avatart

khach

icon

Điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho người mới bắt đầu “siêu” đơn giản

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 04/11/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

04/11/2019

0

Các ngân hàng đều nỗ lực huy động nguồn vốn nhàn rỗi từ cá nhân, tổ chức bởi vậy điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm dành cho người mới bắt đầu rất đơn giản.

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư, người dân đem khoản tiền nhàn rỗi của mình đi gửi ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định, kết thúc thời gian gửi tiền ngân hàng sẽ trả lãi kèm theo tiền gốc cho người gửi tiền. Hình thức này vừa an toàn lại đem lại một nguồn sinh lời tiền lãi khi hết kỳ hạn gửi.

Đây không chỉ là hình thức đầu tư có lợi cho người gửi tiền, nó còn giúp ngân hàng có thể huy động được khoản tiền để đi đầu tư hay cung cấp cho các đối tượng khác có nhu cầu vay vốn.

Ngoài ra, thời gian mở sổ nhanh chóng đồng thời lãi suất hấp dẫn từ các ngân hàng, gửi tiết kiệm là lựa chọn hàng đầu của nhiều người hiện nay.

Xem thêm: Những điều cần biết về gửi tiết kiệm

Hiện nay, ngoài hình thức gửi tiết kiệm truyền thống bằng cách ra các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng, hiện nay người dân còn có thể gửi tiết kiệm trực tuyến ngay tại nhà mà không cần đi tới bất cứ đâu. Điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho người mới bắt đầu cũng không hề khó khăn. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin này.

Điều kiện gửi tiết kiệm ngân hàng

Với hoạt động gửi tiết kiệm, các ngân hàng không yêu cầu nhiều về điều kiện đối tượng, tuổi tác cũng như thủ tục. Mỗi ngân hàng có các gói sản phẩm gửi tiết kiệm khác nhau từ ngắn hạn cho tới dài hạn với nhiều kỳ hạn khác nhau để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu bản thân.

Điều kiện gửi tiết kiệm tại các ngân hàng đều có quy định chung như sau: Là công dân Việt Nam và cá nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam.

Nếu người gửi tiền không thể viết được ở bất kỳ hình thức nào thì ngân hàng sẽ hỗ trợ người gửi bằng cách lựa chọn đăng ký chữ ký mẫu bằng điểm chỉ, đăng ký mã số, ký hiệu đặc biệt thay vì chữ ký mẫu như thông thường

Điều kiện để gửi tiết kiệm ngân hàng?

Gửi tiền tiết kiệm giúp đem lại một khoản lãi cho người tham gia

Thủ tục gửi tiết kiệm

Đối với thủ tục gửi tiết kiệm, gửi trực tiếp tại quầy và gửi tiết kiệm online sẽ có thủ tục tương đối khác nhau. Cụ thể như sau:

Gửi tiết kiệm tại quầy

Với hình thức gửi tiền truyền thống – đến trực tiếp địa điểm phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng. Thủ tục gửi tiền cho các cá nhân, tổ chức chỉ bao gồm: 

  • Đối tượng trên 18 tuổi: CMND/Hộ chiếu để kiểm tra đảm bảo thông tin chính xác nhất.
  • Đối tượng đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi: Ngoài CMND/Hộ chiếu thì cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh rằng giá trị số tiền gửi ngân hàng là tài sản riêng của mình như có giấy tờ thừa kế, cho, tặng hoặc các giấy tờ khác. Hoặc có người bảo lãnh đi cùng.

Sau khi đáp ứng, xác minh chính xác đối tượng, ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục mở sổ tiết kiệm cho khách hàng.

Gửi tiết kiệm online không còn xa lạ với người dân Việt

Gửi tiết kiệm online không còn xa lạ với người dân Việt

Gửi tiết kiệm online

Nếu không muốn mất thời gian đến ngân hàng, người dân còn có thể gửi tiết kiệm online. Đây đang là lựa chọn của nhiều người trẻ bởi tính linh hoạt, dễ dàng kiểm tra số dư đồng thời tiết kiệm rất nhiều thời gian mà các sản phẩm gửi tiết kiệm vẫn linh hoạt và an toàn như gửi tiết kiệm thông thường.

Chỉ cần có thiết bị smartphone hoặc máy tính có kết nối internet là đã có thể gửi tiền tiết kiệm. Thủ tục gửi tiết kiệm online cũng vô cùng dễ dàng.

  • Bước 1: Trước hết khách hàng phải có tài khoản và thẻ thanh toán tại ngân hàng mình muốn gửi..
  • Bước 2: Đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng bạn định gửi tiết kiệm
  • Bước 3: Đăng nhập vào Internet banking/Mobile banking. Đi tới mục gửi tiết kiệm online, sau đó chọn kỳ hạn và điền số tiền gửi tiết kiệm. Cuối cùng bấm Xác nhận.

Lưu ý: Khoản tiền gửi tiết kiệm online phải nhỏ hơn số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Nếu đăng nhập sử dụng trên thiết bị smartphone, người dùng có thể download ứng dụng dịch vụ của ngân hàng xuống. Còn với máy tính hoặc thiết bị máy tính bảng, chỉ cần đăng nhập vào website ngân hàng và đăng nhập bằng số tài khoản và mật khẩu.

Tại các mục biểu của ứng dụng, sẽ có phần gửi tiết kiệm. Số tiền trong tài khoản sẽ được gửi theo kỳ hạn cá nhân chọn. Ngoài gửi tiền online, ứng dụng còn có các dịch vụ đa dạng khác như kiểm tra số dư tài khoản, tra cứu lịch sử giao dịch… rất tiện lợi.

Xem thêm: Các đặc điểm của tiền gửi tiết kiệm cần nắm được

Có thể thấy, điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho người mới bắt đầu vô cùng dễ dàng. Bởi vậy nếu có khoản tiền nhàn rỗi, gửi tiết kiệm là hình thức hấp dẫn vừa giúp người dân đảm bảo an toàn và kiếm thêm lợi nhuận.

Bạn phân vân không biết nên gửi tiết kiệm ở đâu có lãi suất tốt và đang cần được hỗ trợ nhanh chóng thì hãy ĐĂNG KÝ để được các chuyên viên Thebank hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *