avatart

khach

icon

Muốn sử dụng dịch vụ Phone Banking DongA Bank cần nắm chắc những điều này

Kiến thức thẻ ATM

- 24/05/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

24/05/2019

0

Năm 2010, DongA Bank đã chính thức triển khai phương thức giao dịch mới của DongA eBanking – Phone Banking, với tiêu chí không ngừng phát triển các tiện ích dịch vụ đến với khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra thông tin tất cả tài khoản của mình và thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng hoặc kết nối Internet.

Mục lục [Ẩn]

Phone Banking DongA Bank là gì?

Đây là hệ thống trả lời tự động 24/24 giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính hết sức dễ dàng thông qua điện thoại cố định. Khi gọi đến tổng đài của DongA Bank 1900545464, khách hàng làm theo hướng dẫn của tổng đài bằng cách nhấn vào các phím số trên bàn phím điện thoại để thực hiện các giao dịch với DongA Bank mọi lúc mọi nơi.

Dịch vụ Phone Banking của DongA Bank cung cấp cho tất cả đối tượng có nhu cầu, bao gồm 2 loại dịch vụ:  

  • Dịch vụ không đăng ký: bao gồm các thông tin về tỷ giá, lãi suất tiền gửi thanh toán, tiết kiệm…  
  • Dịch vụ đăng ký: bao gồm các thông tin và dịch vụ liên quan đến khách hàng cá nhân là chủ tài khoản Thẻ Đa năng, Thẻ Tín dụng, tài khoản Tiết kiệm, Tiền gửi thanh toán và khách hàng Doanh nghiệp.

Phone Banking DongA Bank cung cấp các dịch vụ gì?

  • Chuyển khoản: chuyển tiền từ tài khoản Thẻ Đa năng đến tài khoản Thẻ Đa năng, Thẻ Tín dụng, Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ của Cá nhân và Doanh nghiệp trong hệ thống DongA Bank.
  • Mua thẻ trả trước: mua mã số của các loại thẻ điện thoại di động, điện thoại trả trước…
  • Nạp tiền điện tử: nạp Vcoin, nạp tiền điện thoại di động (VnTopup), Vcash, Bạc…
  • Truy vấn thông tin: tra cứu thông tin liên quan đến tài khoản (số dư, thông tin lịch sử giao dịch, hạn mức tín dụng được cấp, hạn mức tín dụng còn lại, số dư nợ hiện tại…)
  • Khóa Tài khoản Thẻ.

Đối với các khách hàng không có tài khoản tại ngân hàng Đông Á, khách hàng có thể tra cứu các thông tin về tỷ giá, lãi suất tiền gửi thanh toán, tiết kiệm,…  mà không cần đăng ký dịch vụ Phone Banking.

Xem ngay: Những ngân hàng có dịch vụ Phone Banking tốt nhất hiện nay.

Giao dịch tại nhà với Phone Banking

Giao dịch tại nhà với Phone Banking

Sử dụng dịch vụ Phone Banking DongA Bank có mất phí không?

Đây có lẽ là câu hỏi thường gặp nhất đối với các khách hàng sắp hoặc đang tìm hiểu về dịch vụ Phone Banking của ngân hàng Đông Á. Đa số khách hàng thường e ngại khi một số ngân hàng thu phí dịch vụ quá cao và quá nhiều, đến với ngân hàng Đông Á khách hàng hãy cứ yên tâm sử dụng dịch vụ Phone Banking DongA Bank. Dịch vụ Phone Banking sẽ không tính phí khi quý khách đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking. Khách hàng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking thì phí dịch vụ Phone Banking sẽ áp dụng theo biểu phí hiện hành của Internet Banking.

Thủ tục đăng ký và điều kiện sử dụng dịch vụ Phone Banking DongA Bank

Để có thể thực hiện các giao dịch dễ dàng, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian đến ngân hàng hoặc Internet với Phone Banking DongA Bank, quý khách hàng cần làm theo các thủ tục sau đây để đăng ký dịch vụ:

  • Quý khách vui lòng mang theo CMND/ Hộ chiếu và Giấy ủy quyền (đối với khách hàng Doanh nghiệp).
  • Điền thông tin vào Giấy đăng ký/ điều chỉnh dịch vụ Ngân Hàng Đông Á Điện Tử.
  • Đăng ký tại bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch.

Bên cạnh các thủ tục đăng ký, quý khách hàng còn cần phải thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

  • Khách hàng là chủ thẻ chính Thẻ Đa năng Đông Á, chủ thẻ chính Thẻ Tín dụng DongA Bank, chủ tài khoản Tiền gửi Tiết kiệm, Tiền gửi Thanh toán.
  • Khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Phone Banking của Ngân hàng Đông Á.  
  • Để sử dụng dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán: khách hàng phải đăng ký giải pháp xác thực bằng Thẻ Xác Thực.

Quy định sử dụng dịch vụ Phone Banking DongA Bank

  • Phím số 1; 2; 9: lựa chọn các dịch vụ.
  • Phím (0): Gặp Tổng đài viên.
  • Phím (#): Kết thúc 1 thao tác nhập.
  • Phím (*): Quay về danh mục trước đó. 

Khi thực hiện các giao dịch tài chính để đảm bảo an toàn và độ bảo mật tài khoản, khách hàng cần phải xác thực các giao dịch bằng 2 bước sau:

  • Mã số khách hàng và Mật mã.
  • Giải pháp xác thực: Thẻ Xác Thực.

Trong đó Mã số khách hàng và Mật mã đăng nhập là Mã số khách hàng & Mật mã của kênh Internet Banking (nếu khách hàng đã đăng ký dịch vụ Internet Banking). Nếu khách hàng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, khách hàng phải đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Phone Banking. Khi sử dụng các giao dịch tài chính trên Phone Banking thì hạn mức của khách hàng sẽ dùng chung với hạn mức đã đăng ký trên Internet Banking.

Hướng dẫn sử dụng Phone Banking DongA Bank

Sau khi khách hàng gọi đến tổng đài 1900545464 của ngân hàng Đông Á, nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại và làm theo hướng dẫn để thực hiện các giao dịch.

Sơ đồ Banking dành cho khách hàng

Khi gọi đến tổng đài, sau câu chào Tiếng Việt là câu thông báo cho khách hàng lựa chọn:

  • Phím 9: For English  
  • Phím 1: Sử dụng hệ thống trả lời tự động Phone Banking
  • Phím 2: Báo mất Thẻ  
  • Phím 0: Gặp Tổng đài viên  

Sau khi kết nối vào hệ thống, khách hàng có thể:  

  • Nghe máy hướng dẫn cách thức bấm mã dịch vụ hoặc  
  • Bấm trực tiếp mã dịch vụ nếu khách hàng đã quen với các phím bấm. Ngay sau khi khách hàng thao tác xong, hệ thống sẽ lập tức đưa khách hàng đến vị trí nhánh mong muốn.

Lưu ý: khách hàng chỉ sử dụng được phím tắt sau khi khách hàng đã chọn Phím 1- sử dụng hệ thống trả lời tự động Phone Banking. Nếu khách hàng sử dụng ngay phím tắt thì khi chưa chọn Phím 1 thì hệ thống sẽ không đưa khách hàng đến vị trí mong muốn.

Danh mục phím tắt

  • Nhấn 111: Tra cứu tỷ giá
  • Nhấn 112: Tra cứu lãi suất
  • Nhấn 121: Tra cứu số dư
  • Nhấn 122: Liệt kê 3 giao dịch gần nhất
  • Nhấn 123: Tra cứu số dư nợ tài khoản Thẻ tín dụng
  • Nhấn 131: Chuyển khoản
  • Nhấn 132: Mua thẻ trả trước
  • Nhấn 133: Nạp tiền điện tử
  • Nhấn 141: Khóa tài khoản
  • Nhấn 142: Đổi mật mã

Tìm hiểu ngay: Phone Banking Citibank chứa nhiều tiện ích không thể bỏ lỡ.

Sơ đồ phím tắt Phone Banking DongA Bank

Sơ đồ phím tắt Phone Banking DongA Bank

Sự ra đời của Phone Banking là một biện pháp tối ưu đối với khách hàng không có thói quen giao dịch trên điện thoại di động và mạng Internet để khách hàng có thể thực hiện giao dịch mà không phải trực tiếp đến ngân hàng. Dịch vụ Phone Banking của ngân hàng Đông Á cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chuyên nghiệp về giao dịch tài chính trên chính chiếc điện thoại cố định của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *