avatart

khach

icon

Chi tiết cách sử dụng thẻ ATM MBBank an toàn nhất

Kiến thức thẻ ATM

- 19/08/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

19/08/2023

0

Thẻ ATM MBBank ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thanh toán cũng như thực hiện các giao dịch khác liên quan. Tuy nhiên nhiều người sau khi đăng ký mở thẻ vẫn chưa nắm rõ cách sử dụng thẻ ATM MBBank sao cho an toàn.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM MBBank là một sản phẩm thẻ được MB phát hành, sở hữu nhiều tính năng như chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online, kiểm tra tài khoản... từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các nhu cầu giao dịch của mình. 

Chính khả năng cơ động kết hợp với sự đa dạng về tính năng đã khiến nhiều khách hàng tìm hiểu cách làm thẻ ATM MBBank để nhanh chóng sở hữu chiếc thẻ ATM trong tay. Tuy nhiên sau khi đăng ký, nhiều khách hàng tỏ ra lúng túng trong cách sử dụng thẻ ATM MBBank, nhất là những người lần đầu dùng thẻ ATM. Vậy sử dụng thẻ AMT MBBank như thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Hướng dẫn sử dụng thẻ ATM MBBank

Để sử dụng thẻ ATM MBBank sau khi đăng ký mở thành công, chủ thẻ cần thực hiện các thao tác sau đây để có thể sử dụng hết tính năng của thẻ ATM ngân hàng MB.

Cách kích hoạt thẻ MB

Sau khi đăng ký mở thẻ ATM tại MBBank thành công. Để sử dụng chiếc thẻ ATM này bạn bắt buộc phải thực hiện bước kích hoạt. Hiện nay MB áp dụng 2 cách kích hoạt thẻ ATM, khách hàng có thể tùy chọn linh hoạt. Cụ thể:

Cách 1: Kích hoạt thẻ ATM MBbank tại cây ATM

Đây là cách kích hoạt thẻ ATM MB áp dụng cho khách hàng mở thẻ thành công và nhận thẻ cứng. Theo đó, khoảng 5 - 7 ngày sau khi mở thẻ bạn sẽ nhận được thẻ ATM cứng kèm theo bì thư có chứa mã PIN thẻ. Nhiệm vụ của bạn là mang thẻ ra cây ATM MB gần nhất và tiến hành kích hoạt.

Việc kích hoạt này đồng nghĩa với việc đổi mã Pin thẻ. Các bước được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM MB vào khe nhận thẻ
  • Bước 2: Nhập mã PIN mặc định in trên phong bì chứa thẻ mà ngân hàng đã phát cho bạn
  • Bước 3: Chọn mục Đổi mã PIN, sau đó nhập mã PIN mới (gồm 6 số )
  • Bước 4: Nhấn Enter để hoàn thành việc kích hoạt thẻ. Màn hình máy ATM sẽ thông báo bạn kích hoạt thẻ thành công. Bạn có thể nhận lại thẻ và sử dụng với mật khẩu mới mình vừa đổi để thực hiện các tính năng của thẻ ATM

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM MB bạn nên nắm rõ các cách đổi mật khẩu thẻ ATM MBBank để thực hiện việc bảo mật tài khoản bằng cách tạo thói quen thay đổi mật khẩu thẻ ATM thường xuyên.

thebank_cachsudungtheatmmbbank_2_1692435812

Kích hoạt thẻ ATM MBbank tại cây ATM

Cách 2: Kích hoạt thẻ ATM MB trên app MBBank

Hiện nay MB hỗ trợ kích hoạt thẻ ATM trên app MBBank, khách hàng sẽ không mất công di chuyển ra cây ATM. Thông thường cách kích hoạt này dành cho những khách hàng mở thẻ ATM online trên app, sử dụng thẻ dưới dạng phi vật lý (không nhận thẻ cứng). Để kích hoạt thẻ qua app MBBank, bạn nhất định phải tải app MBBank về điện thoại tương thích với từng hệ điều hành đang sử dụng. Hiện bạn có thể được Nhận ngay 30.000 VND khi đăng ký app MBBank thành công (Xem hướng dẫn nhận 30.000 VNĐ khi đăng ký thành công TẠI ĐÂY). Sau đó thực hiện theo các bước sau để kích hoạt thẻ:

  • Bước 1: Đăng nhập vào app MBBank
  • Bước 2: Chọn mục Dịch vụ thẻ. Tại đây hệ thống sẽ hiển thị danh sách các thẻ ATM MB mà bạn đang sử dụng hoặc vừa mở. Các thẻ sẽ có tình trạng đi kèm như Khóa/Kích hoạt thẻ.
  • Bước 3: Dựa trên gợi ý của ứng dựng, bạn lựa chọn loại thẻ ATM cần kích hoạt để tiến hành kích hoạt theo hướng dẫn trên app.

thebank_cachsudungtheatmmbbank_1_1692435812

Kích hoạt thẻ ATM MB trên app MBBank

Cách rút tiền thẻ ATM MBBank

Hiện khách hàng sử dụng thẻ ATM MBBank có thể thực hiện tính năng rút tiền mặt bằng thẻ tại cây ATM hoặc không cần dùng thẻ trên app MBBank.

Đối với cách rút tiền thẻ MB tại cây ATM: Bạn thực hiện theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Tới cây ATM MBBank gần nhất (hoặc cây ATM ngân hàng khác chấp nhận thẻ MB) và cho thẻ vào khe thẻ
  • Bước 2: Nhập mã PIN của thẻ
  • Bước 3: Trên màn hình máy ATM, chọn mục “Rút tiền”
  • Bước 4: Chọn số tiền rút muốn rút hoặc nhấn số tiền khác theo nhu cầu của mình
  • Bước 5: Chọn loại tài khoản muốn rút tiền, chọn In biên lai hay không
  • Bước 6: Nhận lại thẻ và nhận lại tiền từ khe trả tiền để kết thúc giao dịch

Rút tiền thẻ ATM MB trên app MBBank không cần dùng thẻ: Đây là rút tiền từ thẻ ATM hiện đại, hiện được khá nhiều người lựa chọn. Bằng cách này bạn có thể rút được tiền mặt từ thẻ ATM mà không sử dụng thẻ cứng ATM để thao tác trên cây ATM như thông thường. Cách này cũng yêu cầu bạn có tải app MBBank về điện thoại, đăng ký tài khoản. Các bước thực hiện cập nhật chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn cách rút tiền không cần thẻ MB.

thebank_cachsudungtheatmmbbank_4_1692435812

Rút tiền thẻ MB tại cây ATM

Cách chuyển tiền thẻ ATM MBBank

Chuyển tiền là một trong những tính năng của thẻ ATM MB được nhiều người sử dụng nhất. Với tính năng này bạn có thể thực hiện tại cây ATM hoặc trên app MBBank.

Chuyển tiền thẻ MB tại cây ATM: Với cách chuyển tiền này bạn mang theo thẻ ATM đến cây ATM MB hoặc ngân hàng khác và thực hiện theo các thao tác sau:

  • Đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ trên máy ATM
  • Nhập mã PIN, sau đó chọn chức năng Chuyển tiền trên màn hình máy ATM
  • Nhập các thông tin theo yêu cầu hiển thị trên máy ATM như người thụ hưởng, số tiền cần chuyển
  • Nhấn Enter để hoàn thành giao dịch chuyển tiền
  • Kết thúc giao dịch và nhận lại thẻ

Chuyển tiền thẻ MB thông qua app MBBank: Cách thức chuyển tiền trên app MBBank được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ sự nhanh chóng, thuận tiện. Bất kể bạn ở đâu, lúc nào chỉ cần có điện thoại kết nối internet là có thể thoải mái thực hiện giao dịch chuyển khoản.

Cách chuyển tiền thẻ MB qua app MBBank rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập ứng dụng, chọn tính năng chuyển tiền sau đó thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống.

Cách thanh toán bằng thẻ ATM MB

Với thẻ ATM MBBank, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để thanh toán khi mua sắm hàng hóa/dịch vụ. Hiện nay thẻ ATM MBBank sử dụng khi thanh toán được thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng thẻ cứng MBBank để thanh toán bằng cách cà qua máy POS tại những điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ khi bạn mua hàng hóa tại siêu thị, TTTM..

Cách 2: Thanh toán bằng thẻ ATM MB qua hình thức online khi mua sắm hàng hóa trên các trang web trực tuyến. Ngoài ra thông qua app MBBank bạn cũng có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại trả sau, cước điện thoại cố định... một cách nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng thẻ ATM MBBank

Khi sử dụng thẻ ATM MBBank bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Trong trường hợp làm thất lạc mã PIN được ngân hàng cấp ban đầu và vẫn chưa thực hiện quá trình kích hoạt thẻ ATM thì bạn hãy liên hệ với ngân hàng MB sớm nhất để được cấp lại mã Pin.
  • Nếu chưa kích hoạt thẻ ATM thì không thể thực hiện các giao dịch qua thẻ, tuy nhiên bạn có thể thực hiện giao dịch thông qua tài khoản ngân hàng.
  • Thực hiện giao dịch bằng thẻ ATM trên các cây ATM vào ban ngày là hợp lý nhất, có đông người qua lại hoặc phải có bảo vệ để đảm bảo an toàn.
  • Sau khi thực hiện các giao dịch bằng thẻ tại cây ATM, nhất là giao dịch rút tiền mặt hãy chú ý kiểm tra tiền và lấy thẻ trước khi rời đi
  • Nếu chẳng may quên mã pin, nhập quá số lần quy định, bị nuốt thẻ và tạm khóa thẻ thì phải tới chi nhánh/PGD MBBank gần nhất để lấy lại thẻ, mở lại tài khoản và xin cấp lại mã Pin
  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp số thẻ, ngày hiệu lực thẻ cho bất kỳ ai.
  • Không được lưu thông tin thẻ/tài khoản trên các ứng dụng trên máy tính, điện thoại để tránh bị mất tiền oan khi bị kẻ xấu lấy được thông tin
  • Khi sử dụng thẻ ATM MBBank trên Internet, cần thực hiện giao dịch trên trang chủ của MBBank hoặc các trang uy tín, nhất là các trang mua sắm online
  • Bạn cần thực hiện những biện pháp an toàn như phần mềm diệt virus để tránh bị lấy cắp dữ liệu liên quan đến thẻ ATM
  • Nếu bạn muốn giao dịch online tại nhà thì cần đăng ký dịch vụ Internet Banking của ngân hàng MBBank. Liên kết với số điện thoại chính chủ để dễ dàng quản lý.
  • Hãy thường xuyên cập nhật số dư tài khoản, phí giao dịch, phí duy trì thẻ... để đảm bảo quản lý tài khoản một cách dễ dàng nhất. Cập nhật ngay thông tin về Biểu phí thẻ ATM MBBank trong quá trình sử dụng
  • Không cung cấp thông tin mã OTP cho bất kỳ ai để bảo mật thông tin một cách tuyệt đối

Vừa rồi là một vài thông tin chi tiết về cách sử dụng thẻ ATM MB mà TheBank muốn giới thiệu đến mọi người. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho những ai chưa hiểu cách sử dụng thẻ ATM.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *