avatart

khach

icon

Cách thức tìm kiếm và yêu cầu khi tuyển tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ

Tuyển dụng bảo hiểm

- 19/06/2019

0

Tuyển dụng bảo hiểm

19/06/2019

0

Tư vấn viên là lực lượng có vai trò quan trọng trong công ty bảo hiểm. Vậy vấn đề tuyển tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ có những yêu cầu gì, cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Mục lục [Ẩn]

Yêu cầu về trình độ, học thức của tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ

Nhân viên tư vấn là một nghề đang rất hot trong xã hội hiện nay. Đây là ngành nghề mang lại nguồn thu nhập cao kèm khả năng phát triển kỹ năng mềm kết hợp lí thuyết vào thực tế một cách toàn diện nhất.

Vì vậy nghề tư vấn nói chung và tư vấn bảo hiểm nói riêng sẽ có những yêu cầu cần thiết về trình độ học vấn cũng như ứng xử, giao tiếp ngoài xã hội, nhằm đảm bảo chức năng, nhiệm vụ của một tư vấn viên.

Khi tuyển dụng tư vấn viên bảo hiểm, các công ty, doanh nghiệp luôn có những yêu cầu về trình độ chuyên môn. Ứng cử viên phải có trình độ phù hợp với với từng vị trí trong bộ phận tư vấn.

Ngoài ra, biết ngoại ngữ và sử dụng được tin học cơ bản là điều tối thiểu nhằm phục vụ cho việc giao tiếp với người nước ngoài hay đơn giản là sử dụng công cụ máy vi tính để hỗ trợ tư vấn online hoặc thực hiện các kế hoạch, công tác báo cáo…

Đặc biệt, những người tốt nghiệp các chuyên ngành bảo hiểm sẽ rất phù hợp với công việc này. Bạn chỉ cần học hỏi thêm các phương thức, cách hoạt động của công ty bảo hiểm là hoàn toàn có thể hòa nhập và làm tốt công việc của một tư vấn viên.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, cần có trang bị kiến thức bảo hiểm nói chung, các gói sản phẩm, ưu nhược điểm của các hình thức bảo hiểm… để có thể tư vấn chu đáo và giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất.

Xem ngay: Bảo hiểm nhân thọ 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn (Phần 1) để có thể trở thành người tư vấn tinh tường và mang lại cho khách hàng những giá trị tốt nhất.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Yêu cầu về kỹ năng, phẩm chất của tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ

Với một công việc đem lại rất nhiều quyền lợi về thu nhập, cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển thì cũng đòi hỏi những yêu cầu rất cao về kỹ năng, phẩm chất của một tư vấn viên bảo hiểm.

Nếu biết cách phát triển đúng đắn thì đây chính là ngành nghề phù hợp nhất, linh động không nhàm chán để bạn mở rộng kiến thức và hoàn thiện bản thân. Một tư vấn viên chuyên nghiệp cần có những kỹ năng và phẩm chất sau đây:

Phong cách thanh lịch

Trong quá trình tuyển nhân viên tư vấn bảo hiểm, ngoại hình là một yếu tố ảnh hưởng phần nào đến quyết định lựa chọn của nhà tuyển dụng, đặc biệt khi bạn ứng tuyển vào vị trí tư vấn viên trực tiếp.

Tiếp xúc với khách hàng, để thu hút và tạo ấn tượng bạn cần có tác phong chuyên nghiệp, phong cách thanh lịch, ăn mặc lịch sự, gọn gàng. Sau đó các công việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng mới diễn ra một các suôn sẻ, thuận lợi khi họ đã có thiện cảm với bạn ngay từ những phút đầu.

Gây thiện cảm với khách hàng bằng phong cách thanh lịch

Gây thiện cảm với khách hàng bằng phong cách thanh lịch

Xem ngay: Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam theo vốn điều lệ hiện nay để có thể cung cấp khách hàng những thông tin đáng tin nhất.

Khả năng thuyết trình, thuyết phục và giải quyết vấn đề

Đây là một kỹ năng rất quan trọng mà người tư vấn cần có nhất là khi bạn tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Công việc của tư vấn viên bảo hiểm là thuyết phục, thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm, giải đáp thắc mắc và chăm sóc định kỳ.

Tuy nhiên các tình huống trong giao tiếp thường biến hóa khó lường nhất là khi bạn gặp khách hàng khó tính, bị từ chối hoặc cố tình đưa bạn vào những vướng mắc khó gỡ. Đây chính là lúc bạn có thể phát huy được khả năng của mình.

Bình tĩnh, linh hoạt, phân tích và xử lý tình huống nhanh nhậy, truyền tải lại một cách đơn giản, thuyết phục nhất chính là cách bạn giải quyết vấn đề này. Ngoài ra, bạn cần tập cho mình một thái độ nhã nhặn, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm thì hiệu quả tư vấn sẽ tăng lên rất nhiều.

Khả năng thuyết trình, thuyết phục mang lại thế mạnh cho nhân viên tư vấn

Khả năng thuyết trình, thuyết phục mang lại thế mạnh cho nhân viên tư vấn

Khả năng lắng nghe, thấu hiểu khách hàng

Tâm lý và biết lắng nghe chính là một sở trường giúp bạn thành công trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm. Những người có ý định mua bảo hiểm thường mang rất nhiều tâm tư với hoàn cảnh khác nhau.

Nếu bạn biết cách sẻ chia, quan tâm, đánh trúng tâm lý khách hàng, việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng sẽ vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thu hút và giới thiệu được các gói sản phẩm phù hợp nhất.

Để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm quả thực không dễ dàng. Trên đây là những yêu cầu, phẩm chất mà một ứng cử viên cần có và cần lưu ý trong quá trình tuyển tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề và phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *