avatart

khach

icon

Chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia qua ngân hàng cực nhanh, cực dễ

Kiến thức thẻ ATM

- 14/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

14/07/2021

0

Khách hàng khi có nhu cầu chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng hoặc qua dịch vụ Western Union ngay tại các ngân hàng này.

Mục lục [Ẩn]

Cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia qua ngân hàng

Có 2 cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia qua ngân hàng được sử dụng nhiều nhất là dịch vụ chuyển tiền quốc tế của ngân hàng và dịch vụ Western Union tại các ngân hàng.

1. Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT là dịch vụ cho phép khách hàng chuyển tiền ra nước ngoài và nhận tiền từ nước ngoài một cách an toàn, nhanh chóng. SWIFT là một hiệp hội bao gồm các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn cầu, giúp chuyển/nhận tiền và trao đổi thông tin trên phạm vi toàn cầu.

Khách hàng có thể chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia và nhận tiền từ Malaysia chuyển về một cách an toàn, nhanh chóng thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT tại các ngân hàng.

Mỗi ngân hàng sẽ có một mã SWIFT Code riêng. Các thành viên sẽ chuyển tiền hoặc truyền tin thông qua bức điện gọi là SWIFT message đã được chuẩn hóa dữ liệu.

Các lợi ích của dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT tại ngân hàng:

  • Khách hàng có tài khoản hoặc không có tài khoản tại ngân hàng đều có thể chuyển tiền cho người hưởng tại Malaysia một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn
  • Dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống SWIFT có mặt tại hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Với mạng lưới Chi nhánh/PGD ngân hàng rộng khắp như hiện nay, bạn có thể chuyển tiền sang Malaysia vô cùng tiện lợi
  • Khách hàng có thể kiểm tra thông tin về tình trạng giao dịch qua dịch vụ/kênh thông tin: gọi điện thoại đến Chi nhánh nơi khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ/Trung tâm Chăm sóc khách hàng của ngân hàng.

Cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia qua hệ thống SWIFT như sau:

Bước 1: Để chuyển tiền từ Việt Nam qua Malaysia qua hệ thống SWIFT, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị chuyển tiền sang Malaysia: Theo mẫu ngân hàng
  • CMND/Hộ chiếu (bản sao công chứng) của người chuyển
  • Giấy tờ chứng minh mục đích chuyển tiền: Giấy báo học phí của trường tại Malaysia, Giấy báo viện phí khi khám chữa bệnh tại Malaysia,...

Bước 2: Mang theo các giấy tờ đã chuẩn bị đến ngân hàng. Sau khi bộ hồ sơ chuyển tiền được chấp thuận, khách hàng nộp tiền mặt bằng ngoại tệ hoặc VND và đề nghị ngân hàng bán/chuyển đổi ngoại tệ để thực hiện việc chuyển tiền sang Malaysia

2. Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua Western Union

Western Union là một công ty dịch vụ tài chính tại Mỹ, hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Việt Nam. Nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang là đại lý của công ty này.

Với dịch vụ Western Union, bạn không cần mở tài khoản ngân hàng mà chỉ cần xuất trình các giấy tờ cần thiết và nộp phí tại ngân hàng là đại lý của Western Union, tiền của bạn sẽ được chuyển sang Malaysia nhanh chóng.

Tìm hiểu ngay: Chuyển tiền quốc tế giá rẻ nên chọn ngân hàng nào có lợi cho bạn nhất?


Chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia qua dịch vụ Western Union tại ngân hàng

Đối tượng sử dụng dịch vụ

  • Công dân Việt Nam
  • Người nước ngoài làm trong tổ chức Việt Nam
  • Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có xác nhận của Cơ quan Hải quan.

Cách chuyển tiền sang Malaysia qua Western Union

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng (tham khảo trên trang chủ ngân hàng) hoặc liên hệ với số điện thoại đường dây nóng để được tư vấn và hoàn thiện hồ sơ.

Lưu ý: Tùy theo mục đích chuyển tiền mà yêu cầu về hồ sơ chuyển tiền cũng không giống nhau.

Bước 2: Làm thủ tục tại điểm giao dịch của ngân hàng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn đến các điểm giao dịch ngân hàng trên toàn quốc, sẽ có các giao dịch viên hỗ trợ bạn hoàn thiện các thủ tục để chuyển tiền.

Tất cả các thông tin về người gửi, người nhận sẽ được nhân viên chuyển tiền nhập vào máy và cung cấp cho người gửi mã số chuyển tiền (gồm 10 chữ số) để xác nhận tiền đã được chuyển. Những thông tin này sẽ được chuyển đến trung tâm dữ liệu của Western Union.

Bước 3: Người nhận tiền tại Malaysia đến nhận tiền

  • Người nhận tiền tại Malaysia sẽ đến các điểm giao dịch của Western Union tại Malaysia hoặc tại các ngân hàng cung cấp dịch vụ này tại Malaysia để nhận tiền
  • Nhân viên giao dịch của Western Union tại Malaysia sẽ tìm kiếm các thông tin về cuộc chuyển tiền trên hệ thống và thực hiện chi tiền nếu các thông tin trên hệ thống phù hợp với thông tin người nhận tiền cung cấp.

Một vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union là thời gian chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia.

Chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia mất bao lâu?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng, chỉ trong vòng vài phút người nhận có thể nhận được tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, thời gian chuyển còn tùy thuộc vào sự khác nhau của múi giờ, giờ làm việc của điểm chi trả và các hạn chế được áp dụng khác.

Phí chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia

Chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia mất bao nhiêu tiền? Với dịch vụ chuyển tiền qua SWIFT thông thường, mức phí chuyển tiền sẽ theo thỏa thuận hợp tác giữa ngân hàng Việt Nam với ngân hàng nước ngoài. Bạn có thể tham khảo biểu phí dịch vụ chuyển tiền sang Malaysia qua SWIFT tại một số ngân hàng dưới đây:

STT Ngân hàng Phí chuyển tiền quốc tế qua SWIFT
1 Vietcombank
  • Phí dịch vụ của Vietcombank: 0,2% số tiền chuyển (tối thiểu 5 USD và tối đa 300 USD)
  • Phí dịch vụ thu hộ ngân hàng nước ngoài thông thường: 30 USD/giao dịch.
2 VietinBank

Phí chuyển tiền của VietinBank:

  • Tài khoản người thụ hưởng mở tại VietinBank chi nhánh Malaysia:0,15%
  • Tài khoản người thụ hưởng mở tại ngân hàng nước ngoài khác: 0,18% (chuyển tiền du học/khám chữa bệnh), 0,20% (chuyển tiền khác).

Phí thu hộ của ngân hàng nước ngoài: 20 USD

3 Agribank
  • Phát lệnh chuyển tiền: 0,2% số tiền giao dịch (tối thiểu: 7 USD và tối đa 200 USD)
  • Phí chuyển tiền cho học sinh du học: 0,2% số tiền giao dịch (tối thiểu: 5 USD và tối đa: 50 USD)

Riêng dịch vụ Western Union thì các ngân hàng thu theo biểu phí Western Union quy định trong từng thời kỳ.

Cách chuyển tiền từ nước ngoài vào Việt Nam nhanh chóng và an toàn, bạn đã biết chưa?


Mức phí chuyển tiền từ Việt Nam sang Malaysia khác nhau giữa các ngân hàng

Nhờ có các dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng, chưa bao giờ việc chuyển tiền từ Việt Nam qua Malaysia lại trở nên đơn giản, nhanh chóng như thế. Ngoài ra, chuyển tiền qua các cổng thanh toán quốc tế như MoneyGram, PayPal cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng khi muốn chuyển tiền sang Malaysia cho người thân hoặc để phục vụ các nhu cầu khác nhau.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (1 lượt)

2 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *