avatart

khach

icon

Thông tin gói bảo hiểm cháy nổ BIDV khách hàng không thể bỏ lỡ

Bảo hiểm nhà

- 24/12/2018

0

Bảo hiểm nhà

24/12/2018

0

Bảo hiểm cháy nổ là một sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được cộng đồng quan tâm sau hàng loạt các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra gần đây. Vậy bạn đã biết gì về bảo hiểm cháy nổ BIDV?

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm cháy nổ BIDV là sản phẩm của công ty bảo hiểm BIDV (BIC), một trong những đơn vị hàng đầu về kinh nghiệm hoạt động trên thị trường tài chính và bảo hiểm. Một vài năm trở lại đây, bảo hiểm cháy nổ bắt đầu được người dân tìm hiểu và tham gia nhiều hơn để đảm bảo an toàn cuộc sống và phòng tránh thiệt hại do hỏa hoạn. Chính vì vậy, BIC cũng đầu tư phát triển gói sản phẩm này và đề ra những quy định mới mà bạn cần cập nhật khi mua.

Về đối tượng và phạm vi của bảo hiểm cháy nổ BIDV

Đối tượng tham gia bảo hiểm được quy định rõ tại Nghị định 35 năm 2003 ND-CP Luật phòng cháy và chữa cháy. Cụ thể là cá nhân hay cơ quan, tổ chức hoạt động và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ các quy định của Luật phòng cháy chữa cháy. Đối tượng phải tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc gồm:

  • Nhà, công trình kiến trúc và các trang thiết bị kèm theo
  • Máy móc thiết bị
  • Các loại hàng hoá, vật tư, tài sản khác

Những tài sản trên được bảo hiểm khi giá trị của tài sản tính được thành tiền và được ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

Phạm vi bảo hiểm bao gồm các rủi ro cơ bản là:

  • Cháy: Tổn thất do mọi nguyên nhân cháy nổ sẽ được bồi thường, trừ hỏa hoạn do thiên tai, cháy rừng, tài sản tự cháy (do cơ chế tỏa nhiệt hoặc lên men), tài sản bị thiêu hủy theo lệnh của cơ quan chức năng.
  • Sét đánh: Được bồi thường trong trường hợp sét đánh trực tiếp gây cháy nổ.
  • Nổ: Áp dụng với các thiết bị dùng cho mục đích sinh hoạt, trừ những tổn thất do thiên tai và các biến động tự nhiên gây ra.

Ngoài ra còn mở rộng trong các trường hợp sau:

  • Va chạm với ngôi nhà, công trình kiến trúc.
  • Trộm cướp
  • Giông bão, lũ lụt.
  • Vỡ hoặc tràn nước từ các bể chứa nước, thiết bị chứa nước, đường ống dẫn nước.
  • Chi phí dọn dẹp hiện trường.
  • Chi phí chữa cháy.
  • Chi phí thuê nhà sau tổn thất.

Có nên mua bảo hiểm tai nạn không? Mức phí là bao nhiêu?

thebank_baohiemchaynolasanphamratduocquatamtrongthoigianqua_1545487042Bảo hiểm cháy nổ là sản phẩm rất được quan tâm trong thời gian qua

Về hợp đồng bảo hiểm cháy nổ BIDV

Hợp đồng bảo hiểm cháy nổ gồm có:

  • Giấy yêu cầu bảo hiểm (Theo mẫu in sẵn của BIC): do người tham gia kê khai nhằm thiết lập hợp đồng bảo hiểm.
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm: Là bằng chứng ký kết hợp đồng, thời gian hiệu lực và phí bảo hiểm được quy định ở đây.
  • Các điều khoản bổ sung, phạm vi mở rộng.
  • Các thỏa thuận khác bằng văn bản giữa BIC và người tham gia bảo hiểm.

Về hiệu lực và phí bảo hiểm

Thời gian hiệu lực bảo hiểm được thỏa thuận và ghi tại giấy chứng nhận bảo hiểm. Trong thời gian này, nếu có sự chuyển nhượng tài sản, quyền sở hữu nhà ở thì bảo hiểm vẫn có hiệu lực cho người sở hữu mới với điều kiện người tham gia bảo hiểm phải thông báo việc chuyển đổi sở hữu, được thống nhất bằng văn bản hợp pháp.

Có nhiều gói sản phẩm bảo hiểm cháy nổ BIDV cho bạn lựa chọn, do đó, phí bảo hiểm phụ thuộc vào giá trị tài sản và thời gian mà gói bảo hiểm có hiệu lực. Người tham gia phải thanh toán phí một lần trước khi có giấy chứng nhận bảo hiểm. Nếu không, phải có thỏa thuận giữa hai bên, được ký kết rõ ràng bằng văn bản.

Trường hợp BIC yêu cầu chấm dứt hợp đồng, bạn sẽ được thông báo bằng văn bản trước 15 ngày và nhận được mức phí hoàn tiền tương ứng với thời gian còn lại trong hợp đồng bảo hiểm. Trường hợp bạn là người muốn kết thúc, bạn cũng phải thông báo trước 15 ngày và chỉ được hoàn trả 80% mức phí cho thời gian bảo hiểm còn lại.

Bảo hiểm tài sản và bảo hiểm con người khác nhau như thế nào?

thebank_biclacongtybaohiemlonvoibedaykinhnghiemhoatdong_1545487042BIC là một công ty bảo hiểm lớn với bề dày kinh nghiệm hoạt động

Về giới hạn và cơ sở để bồi thường

Trong trường hợp công trình kiến trúc, ngôi nhà hay tài sản gặp những rủi ro đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm, BIC sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra và đưa ra các phương thức bồi thường thiệt hại, có thể là sửa chữa hoặc thay thế một phần hay toàn bộ công trình và tài sản.

Khi cần phải thay thế, xây lại mới, việc tiến hành sẽ được dựa trên những đánh giá về kích cỡ, chức năng và giá trị của sản phẩm bị thiệt hại, chỉ đền bù với một mức giá trị tương đương.

Với một loại hình bảo hiểm đang hot nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, sản phẩm bảo hiểm cháy nổ của BIDV chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn của mọi gia đình. Mong rằng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ về những cập nhật quy định của bảo hiểm BIC, để bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, phòng tránh những rủi ro do hỏa hoạn, đảm bảo an toàn cuộc sống.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *