avatart

khach

icon

Chi tiết cách mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng

Kiến thức thẻ tín dụng

- 05/01/2024

0

Kiến thức thẻ tín dụng

05/01/2024

0

Mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng được xem là hình thức thanh toán ưa thích của nhiều người trẻ. Đây là cách giúp chủ thẻ dễ dàng sở hữu ngay “dế” yêu mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền trong một lần trả. 

Mục lục [Ẩn]

Mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng là thế nào?

Mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng là hình thức khách hàng mua điện thoại theo phương thức trả góp, thanh toán trả góp hàng tháng bằng thẻ tín dụng. Số tiền trả góp hàng tháng sẽ được ngân hàng tự động trừ vào tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng, giao dịch này sẽ thể hiện trong bảng sao kê gửi về mỗi tháng tới khi trả góp xong.

Mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng

Mua điện thoại bằng thẻ tín dụng giúp bạn sở hữu “dế” yêu một cách nhanh chóng

Ưu điểm khi mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng

Thay vì phải chi trả toàn bộ giá trị của chiếc điện thoại trong một lần thanh toán, bạn chỉ cần trả trước một phần và thanh toán phần còn lại trong thời gian dài. Điều này giúp giảm bớt áp lực tài chính ban đầu và cho phép bạn tiết kiệm tiền mặt để sử dụng cho các chi phí khác. Ngoài ra, mua điện thoại trả góp qua thẻ tín dụng cũng có nhiều ưu điểm khác bao gồm:

  • Được tặng kèm ưu đãi: Nhiều nhà bán lẻ điện thoại thường có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc quà tặng cho khách hàng mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng;
  • Tích lũy điểm thưởng: Thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua điện thoại trả góp có thể giúp bạn tích lũy điểm thưởng từ ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ. Điểm thưởng này có thể được sử dụng để đổi lấy các quà tặng hoặc ưu đãi khác;
  • Thủ tục mua trả góp nhanh và tiện lợi, hồ sơ không cần nhiều giấy tờ: Mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng không yêu cầu bạn cung cấp tài sản đảm bảo như khi bạn vay vốn từ các ngân hàng truyền thống. Điều này giúp giảm bớt rủi ro về tài sản của bạn trong quá trình vay vốn. Số tiền trả góp hàng tháng được trừ tự động bằng thẻ tín dụng, khách hàng không cần phải đến tận cửa hàng để trả lãi hàng tháng;
  • Lãi suất trả góp thấp, thậm chí nhiều thẻ tín dụng có ưu đãi 0% khi mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng;
  • Linh hoạt về số tiền và thời gian trả góp: Chủ thẻ có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 3, 6, 9 đến 12 hoặc 24 tháng sẽ giúp khách hàng chia nhỏ khoản chi trả của mình. 

Nhược điểm khi mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng

Việc mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ tốt khi bạn lên kế hoạch và thực hiện trả góp một cách có trách nhiệm. Tuy nhiên, thực tế là 1/5 người tiêu dùng thường bị tính lãi suất cao khi mua hàng trả góp do không thanh toán đúng hạn. Dưới đây là một số nhược điểm khi trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng:

  • Phí chuyển đổi trả góp cao: Một số loại thẻ tín dụng mặc dù có ưu đãi trả góp 0% nhưng phí chuyển đổi trả góp khá cao (khoảng 12%/giá trị đơn hàng);
  • Lãi suất cao nếu không thanh toán đúng hạn: Nếu bạn không trả hết số tiền mua điện thoại trên thẻ tín dụng của mình đúng hạn, bạn sẽ phải trả lãi suất cao (khoảng 15-34%/năm tùy ngân hàng); 
  • Điểm tín dụng bị giảm nếu không thanh toán đúng hạn: Nếu bạn thanh toán thẻ tín dụng không đúng hạn, điểm tín dụng của bạn sẽ bị giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng vay ngân hàng hoặc sử dụng các sản phẩm tài chính khác trong tương lai;

Điều kiện mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng 

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định để sử dụng thẻ tín dụng mua điện thoại trả góp. Tuy nhiên, thông thường sẽ có một số điều kiện sau:

  • Bạn là chủ thẻ chính và thẻ phải còn hoạt động ở thời điểm thanh toán và đã được kích hoạt thanh toán trực tuyến.
  • Giá trị giao dịch trả góp điện thoại phải nhỏ hơn hạn mức tín dụng của thẻ.
  • Tài khoản thẻ tín dụng không ở tình trạng nợ hay chậm thanh toán.
  • Số dư hạn mức tín dụng lớn hơn số tiền trả góp
  • Giá trị món đồ mua trả góp phải từ 3 triệu trở lên

Cách mua điện thoại trả góp qua thẻ tín dụng

Mua trực tiếp tại cửa hàng là đối tác liên kết của ngân hàng

Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bán điện thoại mà bạn đã chọn.

Bước 2: Chọn sản phẩm và thanh toán theo yêu cầu của cửa hàng. Điền thông tin vào phiếu đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng.

Bước 3: Hoàn tất giao dịch. Ngân hàng sẽ tự động thông báo số tiền cần thanh toán hàng tháng thông qua bản sao kê được gửi tới bạn.

Mua điện thoại trả góp online qua thẻ tín dụng

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua điện thoại trả góp online qua thẻ tín dụng thông qua các website của các nhà bán hàng như: Thegioididong, Điện máy xanh, FPTShop…hoặc các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Lazada…

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng (áp dụng tại khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng tại Thegioididong). 

Bước 1: Truy cập vào website của cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử chấp nhận hình thức trả góp điện thoại qua thẻ tín dụng.

Bước 2: Chọn sản phẩm muốn mua, chọn “Trả góp qua thẻ” để thanh toán.

cách trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng

Bước 3: Chọn:

  • Ngân hàng trả góp (Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng) 
  • Loại thẻ (VISA/Mastercard/JCB/American Express) 
  • Nhấn chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp với khả năng chi trả của bản thân. Tại đây bạn cũng có thể theo dõi được số tiền hàng tháng phải trả, và số tiền chênh lệch bạn phải trả so với số tiền gốc.

mua điện thoại trả góp qua thẻ tín dụng

Bước 4: 

Điền thông tin nhận hàng:

  • Họ và tên
  • Số điện thoại 
  • Địa chỉ nhận hàng
  • Cách thức nhận hàng 

Sau đó nhấn vào Thanh toán ngay

mua điện thoại bằng thẻ tín dụng

Bước 5: Điền chính xác và đầy đủ thông tin về thẻ tín dụng của bạn, bao gồm:

  • Họ tên chủ thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày thẻ hết hạn
  • Mã bảo mật CVV.
  • Tích chọn Tôi đồng ý với điều khoản của Alepay

Kiểm tra lại thông tin và chọn Thanh toán 

 

 

mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng

Cách tính tiền trả góp

Nếu bạn lần đầu sử dụng thẻ tín dụng và chưa biết cách tính số tiền trả góp hàng tháng khi mua điện thoại trả góp, bạn có thể áp dụng các công thức sau để tính:

Số tiền trả góp  hàng tháng = (Số tiền đăng ký trả góp + (Lãi suất trả góp x Kỳ hạn trả góp x Số tiền đăng ký trả góp) / Kỳ hạn trả góp)

Trong đó:

Lãi suất: là khoản phí mà chủ thẻ phải trả khi sử dụng hình thức trả góp qua thẻ tín dụng. Lãi suất có thể được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng số tiền trả góp hoặc trên số tiền còn lại sau mỗi kỳ trả góp.

Phí chuyển đổi trả góp: là khoản phí mà ngân hàng tính cho khách hàng khi sử dụng hình thức trả góp qua thẻ tín dụng.

Kỳ hạn trả góp: là thời gian mà khách hàng sẽ phải trả tiền cho ngân hàng theo hình thức trả góp. Thời gian này có thể từ 3 tháng đến 12 tháng.

Ví dụ: Thẻ tín dụng của bạn có hạn mức 40 triệu, bạn muốn mua một chiếc điện thoại iPhone 14 Pro Max 128GB trị giá 27 triệu và trả góp qua thẻ tín dụng. Lúc này hạn mức thẻ chỉ còn 13 triệu. Nếu được hưởng lãi suất 0%, kỳ hạn 6 tháng thì số tiền bạn phải thanh toán là 4,5 triệu/tháng. Đến mỗi kỳ sao kê, ngân hàng sẽ tự động cộng thêm 4,5 triệu vào dư nợ thẻ. Nếu bạn thanh toán đầy đủ,  hạn mức thẻ sẽ tăng thêm 4,5  triệu. Như vậy, đủ 6 kỳ thanh toán, hạn mức thẻ tín dụng sẽ quay trở về mức ban đầu là 40 triệu.

Top các ngân hàng trả góp điện thoại với phí thấp nhất

Hiện nay tất cả các ngân hàng đã áp dụng chính sách mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng như: Vietinbank, Vietcombank, ACB...Trong đó 3 ngân hàng Sacombank, VPBank và HSBC đang là những ngân hàng dẫn đầu về chương trình ưu đãi này. 

Ngân hàng HSBC

Khách hàng mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng HSBC có mức trả lãi suất là 0% với kỳ hạn: 3, 6, 9, 12, 15, 18 hoặc 24 tháng.

Lợi ích chương trình

  • 0% lãi suất, 0 phí chuyển đổi
  • Mua trước trả dần mỗi tháng trong vòng 3, 6, 9, 12, 15, 18 hoặc 24 tháng
  • Không cần nộp thêm bất kỳ giấy tờ chứng minh nào

Điều kiện tham gia trả góp:

  • Loại thẻ áp dụng: Thẻ tín dụng quốc tế Visa và MasterCard
  • Giá trị giao dịch tối thiểu: 3.000.000 VND

Ngân hàng Sacombank

Mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank với thủ tục đơn giản và nhanh nhất, khách hàng được ưu đãi trả góp lãi suất 0% tại các đối tác liên kết và không liên kết. Tuy nhiên đối với những đối tác không liên kết mức lãi suất vẫn là 0% nhưng bạn sẽ cần trả thêm 1 khoản phí chuyển đổi trả góp được thu 1 lần duy nhất trong suốt kỳ hạn trả góp như sau:

Kỳ hạn

Phí chuyển đổi trả góp

3 tháng

1,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)

6 tháng

2,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)

9 tháng

3,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)

12 tháng

4,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)

18 tháng

6,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)

24 tháng

8,99% (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)

Chương trình áp dụng cho các chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank sau: Visa, Mastercard, JCB

Điều kiện tham gia trả góp:

Số dư còn lại trong thẻ không được nhỏ hơn sản phẩm, số tiền lãi hàng tháng phải trả trước hạn, giá trị giao dịch tối thiểu được trả góp là 1.000.000 VNĐ.

Ngân hàng VPbank

Khách hàng có thể mua điện thoại trả góp với thẻ tín dụng VPbank với mức lãi suất là 0% và phí chuyển đổi trả góp là 3%. 

Kỳ hạn

Phí chuyển đổi trả góp

3 tháng

3%







6 tháng

9 tháng

12 tháng

Với kỳ hạn trả góp: Từ 3 – 36 tháng; Lãi suất: Từ 1.5%/tháng (Lãi suất khác nhau tùy từng hạng thẻ tín dụng). Giá trị giao dịch tối thiểu: 3.000.000 VNĐ

- Kỳ hạn trả góp: Từ 24 – 48 tháng. Giá trị trả góp tối thiểu: 9.000.000 VNĐ. Lãi suất: Từ 0.8%/tháng (* Lãi suất áp dụng khác nhau tùy điều kiện khách hàng).

Điều kiện tham gia trả góp: 

  • Chỉ áp dụng cho các chủ thẻ tín dụng VPbank
  •  Hóa đơn thanh toán trả góp phải từ 3.000.000 VND trở lên
  • Thẻ tín dụng của chủ thẻ phải đang hoạt động, thời gian hiệu lực của thẻ lớn hơn với thời gian đăng ký trả góp.

mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng vpbank

Mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng VPBank

Lưu ý khi mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng

Mặc dù trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng mang lại cho chủ thẻ rất nhiều lợi ích, song bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Tìm kiếm các thẻ tín dụng áp dụng trả góp 0% và phí chuyển đổi 0%: Hiện nay có một số ngân hàng quy định áp dụng trả góp 0% và 0% phí chuyển đổi khi mua trả góp tại các đối tác của họ như ngân hàng Shinhan Bank, HSBC, MSB…Bạn nên tìm hiểu những thông tin này thật kỹ khi có nhu cầu mua trả góp, để tận dụng tối đa các ưu đãi.
  • Cần tìm hiểu các thông tin như lãi suất, phí, kỳ hạn trả góp, thủ tục: Việc nắm rõ các thông tin trên là vô cùng quan trọng để bạn lựa chọn được chương trình trả góp có lợi nhất cho mình. Tính toán được các khoản phí phải trả giúp bạn có thể cân đối tài chính cá nhân để đảm bảo trả nợ đúng hạn. 
  • Kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ: Trước khi đăng ký trả góp, bạn cũng cần phải kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ để đảm bảo số tiền trả góp nhỏ hơn hạn mức.
  • Thanh toán các khoản trả góp đúng hạn: Thanh toán đúng hạn sẽ có lợi hơn cho bạn. Bởi nếu trả chậm hơn ngày thanh toán theo quy định bạn sẽ bị phạt thêm tiền hoặc lãi suất. Nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tài chính và chi tiêu của bạn.

Việc lựa chọn trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng giúp bạn có thể dễ dàng sở hữu mẫu điện thoại mới nhất và thời thượng nhất. Số tiền trả tiền trước, tiền trả góp hàng tháng, tiền lãi suất sẽ được thanh toán trên thẻ tín dụng, khách hàng không phải ra cửa hàng để thanh toán trực tiếp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (5 lượt)

5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *