avatart

khach

icon

Nên mua - bán ngoại tệ của các ngân hàng nào hiện nay?

Tiền tệ

- 15/05/2023

0

Tiền tệ

15/05/2023

0

Việc nắm rõ tỷ giá ngân hàng nào cao nhất trong hoạt động mua bán ngoại tệ là một nhu cầu ngày càng tăng cao của người Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay và rất nhiều ngân hàng đưa ra các mức tỷ giá khác nhau.

Mục lục [Ẩn]

Nhu cầu mua bán ngoại tệ của người dân Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là trong thời gian gần đây khi nền kinh tế Việt Nam liên tục phát triển và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên khi mua bán ngoại tệ, bạn cần tìm ngân hàng uy tín và đáng tin cậy là rất quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch, bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản của khách hàng một cách chặt chẽ và đảm bảo an toàn cho các giao dịch mua bán ngoại tệ.

Top các ngân hàng có thể mua bán ngoại tệ

Hiện nay, giao dịch mua bán ngoại tệ được cung cấp bởi nhiều ngân hàng, khách hàng tùy theo nhu cầu và sự thuận tiện có thể lựa chọn mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng.

Khi có nhu cầu mua bán ngoại tệ, khách hàng có thể lựa chọn một trong các ngân hàng sau đây: 

Tên ngân hàng Các loại ngoại tệ giao dịch 
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
  • USD (Đô la Mỹ)
  • EUR (Euro)
  • GBP (Bảng Anh)
  • JPY (Yên Nhật)
  • AUD (Đô la Úc)
  • CAD (Đô la Canada)
  • CHF (Franc Thụy Sĩ)
  • SGD (Đô la Singapore)
  • HKD (Đô la Hồng Kông)
  • CNY (Nhân dân tệ Trung Quốc)
  • THB (Bạt Thái Lan)









Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB)
Ngân hàng Quân đội (MBBank)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)
Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank)
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)

Quy trình mua bán ngoại tệ tại ngân hàng

Để thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ tại ngân hàng, khách hàng cần mở tài khoản ngoại tệ tại ngân hàng. Quy trình mở tài khoản thường gồm các bước sau:

  • Điền đơn đăng ký mở tài khoản ngoại tệ và cung cấp các giấy tờ cần thiết như CMND, hộ chiếu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu là doanh nghiệp)...
  • Ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin và mở tài khoản cho khách hàng.
  • Khách hàng sẽ nhận được thông tin về tài khoản ngoại tệ của mình, bao gồm số tài khoản và thông tin chi tiết khác.

Sau khi mở tài khoản thì thực hiện các bước sau đây để thực hiện quy trình mua bán ngoại tệ tại ngân hàng: 

Bước 1: Trực tiếp tới ngân hàng hoặc sử dụng tài khoản ngoại tệ đã mở để giao dịch.

Bước 2: Xác định số tiền và loại ngoại tệ cần mua hoặc bán.

Bước 3: Tham khảo tỷ giá mua bán ngoại tệ của ngân hàng và đưa ra quyết định về việc mua hoặc bán.

Bước 4: Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản của khách hàng tại ngân hàng hoặc từ tài khoản của khách hàng ở ngân hàng khác.

Bước 5: Nhận ngoại tệ hoặc tiền Việt Nam đối với giao dịch bán ngoại tệ.

Hiện nay tại các ngân hàng giao dịch ngoại tệ sẽ được thực hiện thông qua các hình thức như sau: 

  • Giao dịch trực tiếp tại quầy: Khách hàng đến ngân hàng và thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ trực tiếp với ngân hàng.
  • Giao dịch online: Khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng trực tuyến hoặc các kênh thông tin khác để thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ.
  • Giao dịch qua thẻ tín dụng: Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua ngoại tệ hoặc rút tiền mặt tại các quầy ATM của ngân hàng.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi khách hàng, ngân hàng sẽ có các phương thức và hình thức giao dịch phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lợi ích khi mua bán ngoại tệ tại ngân hàng uy tín

Mua bán ngoại tệ tại ngân hàng uy tín mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, bao gồm:

  • Ngân hàng uy tín đảm bảo tính an toàn và minh bạch cho các giao dịch mua bán ngoại tệ của khách hàng. Các thông tin liên quan đến giao dịch được cung cấp một cách chính xác và minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
  • Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ bất cứ lúc nào tại ngân hàng, thông qua các kênh giao dịch như quầy giao dịch, máy ATM, hoặc các ứng dụng di động.

Các hình thức mua bán ngoại tệ

Mua bán ngoại tệ tài quầy giao dịch

  • Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ một cách nhanh chóng và tiện lợi tại ngân hàng, tránh tình trạng chờ đợi và rủi ro khi mua bán tại các cửa hàng không uy tín.
  • Ngân hàng uy tín đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy cho giá trị hối đoái và các thông tin liên quan đến giao dịch mua bán ngoại tệ, giúp khách hàng tránh được các rủi ro về giá trị ngoại tệ.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng thường có các chính sách hỗ trợ và ưu đãi khi khách hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ tại ngân hàng, bao gồm:

  • Cung cấp các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ.
  • Hỗ trợ khách hàng với các dịch vụ chuyển tiền nhanh, chuyển tiền đi quốc tế, và hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ.
  • Cung cấp các dịch vụ tư vấn và thông tin thị trường ngoại hối để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua bán ngoại tệ chính xác và đúng lúc.

Việc mua bán ngoại tệ tại ngân hàng uy tín mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, bao gồm tính an toàn, tiện lợi, chính xác, đáng tin cậy và hỗ trợ khách hàng tốt hơn so với việc mua bán ngoại tệ tại các cửa hàng không uy tín.

Giải đáp thắc mắc khi thwucj hiện mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng

Tôi có thể mua bán ngoại tệ ở ngân hàng vào thời gian nào?

Các ngân hàng thường có giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, từ sáng đến chiều. Tuy nhiên, một số ngân hàng cũng có cung cấp dịch vụ mua bán ngoại tệ qua các kênh giao dịch trực tuyến hoặc qua máy ATM 24/7. Khách hàng có thể tham khảo thông tin về giờ làm việc và các kênh giao dịch của ngân hàng để thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ phù hợp.

Ngân hàng có hỗ trợ mua bán ngoại tệ qua thẻ tín dụng không?

Các ngân hàng thường cung cấp dịch vụ mua bán ngoại tệ qua thẻ tín dụng của khách hàng, cho phép khách hàng mua ngoại tệ hoặc rút tiền mặt tại các quầy ATM của ngân hàng hoặc các máy ATM / POS khác trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý các điều kiện và phí liên quan đến sử dụng thẻ tín dụng để tránh các rủi ro về phí và tỉ giá hối đoái.

Làm thế nào để biết được ngân hàng có uy tín và đáng tin cậy?

Để biết được ngân hàng có uy tín và đáng tin cậy, khách hàng có thể tham khảo các thông tin về lịch sử và danh tiếng của ngân hàng, các chính sách bảo mật và bảo vệ khách hàng, đánh giá của khách hàng và các tổ chức độc lập về danh tiếng và uy tín của ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng nên tìm hiểu và so sánh các dịch vụ, giá cả và chính sách của các ngân hàng để chọn lựa ngân hàng phù hợp.

Hy vọng với những thông tin về tỷ giá mua bán ngoại tệ cao nhất của các ngân hàng trên, các bạn đang có nhu cầu đổi ngoại tệ sẽ có được cho mình ngân hàng mình nên chọn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (4 lượt)

3,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *