avatart

khach

icon

2 cách đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank vừa tiện vừa nhanh

Kiến thức thẻ ATM

- 08/04/2020

0

Kiến thức thẻ ATM

08/04/2020

0

Để bảo vệ an toàn cho tài khoản của khách hàng, VietinBank luôn khuyến khích việc thay đổi mật khẩu thẻ ATM định kỳ 3 tháng một lần. Vậy cách đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng Vietinbank là một trong những ngân hàng hàng đầu của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong đó, dịch vụ thẻ ATM VietinBank đem lại cho khách hàng nhiều tiện ích khi sử dụng. Một trong những thao tác quan trọng mà VietinBank luôn khuyến khích khách hàng khi sử dụng thẻ là đổi mật khẩu thẻ định kỳ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các cách đổi mật khẩu thuận tiện nhất.

Đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank
Đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank

Hướng dẫn đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank

Đổi mật khẩu tại cây ATM VietinBank

Để có thể đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank, cách đơn giản nhất là bạn ra trực tiếp các cây ATM VietinBank và thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ của máy ATM VietinBank theo chiều mũi tên trên thẻ (mũi tên màu trắng ở mặt trên, chính giữa mép thẻ).

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ hiển thị là Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt.

Bước 3: Màn hình hiển thị “Vui lòng nhập số PIN”, bạn nhập mã PIN thẻ ATM gồm 6 chữ số. Với thao tác đổi lần đầu, mã PIN là dãy số in trên tờ giấy đựng trong phong bì ban đầu ngân hàng cung cấp. Với thao tác đổi mã PIN các lần sau, mã PIN là mật khẩu cũ bạn đang sử dụng.

Bước 4: Lựa chọn giao dịch “Đổi PIN và vấn tin tài khoản” trên giao diện màn hình => Tiếp tục chọn “Đổi PIN”.

Bước 5: Nhập mã PIN hiện tại (mã PIN cũ), nếu nhập sai nhấn Clear để nhập lại.

Bước 6: Tiến hành nhập mã PIN mới 2 lần (mã PIN mới không trùng với mã PIN cũ).

Bước 7: Hệ thống sẽ báo: Đổi PIN thành công. Quý khách có muốn thực hiện giao dịch khác? Bạn lựa chọn “Có” để tiếp tục giao dịch hoặc “Không” để kết thúc giao dịch.

Lưu ý: Sau khi đổi PIN thành công, bạn có thể tiến hành nhập lại mã PIN mới để kiểm tra xem việc đổi mật khẩu ATM VietinBank đã thành công hay chưa.

Xem thêm: Phải làm gì khi thẻ ATM Vietinbank bị nuốt?

Đổi mật khẩu online

VietinBank hiện đang cung cấp dịch vụ đổi mã PIN thẻ ATM online vô cùng nhanh chóng mà không cần ra cây ATM. Cách đổi mã PIN như sau:

Bước 1: Để đổi mật khẩu thẻ ATM online, bạn đăng nhập theo địa chỉ liên kết TẠI ĐÂY.

Bước 2: Khách hàng gõ số thẻ, mật khẩu cũ và chuỗi ký tự theo yêu cầu lên các trường thông tin tương ứng rồi bấm “OK”.

Bước 3: Hệ thống sẽ kiểm tra các thông tin về tài khoản thanh toán trực tuyến của thẻ (số thẻ, mật khẩu hiện tại). Nếu các thông tin đăng nhập chính xác, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng nhắn tin theo cú pháp quy định (cú pháp tin nhắn này sẽ được hiển thị trên trang web) để lấy mã OTP.

Bước 4: Hệ thống sẽ gửi về số điện thoại di động của khách hàng mã OTP theo yêu cầu (số điện thoại khách hàng đã đăng ký cho dịch vụ thanh toán trực tuyến). Khách hàng nhập mã OTP lên trường thông tin tương ứng và bấm “OK”.

Bước 5: Hệ thống sẽ kiểm tra mã OTP khách hàng vừa nhập, nếu khớp đúng, trang web sẽ chuyển sang màn hình nhập mật khẩu mới.

Bước 6: Khách hàng nhập mật khẩu mới trên web (nhập 02 lần để xác định tính chính xác) và bấm “OK”. Hệ thống sẽ tự động cập nhật mật khẩu mới của khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng mật khẩu mới của mình ngay sau đó.

Ngoài ra, bạn gặp trường hợp thẻ ATM của Vietinbank bị khóa, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và cách giải quyết trong tình huống này. 

Giao diện đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank online
Giao diện đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank online

Những lưu ý gì khi đổi mật khẩu thẻ ATM

- Nếu khách hàng thực hiện đổi mật khẩu tại cây ATM thì nên thực hiện tại cây ATM của VietinBank. Bạn nên đến các cây ATM VietinBank gần nhất và tránh những nơi vắng vẻ.

- Không nên đặt mật khẩu thẻ ATM quá đơn giản như: 123456, 987654, 000000 vì những người nhặt được thẻ dễ dàng chiếm dụng thẻ của bạn

- Nên đặt mật khẩu theo ngày tháng năm sinh của một người đặc biệt (không nên lấy ngày tháng năm sinh của mình) hoặc một ngày đặc biệt nào đó mà bạn không bao giờ quên

- Nêu ghi nhớ mật khẩu vào một cuốn sổ và bảo mật tuyệt đối

- Trong khi rút tiền, hoặc thực hiện các thao tác trên cây ATM, bạn cũng nên dùng tay che trong quá trình nhập mật khẩu để đảm bảo an toàn nhất

Với hướng dẫn chi tiết ở trên, ngay bây giờ, bạn có thể thực hiện đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách đổi mật khẩu thẻ ATM VietinBank trên sao cho thuận tiện nhất. Tài khoản thẻ của bạn sẽ an toàn hơn khi thực hiện đổi mật khẩu định kỳ phục vụ cho các giao dịch tại cây ATM của VietinBank.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (3 lượt)

2,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *