi dài hạn Vietcombank

Lãi suất gửi dài hạn Vietcombank

Làm sao để gửi tiết kiệm lãi cao nhất?

Các chuyên gia tài chính đã dành thời gian nghiên cứu và phân tích để đưa ra nhận định rằng:

  • Khi lãi suất ngân hàng càng cạnh tranh thì gửi tiết kiệm dài hạn sẽ mang lại lợi ích cao hơn. Vì vậy, nếu mọi điều kiện ổn thỏa thì nên chọn gửi tiết kiệm có kỳ hạn 12 tháng để nhận mức ưu đãi lãi suất cao và dễ thanh khoản.
  • Để có thể gửi tiết kiệm sinh lãi nhiều nhất thì nên chia tiền gửi tiết kiệm thành nhiều tài khoản khác nhau. Mỗi tài khoản có thể chọn mức tiền gửi phù hợp để có thể nhận lãi suất ưu đãi nhất của từng gói gửi. Đây được cho là phương án an toàn nếu chẳng may bạn có nhu cầu sử dụng tiền cũng chỉ ảnh hưởng đến một tài khoản tiết kiệm mà thôi.
  • Khi tới ngày đáo hạn, nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng tiền thì đừng rút lãi ra. Hãy để lãi nhập vốn và duy trì tiếp tục gói kỳ hạn với lãi suất mới tại thời điểm đó. Như vậy, khoảng lãi cho kỳ sau sẽ nhiều hơn.
  • Khi hạn chế được mức độ lạm phát thì việc chọn lựa ngân hàng có sức cạnh tranh về lãi suất sẽ tạo thêm lợi nhuận cho khách hàng. Khi quyết định gửi tiết kiệm cần nghiên cứu lãi suất của các ngân hàng cũng như dịch vụ đi kèm để gia tăng thêm lợi ích tiền gửi.

Đáng chú ý, mức lãi suất tiền gửi dài hạn này cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các chi nhánh nên khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ. Ngoài ra, việc ngân hàng Nhà nước muốn hạn chế sử dụng tiền mặt thì mức lãi suất khi gửi thông qua internet banking tại các ngân hàng sẽ cao hơn so với gửi tại quầy giao dịch. 

Chính vì vậy, khi lựa chọn bạn nên dựa vào nhu cầu bản thân, cũng như so sánh giữa các ngân hàng để chọn cho mình loại hình thích hợp nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *