Tra cứu tài khoản TPBank dễ dàng với dịch vụ ngân hàng điện tử
Mục lục [Ẩn]
TPBank eBank là gì?
TPBank eBank Là dịch vụ Ngân hàng điện tử của TPBank, cho phép Khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với Ngân hàng thông qua máy tính có kết nối Internet
Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ eBank có thể chọn 1 trong 2 kênh giao dịch sau:
- Internet Banking: Thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua máy tính có kết nối internet.
- Mobile Banking: Thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua thiết bị di động có kết nối internet. Khách hàng có thể giao dịch bằng cách cài đặt ứng dụng “TPB Mobile” hoặc truy cập từ trình duyệt web trên điện thoại di động.
Đăng ký tài khoản eBank
Trước khi có thể tra cứu tài khoản ngân hàng, bạn cần phải đăng ký tài khoản eBank. Cách thức đăng ký eBanking TPBank vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo 2 cách là đến trực tiếp phòng giao dịch của TPBank hoặc đăng ký trực tuyến tại nhà. Cách đăng ký cụ thể như sau:
- Đăng ký tại ngân hàng: Khách hàng có thể đăng ký mở dịch vụ eBank tại bất cứ phòng giao dịch/chi nhánh của TPBank. Để làm thủ tục bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và điền vào biểu mẫu có sẵn. Sau đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký chi tiết.
- Đăng ký trực tuyến: Bạn có thể đăng ký nhanh tại trang web chính thức của TPBank. Điền đầy đủ các thông tin và làm theo các hướng dẫn của hệ thống.
Cách tra cứu tài khoản TPBank bằng Internet Banking
Cách tra cứu cụ thể bạn thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Đăng nhập
- Khách hàng truy cập đường dẫn TẠI ĐÂY
- Sau khi truy cập vào trang web, màn hình sẽ hiện ra khung yêu cầu nhập “Tài khoản đăng nhập và “Mật khẩu”
- Tài khoản đăng nhập là mã CIF TPBank (hay số CIF TPBank) được ngân hàng cung cấp ứng với số CMND/Passport của khách hàng khi đăng ký mở tài khoản.
- Mật khẩu đăng nhập là mật khẩu do TPBank cấp cho khách hàng khi thực hiện đăng ký dịch vụ eBank, khách hàng sẽ được quyền đổi mật khẩu này sau khi đăng nhập lần đầu
Bước 2: Tra cứu thông tin tài khoản
- Sau khi đăng nhập, khách hàng nhấp chuột vào mục “Tài khoản”
- Các chức năng của dịch vụ Tài khoản sẽ được hiển thị để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu cá nhân
- Khách hàng có thể dễ dàng quản lý thông tin về số dư hiện tại hay số dư khả dụng trong từng tài khoản
- Ngoài ra, khách hàng có thể chỉnh sửa tên của từng tài khoản. Tuy nhiên, tên tài khoản sau khi được chỉnh sửa chỉ có giá trị trên eBank của khách hàng
- Để xem chi tiết những thông tin liên quan đến tài khoản như tên tài khoản, số tài khoản, thông tin về vay thấu chi, chi tiết những giao dịch… quý khách nhấp chuột vào tên tài khoản để xem những thông tin tương ứng
- Để tìm thông tin giao dịch dựa vào một số tiêu chí, khách hàng có thể chọn “Tìm kiếm nâng cao” hoặc chọn khoảng thời gian muốn xem giao dịch
Ngoài dịch vụ tài khoản ra thì TPBank còn cung cấp những dịch vụ khác như: Dịch vụ tiết kiệm, dịch vụ tín dụng, dịch vụ chuyển khoản, dịch vụ thanh toán... Khách hàng có thể liên hệ ngân hàng để có hướng dẫn chi tiết hơn về dịch vụ Internet Banking này. Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng TPBank thông qua nhiều cách.
Tra cứu tài khoản TPBank bằng Mobile Banking
Bước 1: Tải App TPBank về máy điện thoại
Bước 2: Đăng nhập
- Khách hàng cần tải ứng dụng TPBank Mobile về thiết bị trước khi có thể bắt đầu sử dụng
- Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng nhập tên đăng nhập và mật khẩu theo yêu cầu
- Tài khoản đăng nhập là mã số CIF ứng với số CMND/Passport của khách hàng do TPBank cấp khi đăng ký mở tài khoản
- Mật khẩu đăng nhập là mật khẩu do TPBank cấp cho khách hàng khi thực hiện đăng ký dịch vụ eBank, khách hàng sẽ được quyền đổi mật khẩu này sau khi đăng nhập lần đầu.
Bước 3: Tra cứu thông tin tài khoản
Về cơ bản, cách thức tra cứu thông tin tài khoản TPBank bằng ứng dụng Mobile Banking tương tự như Internet Banking. Tuy nhiên thiết kế của ứng dụng có một vài chi tiết khác biệt so với Internet Banking.
Các thông tin của dịch vụ tài khoản cho khách hàng lựa chọn
- Sau khi đăng nhập, màn hình sẽ hiện sẵn những thông tin của dịch vụ tài khoản cho khách hàng lựa chọn
- Khách hàng muốn xem thông tin của tài khoản nào thì bấm vào tài khoản đó để xem. Những thông tin được hiển thị là: Số tài khoản, số dư hiện tại, số dư khả dụng và 5 giao dịch gần nhất
- Để xem thêm những giao dịch khác, bạn có thể chọn “Xem tiếp”
- Tương tự như Internet Banking, ứng dụng TPBank Mobile còn cung cấp cho quý khách một số dịch vụ khác như: dịch vụ tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thanh toán... Về hướng dẫn chi tiết hơn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp ngân hàng để có thông tin chính xác nhất.
Internet Banking hay Mobile Banking đều là những dịch vụ tiện ích được ra đời nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu tra cứu tài khoản TPBank “nhanh, gọn, lẹ” của những khách hàng hiện đại. Để nói Internet Banking tốt hơn hay Mobile Banking tốt hơn thì còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp ngân hàng Tiền Phong hoặc gửi yêu cầu tư vấn đến chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về những dịch vụ tiện ích ngân hàng trong thời đại công nghệ mới.
Gửi ngay thắc mắc để được giải đáp miễn phí!!
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất