avatart

khach

icon

Hướng dẫn chi tiết cách đổi số điện thoại thẻ ATM ACB

Kiến thức thẻ ATM

- 10/06/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

10/06/2021

0

Số điện thoại là thông tin quan trọng trong việc xác nhận và thực hiện các giao dịch, tham gia tiện ích của ngân hàng ACB. Khi có bất kỳ sự cố gì, bạn cần đổi số điện thoại thẻ ATM ACB.

Mục lục [Ẩn]

Để tăng độ bảo mật và thực hiện các giao dịch, tham gia đa dạng tiện ích khác nhau từ ngân hàng, việc cung cấp thông tin về số điện thoại là bắt buộc. ACB là một trong những ngân hàng hàng đầu trong việc phát triển các loại hình dịch vụ, đặc biệt là các tiện ích liên quan đến số điện thoại. 

Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến bạn cần phải đổi số điện thoại thẻ ATM ACB. Vì vậy, cần nắm được thông tin và phương thức thay đổi cho chính xác nhất.

Những trường hợp cần đổi số điện thoại đăng ký thẻ ATM ACB

Hiện nay, số điện thoại là phương tiện để khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Banking và lấy mã xác nhận OTP khi thực hiện các giao dịch trên Internet Banking, ví điện tử... Bên cạnh đó, mỗi tài khoản thẻ ATM chỉ được chọn một thuê bao để đăng ký các dịch vụ. Do vậy, nó liên quan chặt chẽ đến vấn đề bảo mật, bạn cần lưu ý các trường hợp sau để thay đổi số điện thoại kịp thời, tránh rủi ro đáng tiếc.

Các nhà mạng tại Việt Nam đã tiến hành đổi sim 11 số thành 10 số

Các nhà mạng tại Việt Nam đã tiến hành đổi sim 11 số thành 10 số

Nhà mạng đổi đầu số di động

Năm 2018 các nhà mạng tại Việt Nam đã đổi toàn bộ sim 11 số thành 10 số để hạn chế sim rác, nằm trong chủ trương quy hoạch lại số điện thoại của Bộ thông tin và truyền thông.

Ngày nay tất cả các dịch vụ hầu hết được thực hiện trên Internet Banking, khách hàng sẽ được nhận mã OTP xác nhận khi giao dịch. Nếu biến động về giao dịch khách hàng sẽ được hệ thống được gửi thông báo qua tin nhắn. 

Việc đổi đầu số di động có thể sẽ làm giao dịch bị gián đoạn. Tính đến hiện nay thì việc đổi đầu số đã được các nhà mạng hoàn thành vì vậy bạn không cần phải đổi đầu số nữa.

Mất điện thoại/mất sim

Vì một lý do nào đó, do bất cẩn mà mất điện thoại hoặc mất sim, bạn cần cập nhật thông tin với số điện thoại mới càng sớm càng tốt. Bởi rất nhiều trường hợp khách hàng làm mất điện thoại trong khi vẫn còn đăng nhập vào Internet Banking hay sử dụng chế độ “ghi nhớ mật khẩu” ở tài khoản mà kẻ gian có thể nhân cơ hội thực hiện giao dịch, lấy hết tiền trong tài khoản.

Thay số điện thoại mới

Vì lý do cá nhân nếu bạn thay đổi số điện thoại mới khác với số đã đăng ký với ngân hàng ACB thì nên ngay lập tức báo với ngân hàng để cập nhật. Vì nếu không báo sớm thì bạn sẽ không thể sử dụng được các dịch vụ Mobile Banking ACB hay Internet Banking ACB và nhiều dịch vụ khác cần xác minh mã OTP qua điện thoại.

Cách đổi số điện thoại thẻ ATM ACB

ACB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam lớn mạnh không chỉ ở lĩnh vực tài chính ngân hàng mà còn được biết đến với đa dạng ứng dụng an toàn và tiện ích. Cũng giống các ngân hàng khác, thông tin về số điện thoại là một phương thức bảo mật quan trọng, do vậy, bạn cần biết phương pháp cập nhật và thay đổi số điện thoại đúng cách và đặc biệt khi có sự cố.

Xem thêm: Mức phí Internet Banking ngân hàng ACB là bao nhiêu?

Hiện nay, ngân hàng ACB không hỗ trợ việc thay đổi số điện thoại tại nhà hay bằng hình thức online vì không thế xác minh và cập nhật thông tin chính xác, bạn phải đến trực tiếp các chi nhánh hay phòng giao dịch để thực hiện việc thay đổi. Các bước chi tiết như sau:

Để thay đổi số điện thoại thẻ ATM ACB bạn phải đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch

Để thay đổi số điện thoại thẻ ATM ACB bạn phải đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch

  • Bước 1: Đến trực tiếp các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng ACB. Chú ý mang theo bản gốc chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của mình còn thời hạn sử dụng.
  • Bước 2: Xin nhân viên tờ khai thay đổi số điện thoại. Điền đầy đủ thông tin và chính xác số điện thoại mới. Chú ý, khi bạn đã thay đổi số điện thoại thẻ ATM ACB tức là ngân hàng sẽ hủy các dịch vụ với số điện thoại cũ.
  • Bước 3: Chờ 30 phút để hoàn thành xong thủ tục.

Cập nhật Giờ làm việc của ngân hàng ACB  để chủ động thời gian đến ngân hàng làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Khách hàng lưu ý, việc thay đổi số điện thoại là hoàn toàn miễn phí, ACB không thu bất cứ khoản phí này cho giao dịch này của khách hàng.

Xem thêm: Số dư tối thiểu trong thẻ ATM ACB là bao nhiêu?

Những vấn đề liên quan khi đổi số điện thoại thẻ ATM ACB

Khi đổi số điện thoại thẻ ATM ACB sẽ kéo theo một số dịch vụ liên quan cũng cần thay đổi:

  • Thay đổi thông tin Internet Banking: Khi số điện thoại cũ bị huỷ thì bạn không thể dùng số cũ để đăng nhập nữa, bạn cần liên lạc với ngân hàng để đổi dịch vụ Internet Banking sang số mới và tiếp tục sử dụng.
  • Thay đổi SMS Banking: Đó là điều tất nhiên, mất số cũ thì mọi thông tin gửi đến số điện thoại sẽ bị vô hiệu hoá. Vì vậy, bạn cần thiết lâp số điện thoại mới cho dịch vụ này để nhận mã OTP cũng như các thôg tin khác.
  • Thay đổi ứng dụng ví điện tử đã liên kết: Thông thường, các ứng dụng ví điện tử thường chỉ cho phép 1 số điện thoại liên kết với 1 ngân hàng. Do đó, để sử dụng ví điện tử, bạn cần huỷ liên kết với số cũ và liên kết lại cùng số mới.

Có thể thấy, việc đổi số điện thoại thẻ ATM ACB không quá phức tạp nhưng cũng mất chút ít thời gian thực hiện. Nếu cần phải thay đổi sớm, bạn hãy chủ động liên hệ tới ngân hàng để được hướng dẫn kỹ và thực hiện nhanh nhất.

Việc thay đổi số điện thoại thẻ ATM ACB vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nắm được lý do và thời điểm cần thay để thực hiện cho đúng. Hy vọng bài viết trên đã hướng dẫn cụ thể giúp bạn không còn lo lắng khi có bất kỳ sự cố gì liên quan đến số điện thoại, đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và bảo mật tài khoản.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (5 lượt)

2,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *