avatart

khach

icon

Kích hoạt thẻ Eximbank chỉ với 3 phút, tin hay không?

Kiến thức thẻ ATM

- 21/04/2020

0

Kiến thức thẻ ATM

21/04/2020

0

Với tất cả các sản phẩm thẻ khi phát hành tại Eximbank, điều đầu tiên các bạn phải làm là kích hoạt thẻ để tiếp tục sử dụng dịch vụ tín dụng. Vậy kích hoạt thẻ Eximbank có khó không?

Mục lục [Ẩn]

Kích hoạt thẻ ngân hàng luôn là thủ tục bắt buộc khi bạn đăng ký phát hành bất cứ sản phẩm thẻ của bất cứ ngân hàng nào. Eximbank là một trong rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam cung cấp các loại thẻ như một sản phẩm bắt buộc trong hoạt động của ngân hàng, vì vậy ngân hàng yêu cầu tất cả khách hàng của mình phải kích hoạt thẻ Eximbank như là thủ tục xác nhận sử dụng sản phẩm thẻ đã phát hành của Eximbank.

Cách kích hoạt thẻ Eximbank chỉ với 3 phút

Khi yêu cầu phát hành thẻ, bạn sẽ được nhân viên giao dịch hướng dẫn điền các loại giấy tờ và xác minh thông tin cá nhân. Kèm theo đó bạn sẽ đóng các loại phí và nhận giấy hẹn thời gian đến nhận thẻ ATM Eximbank trong 1-2 tuần.

Sau khi bạn đã đăng ký phát hành thành công, lúc này ngày phát hành thẻ chính là ngày các bạn đăng ký thẻ, tuy nhiên, thẻ của bạn sẽ chưa được kích hoạt và bạn chưa thể sử dụng các tính năng dịch vụ của thẻ. Việc kích hoạt thẻ Eximbank sẽ do chính tay bạn thực hiện sau khi đã nhận thẻ.

Đến ngày lấy thẻ, bạn sẽ được nhận được một phong bì bao gồm thẻ ATM và mã PIN. Cách kích hoạt thẻ Eximbank thực chất là việc thay đổi mã PIN lần đầu để đảm an toàn, đồng thời bạn hành động này xác nhận với ngân hàng bạn đã sử dụng thẻ ATM đã đăng kí. Chỉ sau khi kích hoạt thẻ Eximbank thành công, bạn mới có quyền sử dụng các tiện ích mà thẻ mang lại.

Để đổi mã PIN an toàn sau khi nhận được thẻ ATM Eximbank, bạn có thể tham khảo bài viết: 2 cách đổi mật khẩu thẻ ATM Eximbank chỉ trong nháy mắt

Kích hoạt thẻ Eximbank tại cây ATMCó 2 cách để kích hoạt thẻ Eximbank

Hiện nay có 2 cách kích hoạt thẻ ATM Eximbank phổ biến là qua cây ATM và qua SMS, cụ thể từng cách thực hiện như sau:

Kích hoạt qua cây ATM

Các bước kích hoạt thẻ ATM Eximbank qua điểm giao dịch ATM

Do ngân hàng Eximbank chưa hỗ trợ tác vụ kích hoạt thẻ ATM nội địa Eximbank online. Do đó, bạn cần thực hiện kích hoạt thẻ ATM Eximbank trực tiếp tại cây ATM của ngân hàng.

  1. Đưa thẻ vào máy ATM, lưu ý, máy ATM chỉ nhận thẻ khi bạn đưa thẻ vào theo chiều mũi tên đúng với kí hiệu trên thẻ. Nếu đưa sau chiều, máy sẽ không nhận thẻ và bạn không thể làm việc với thẻ.
  2. Trên màn hình sẽ hiện lên hai tùy chọn “Tiếng Anh” và ”Tiếng Việt” và bạn cần lựa chọn ngôn ngữ sao cho thuận tiện nhất để thực hiện các thao tác với thẻ.
  3. Lúc này, máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập số pin, số pin chính xác là số pin đã được in trên phong bì mà ngân hàng cấp cho bạn.
  4. Sau khi nhập thành công số pin cũ, màn hình máy ATM hiện lên thông báo “ Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi pin trước khi giao dịch”, bạn nhấn vào “Tiếp tục” để tiến hành quá trình đổi pin.
  5. Bắt đầu đổi pin bằng cách nhập số pin cũ (số pin trên phong bì bạn đã nhập tại bước 3).
  6. Nhập số pin mới (gồm 6 số và không được trùng với số pin cũ), sau đó nhấn enter.
  7. Máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập lại số pin mới để xác nhận, nhập lại số pin đã nhập ở bước 6, sau đó nhấn enter.
  8. Màn hình thông báo đổi pin thành công và bạn đã kích hoạt thẻ ATM thành công.

Kích hoạt qua tin nhắn

Một đặc tính cực kỳ hữu hiệu cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Eximbank là bạn có thể kích hoạt ngay lập tức mà không cần phải ra điểm giao dịch, chỉ cần nhắn đúng cú pháp đến tổng đài:

Cú pháp:

EIB DANGKY {Số thẻ} {Mã kích hoạt} gửi 8149

Trong đó:

  • {Số thẻ} là số được ghi ở mặt trước thẻ Visa
  • {Mã kích hoạt} là mã số được in trên phiếu báo mã PIN gửi kèm trong bao bì thẻ (gồm 8 ký tự được in bên dưới số PIN)
  • Số điện thoại đầu tiên kích hoạt thẻ thành công được xem là số di động của chủ thẻ và được mặc định sử dụng dịch vụ SMS Alert.

Kích hoạt thẻ thành công bạn có thể thực hiện mọi giao dịch với thẻ ATM dễ dàng. Trong quá trình sử dụng thẻ bạn nên lưu ý đến biểu phí dịch vụ thẻ Eximbank để có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Lưu ý khi kích hoạt thẻ Eximbank

Khi kích hoạt thẻ Eximbank, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh phải những sai sót, vì không ít trường hợp khách hàng của Eximbank đã bị khóa thẻ, hay nuốt thẻ vì những bất cẩn không đáng có.

Cần lưu ý một số điều khi kích hoạt thẻ EximbankCần lưu ý một số điều khi kích hoạt thẻ Eximbank

  • Kiểm tra lại thông tin thẻ Eximbank khi được cấp để tránh nhầm lẫn.
  • Việc kích hoạt thẻ Eximbank chỉ có thể thực hiện tại các điểm giao dịch ATM của hệ thống Eximbank, vì thế bạn không thể đến các cây ATM của ngân hàng khác để kích hoạt.
  • Tránh nhập sai mã PIN được cấp quá nhiều vì nếu không, thẻ của bạn sẽ bị khóa.
  • Bạn không nên nhờ người khác kích hoạt hộ thẻ Eximbank vì khi đó, người khác sẽ biết đầy đủ thông tin tài khoản và bạn sẽ gặp rủi ro bảo mật.
  • Sau khi nhận thẻ ATM do ngân hàng gửi đến, bạn cần nhanh chóng đi kích hoạt thẻ hay còn gọi là đổi mã pin lần đầu, nếu sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận thẻ ATM, bạn vẫn chưa đổi mã pin, ngân hàng Eximbank sẽ khóa tài khoản ngân hàng của bạn và bạn sẽ phải đăng ký lại tài khoản mới.
  • Bạn không thể giao dịch khi chưa kích hoạt thẻ Eximbank, nhưng các giao dịch khác liên quan đến thẻ thì vẫn có thể thực hiện được, ví dụ như chuyển tiền vào tài khoản.
  • Sau khi đã đổi mã PIN tức là bạn đã kích hoạt thẻ Eximbank xong, tuy nhiên để chắc chắn, bạn nên nhập lại mã PIN và tiến hành thử các giao dịch như kiểm tra số dư tài khoản hay rút tiền để đề phòng các trường hợp bất trắc.

Với các thủ tục đăng kí và kích hoạt thẻ Eximbank đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng một cách vô cùng dễ dàng mà nhanh chóng với tất cả các loại thẻ ATM hay thẻ tín dụng của Eximbank. Chúc các bạn kích hoạt thẻ thành công và có những trải nghiệm hài lòng với dịch vụ của Eximbank.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *