avatart

khach

icon

Lãi suất vay vốn ngân hàng nào thấp nhất tháng 7/2018

Kiến thức vay vốn

- 14/07/2021

0

Kiến thức vay vốn

14/07/2021

0

Lãi suất vay ngân hàng nào thấp nhất tháng 7/2018 và những thông tin quan trọng nào để người vay vốn tìm hiểu nhằm giảm thiểu chi phí vay ở mức thấp nhất.

Mục lục [Ẩn]

Lãi suất vay ngân hàng

Lãi suất vay vốn ngân hàng tháng 7/2018 không có nhiều biến động so với các tháng trước đó do kinh tế vĩ mô và chính sách điều hành ổn định. Hiện các ngân hàng yết mức lãi suất và các ưu đãi tương đối cạnh tranh. Mức lãi suất cho vay sẽ chênh lệch khá lớn tùy thuộc hình thức là cho vay thế chấp hay cho vay tín chấp.

1. Lãi suất vay thế chấp

Các khoản vay thế chấp ngân hàng thường có mức lãi suất thấp hơn vay tín chấp bởi mức độ rủi ro thấp hơn nhờ có tài sản đảm bảo. Vậy lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất? Bạn hãy tìm hiểu qua bảng sau đây:

Ngân hàng

Lãi suất

BIDV

Từ ngày 21/05/2018 đến 30/09/2018 (hoặc đến hết quy mô giải ngân 10.000 tỷ đồng), BIDV triển khai gói tín dụng trung dài hạn “Hợp tác bền lâu” với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

(1) Lãi suất chỉ từ 7%/năm trong 06 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu hoặc

(2) Từ 7.5%/năm trong 12 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu.

(Lãi suất thực tế áp dụng theo từng chi nhánh BIDV)

Chương trình áp dụng với các khoản vay giải ngân mới có thời hạn vay tối thiểu 36 tháng. Các khách hàng cá nhân vay vốn trung dài hạn phục vụ hoạt động SXKD, nhu cầu nhà ở, vay mua ô tô đều được áp dụng lãi suất ưu đãi trong chương trình này.

Agribank
  • Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank có lãi suất dao động trong khoảng từ 6-9%/năm trong thời gian ưu đãi lãi suất. thể đạt tới hạn mức bằng 75% giá trị thực tế của tài sản.
  • Thời hạn vay có thể kéo dài tối đa lên đến 20 năm với hạn mức từ 70 - 80% giá trị tài sản thế chấp. Điều kiện, thủ tục tương đối đơn giản cùng phương thức trả lãi linh hoạt.
Vietcombank
  • Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Vietcombank  có mức lãi suất dao động từ 7,2 - 8,0% cố định 1 đến 2 năm đầu.
  • Khoản vay có thể kéo dài đến 15 năm.
Vietinbank
  • Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Vietinbank cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn, do hạn mức vay có thể lên tới 90% giá trị của tài sản thế chấp.
  • Thời gian vay dao động từ 5 – 20 năm, tùy theo các khoản vay và gói lãi suất.
Sacombank Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Sacombank có mức lãi suất dao động từ 7,49% - 8,5% tùy theo mục đích sử dụng hoặc kinh doanh của người đi vay, cũng như tùy thuộc vào thời gian vay.
MB Lãi suất vay thế chấp ngân hàng MB Bank chỉ còn 6%/năm, khoản vay tối đa lên đến 80 - 100% giá trị nhu cầu khách hàng.
ACB ACB cho vay thế chấp với số tiền vay lên tới 10 tỷ, trong đó lãi suất vay thế chấp đang được ngân hàng giảm thấp xuống chỉ còn 7,5%/năm.
VPBank
  • Lãi suất vay thế chấp ngân hàng VPBank hiện nay dao động từ 6,8% - 8,6 % với khoản vay lên tới 100% nhu cầu và thời hạn lên tới 20 năm.
  • Cụ thể, khách hàng khi vay thế chấp mua nhà, kinh doanh, du học lãi suất 8,6%/năm; lãi suất vay thế chấp khi mua xe là 6,8%/năm.

Bảng so sánh lãi suất vay thế chấp một số ngân hàng

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Có thể thấy lãi suất vay vốn ngân hàng thế chấp có sự khác nhau giữa các đơn vị tài chính, tuy nhiên mức lãi suất đều được tính toán phù hợp theo nhu cầu và từng hình thức vay vốn mà khách hàng lựa chọn.

Thông qua bảng so sánh lãi suất trên, ta có thể thấy lãi suất vay thế chấp thấp nhất là ngân hàng MBbank với mức 6%/năm.

2. Lãi suất vay tín chấp

Lãi suất vay vốn tín chấp tại các ngân hàng thường áp dụng cao hơn vay thế chấp để ngân hàng đảm bảo những rủi ro cao hơn. Vậy lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Ngân hàng Lãi suất
Vietcombank
  • Với chủ trương hỗ trợ khách hàng thực hiện kế hoạch tiêu dùng, ngân hàng Vietcombank phát động chương trình cho vay tiêu dùng tín chấp với mức lãi suất ưu đãi 7%/năm. Cụ thể nếu khách hàng vay tiêu dùng 12 tháng trở xuống, lãi suất 7%/năm đối với 6 tháng đầu, vay thời hạn từ 1 - 2 năm mức lãi suất 7,2%/năm trong 06 tháng đầu, vay từ 2 năm trở lên lãi suất 7,2%/năm trong 12 tháng đầu.
  • Vay tín chấp theo lương chuyển khoản: khoản vay dao động 25 -500 triệu, lãi suất ưu đãi 0,85% - 1,3%/tháng, thời hạn vay 1 - 5 năm, thủ tục đơn giản.
  • Vay tín chấp theo lương nhận tiền mặt, cho giáo viên, bác sĩ, bộ đội với mức lãi suất ổn định 8%/năm.
Sacombank
  • Hiện tại Ngân hàng Sacombank có hai gói vay tín chấp chính là vay tiêu dùng cán bộ nhân viên và vay tiêu dùng - Bảo Tín.
  • Với gói vay tiêu dùng - Bảo Tín, mức vay tối đa lên đến 16 lần thu nhập, thời gian vay tối đa 48 tháng, lãi suất thông thường 8,5%/năm.
Vietinbank Hiện tại lãi suất vay tín chấp ngân hàng VietinBank từ 0,85 - 1%/tháng, kỳ hạn vay lên đến 48 tháng.
BIDV BIDV cho vay tiêu dùng, cá nhân hộ gia đình vay sản xuất kinh doanh không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi từ 7%/năm. BIDV lựa chọn cách tính lãi suất vay tín chấp thấp dựa trên dư nợ thực tế, đảm bảo lợi ích của khách hàng một cách tối đa nhất.
Maritime Bank Với điều kiện là công dân Việt Nam trong độ tuổi 20 – 60 tuổi, có mức thu nhập hàng tháng 5 triệu (khu vực Hà Nội, TPHCM), 4 triệu (khu vực khác), khách hàng có thể vay tín chấp tại Maritime Bank với lãi suất ưu đãi từ 0,8%-1,8%/tháng. Khách hàng sẽ phải trả theo hình thức trả cộng gốc và lãi hàng tháng.
BAOVIET Bank Chỉ cần doanh nghiệp có thực hiện trả lương qua BAOVIET Bank là cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp đó có thể vay tín chấp. Ngân hàng BAOVIET Bank áp dụng mức lãi suất cho vay tín chấp cạnh tranh là 11,5%/năm, thời hạn vay tối đa là 48 tháng.
MB Mức lãi suất áp dụng cho chương trình vay tín chấp ở MB vào khoảng 12,5%/năm với thời hạn cho vay tối đa 48 tháng, số tiền vay không vượt quá 500 triệu đồng.
VPBank
  •  VPBank áp dụng mức lãi suất cho vay tín chấp theo lương chuyển khoản 0,81% - 1,5%/tháng, lãi suất theo lương nhận tiền mặt lãi 1,66% - 2,17%/tháng.
  • Số tiền hỗ trợ vay tối thiểu 10 triệu đồng, tối đa 500 triệu đồng, phụ thuộc vào thu nhập người đi vay.
  • Tùy vào khả năng chi trả, khách hàng chủ động lựa chọn mốc thời gian phù hợp từ 6 tháng đến 60 tháng.
LienVietPostBank Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho vay tiêu dùng không đảm bảo tài sản đối với khách hàng là cán bộ công nhân viên chính thức của các doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức và của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Lãi suất ngân hàng áp dụng 13,75%/năm. Thời hạn vay tối đa là 48 tháng, đặc biệt mức cho vay lên đến 1 tỷ đồng.

Bảng so sánh lãi suất vay tín chấp một số ngân hàng

Thông qua bảng so sánh trên, có thể thấy lãi suất vay tín chấp thấp nhất là ngân hàng BIDV với mức lãi suất 7%/năm. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn ngân hàng này khi vay vốn.

Tìm hiểu thêm: CIC là gì? Rơi vào nợ xấu ngân hàng có vay vốn được không?

Cách tính lãi suất vay vốn ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng kết hợp lãi suất cố định và lãi suất thả nổi đối với các khoản vay trung và dài hạn. Theo đó, với lãi suất cố định, khách hàng được áp dụng một mức lãi cụ thể trong suốt thời hạn của khoản vay.

Đừng bỏ qua: Công cụ ước tính số tiền vay phải trả hàng tháng

Vì thế, cho dù thị trường có biến động thì khách hàng cũng không phải chịu rủi ro khi lãi suất thị trường tăng. Còn với lãi suất thả nổi thì lãi suất khoản vay của khách hàng sẽ thay đổi định kỳ và biến động theo thị trường với biên độ dao động khoảng 3,5 - 4%/năm.

Hiện nay có 2 cách tính lãi suất cho khoản vay tín chấp và thế chấp, đó là tính theo dư nợ gốc và dư nợ giảm dần.

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Có 2 cách tính lãi suất cho khoản vay tín chấp và thế chấp

Có 2 cách tính lãi suất cho khoản vay tín chấp và thế chấp

Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc ban đầu

Là cách thức tính lãi theo đó tiền lãi được tính theo Dư nợ gốc không thay đổi mỗi tháng. Cách này có thể được hiểu đơn giản là dù gốc có giảm nhưng lãi vẫn giữ nguyên cho đến cuối kỳ.

Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng.

Cách tính này thường áp dụng ở các khoản vay tiêu dùng tín chấp không thế chấp tài sản với giá trị khoản vay thấp, phục vụ cho các mục đích mua sắm thông thường như mua tivi, tủ lạnh, xe máy, điện thoại,…tại các công ty tài chính. Riêng với các ngân hàng thương mại, giá trị khoản vay lớn thường không áp dụng cách thức tính lãi này.

Công thức tính lãi suất vay tín chấp được tính như sau:

Số tiền bạn phải trả hàng tháng = Dư nợ gốc*lãi suất năm/thời gian vay

Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc giảm dần

Theo cách tính này thì lãi chỉ tính trên số tiền bạn còn nợ (sau khi đã trừ ra số tiền nợ gốc bạn trả hàng tháng trước đó). Đây là cách tính phổ biến của các ngân hàng thương mại cho các nhu cầu vay từ vay tiêu dùng đến vay sản xuất kinh doanh với hình thức thế chấp tài sản.

Công thức tính lãi suất vay thế chấp theo cách tính này được xác định như sau:

  • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay
  • Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay * Lãi suất vay theo tháng
  • Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * Lãi suất vay. Khi đến tháng kế tiếp, số tiền gốc đã được trừ đi các tháng trước đó. Và tiền lãi khách hàng phải trả được tính trên số gốc còn lại, trong đó, lãi suất vay theo tháng = Lãi suất năm/12 tháng.

Đừng bỏ qua: Cách tính lãi suất vay đơn giản và nhanh nhất hiện nay

Những lưu ý khi vay vốn

Không phải khoản vay nào có lãi suất thấp nhất cũng là khoản vay có chi phí thấp nhất, bởi ngoài lãi vay còn có một số chi phí khác như chi phí lãi phạt trả chậm, chi phí trả nợ trước hạn, rủi ro lãi suất khi hết thời hạn cố định lãi suất… Vì vậy, khách hàng cần lưu tâm đến những vấn đề sau đây trước khi lựa chọn vay vốn ngân hàng nào:

  • Chọn gói vay phù hợp với nhu cầu và khả năng trả nợ, tránh để nợ quá hạn vì sẽ chịu lãi phạt ở mức khá cao và khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay trong tương lai.
  • Tìm hiểu kỹ về đặc điểm các mức lãi suất (lãi suất trong hạn, lãi suất quá hạn, lãi suất ưu đãi…) cũng như cách tính lãi suất và thời hạn điều chỉnh lãi suất để so sánh chi phí vay giữa các ngân hàng.
  • Xem xét mức phí trả nợ trước hạn và cách tính để cân nhắc chi phí phát sinh cho trường hợp trả nợ trước hạn.
  • Xem xét kỹ các điều kiện, điều khoản của khoản vay, tránh chịu những chi phí không mong muốn do không hiểu kỹ dẫn đến vi phạm điều kiện, điều khoản của hợp đồng vay.

Với một số thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra ngân hàng có lãi suất vay ưu đãi nhất. Bên cạnh lãi suất, bạn cần xem xét các điều kiện, điều khoản khác để tìm ra đâu là gói vay trả góp có chi phí tài chính thấp nhất và phù hợp nhất với mình.

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *